Blog

6 loại thực phẩm nên dùng trong ngày đèn đỏ

bởi Cobe lilom
Wed, 06 Jul 2016 16:56:00 GMT

Đau bụng, chuột rút, sưng phù... sẽ không còn khiến bạn mệt mỏi trong những ngày đèn đỏ nữa. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên dùng trong ngày đèn đỏ nhé

Đau bụng, chuột rút, sưng phù... sẽ không còn khiến bạn mệt mỏi trong những "ngày đèn đỏ" nữa. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên dùng trong ngày đèn đỏ nhé!

1. Các loại hạt

Các loại hạt nói chung và ngũ cốc nói riêng có chứa khá nhiều sắt và magie, thứ mà chúng ta bị hao hụt trong những ngày “đèn đỏ”. Dùng loại thực phẩm này vừa giúp bạn bổ sung cho cơ thể vừa giúp giảm đi những cơn đau, nhất là hạt hướng dương, hạt bí và hạt vừng với hàm lượng kẽm cao sẽ giúp triệu chứng đau bụng hay lưng vơi đi rất nhiều.

ăn gì vào ngày đèn đỏ

2. Trà xanh

Trà xanh có Epigallocatechin - 3 gallate hay EGCG có thể giúp giảm đau hiệu quả. Hơn nữa, trà còn giúp đẩy nhanh quá trình bong tróc niêm mạc, giúp kỳ kinh “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, điểm cần lưu ý chính là trà xanh hoàn toàn không thích hợp dùng khi bụng rỗng vì sẽ gây xót ruột.

ăn gì vào ngày đèn đỏ

3. Cá

Tính năng giảm đau nằm trongnhững thực phẩm giàu axit béo omega-3 như cá ngừ, cá hồi, cá kiếm, cá trích... và dầu cá có tác dụng chống viêm nhiễm rất tốt. Ngoài ra cá còn giúp hạn chế chứng đau cơ, chuột rút trong những ngày này.

ăn gì vào ngày đèn đỏ

>> Xem thêm: Cá nướng cuốn bánh tráng

4. Quả thơm

Chứng chuột rút và co thắt trong kỳ hành kinh là do hoạt động co thắt trong các cơ tử cung. Một loại enzyme gọi là bromelain trong quả thơm có thể hỗ trợ thư giãn cơ bắp giúp bạn cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn.

ăn gì vào ngày đèn đỏ

5. Đậu xanh

Trong những ngày nhạy cảm bạn thường có xu hướng cảm thấy thèm ăn, tuy nhiên, không phải món nào cũng có thể dùng được lúc này. Đậu xanh có chứa các axit béo Omega-3, sắt, vitamin B6, mangan, đồng, acid folic và axit amin. Ngoài ra còn có tryptophan, phenylalanine và tyrosine giúp giấc ngủ sâu và cải thiện tâm trạng. Điều này thực sự cần thiết nếu các cơn đau bụng kinh hành hạ bạn vào ban đêm.

ăn gì vào ngày đèn đỏ

>> Xem thêm: Nước đậu xanh rang

6. Nước

Trong những ngày này chúng ta thường mất rất nhiều nước gây tình trạng đầy hơi, đau bụng. Bằng việc bổ sung từ 2,5–3 lít nước/ngày sẽ giúp cơ thể được bù nước và giải phóng các chất điện giải giúp cơ thể không bị sưng phù do giữ nước và từ đó “đánh bay” những cơ đau nhức.

ăn gì vào ngày đèn đỏ

Hãy bổ sung 6 loại thực phẩm trên vào thực đơn hàng ngày nhé! Cơn đau dữ dằn sẽ khiến bạn không còn cảm thấy lo sợ nữa.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.yan.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thần dược chữa đau bụng trên những chuyến đi Để trị những bệnh rối loạn tiêu hóa quen thuộc như đầy bụng hay tiêu chảy thì dân du lịch phải tự "vũ trang" trong sổ tay du lịch của mình một số mẹo vặt. Bài Thuộc Dân Gian Giảm Đau Ngày Đèn Đỏ Đau bụng kinh là một triệu chứng sinh lý thường gặp ở các chị em. Biểu hiện thông thường là những cơn đau bụng dữ dội, kèm theo đó là nôn nao, khó chịu

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác