Blog

6 Lợi ích bất ngờ đến từ quả xoài

bởi benben123
Tue, 23 Oct 2018 15:27:00 GMT

Quả xoài mang nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, trong đó có thể kể đến hỗ trợ phòng chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, xây dựng tóc khỏe da đẹp, cải thiện tình trạng bệnh áp đường huyết,...

Xoài được biết đến như “vua của các loại trái cây” bởi vị chua ngọt thanh mát, tan ngay đầu lưỡi của nó. Dưới đây là 5 lợi ích của thứ quả ngon lành này.

1. Quả xoài có khả năng hỗ trợ phòng chống ung thư

Trong loại trái cây này có chứa rất nhiều Polyphenols. Ngoài ra thành phần của quả xoài còn có chứa nhiều chất chống lão hóa đồng thời có vai trò bảo vệ các tế bào khỏi sự tổn thương DNA, ngăn chặn các bệnh thoái hóa.

Trong nghiên cứu ở cơ thể động vật, các chất chống lão hóa của xoài có tác dụng làm chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư ngực.

2. Tăng cường hệ miễn dịch.

165g xoài cung cấp khoảng một phần tư lượng vitamin A mà cơ thể cần mỗi ngày. Là chất dinh dưỡng có chức năng vận hành hệ thống miễn dịch (bao gồm cả sự sản sinh và tổ chức hoạt động của bạch cầu) làm hệ miễn dịch hoạt động một cách mạnh mẽ hơn. 

3. Làm đẹp da và đẹp tóc

Vitamin A có trong xoài còn là thành phần chính hỗ trợ duy trì của các loại biểu mô, bao gồm da, tóc và tuyến bã nhờn. Những bài nghiên cứu ở động vật cho thấy, sự rụng lông có liên quan nhiều đến việc thiếu hụt vitamin A trong cơ thể.

1 Cup xoài còn chứa 75% lượng Vitamin C cần thiết mỗi ngày. Đây là chất cần có để kích thích sự sản sinh collagen - chất tạo sự cứng chắc cho tóc cũng như ngăn chặn nếp nhăn.

4. Làm dịu các cơn táo bón

Một nghiên cứu trên những người có tiền sử bệnh táo bón lâu năm cho thấy việc ăn xoài có lợi ích hơn rất nhiều so với việc bổ sung nhiều chất xơ từ rau củ.

Tuy nhiên, xoài thuộc nhóm thực phẩm khó tiêu hóa dễ dẫn đến đầy hơi trong vài trường hợp, đặc biệt với những người có hội chứng IBS - Hội chứng ruột kích thích.

5. Cải thiện những triệu chứng về đường huyết

Một loại quả có vị tương đối ngọt như xoài có thể cải thiện tình trạng đường huyết. Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là kết quả nghiên cứu của một phi công học tại trường Đại học Oklahoma State.

Trong vòng 12 tuần, 20 người béo phì sử dụng 10 gam xoài nghiền nhuyễn ( tương đương với nửa trái xoài tươi) mỗi ngày. Vào cuối bài nghiên cứu, lượng đường trong máu của những người này thấp hơn rõ rệt.

6. Xoài hỗ trợ sức khỏe mắt

Hai chất chống lão hóa là Lutein và Zeaxanthin được tìm thấy trong xoài có lợi ích cho mắt của con người. Hai thành phần này ngoài có tác dụng bảo vệ võng mạc và giác mạc, còn có khả năng gia tăng tầm nhìn, tăng độ tương phản của mắt, giảm thời gian hồi phục của mắt sau khi tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Bộ đôi chất này bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Xoài là một món ăn phổ biến ở Việt Nam, vì vậy cũng không quá khó để có thể tiêu thụ xoài hằng ngày. Loại quả này có thể dùng làm cả món mặn lẫn ngọt, trộn cùng yagurt, salad hay dùng làm sinh tốt đều đem lại những món ăn ngon lành. Tuy nhiên cần chú ý liều lượng không quá nhiều tránh những tác dụng phụ như các vấn đề về đường tiêu hóa, kích ứng cổ họng,... Dưới đây là gợi ý cách sử dụng xoài cho các món ăn thêm ngon miệng. 


Cách làm món Gỏi xoài tôm khô chua ngọt kích thích vị giác 


Món bánh tart xoài vừa lạ vừa quen cho cuối tuần ngọt ngào


Chân gà xóc xoài lạ miệng ăn vặt hay ăn kèm cơm đều ngon hết sẩy

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp các món chè Xoài tráng miệng ngon - hấp dẫn Mùa hè làm gì với những trái xoài vàng ươm nhỉ? Cùng Cooky tổng hợp các món chè làm từ xoài vừa ngon vừa bắt mắt lại rất bổ dưỡng cho cơ thể đấy nhé! Hướng dẫn làm chè xôi xoài dẻo ngọt Gạo nếp vo sạch, ngâm nước khoảng 4 giờ hoặc qua đêm cho hạt gạo nở mềm. Sau đó, cho gạo nếp vào xửng hấp, hấp chín thành xôi. Hướng dẫn làm đặc sản bánh xoài Nha Trang cho chị em hảo ngọt Vị chua chua ngọt ngọt của bánh rất kích thích vị giác của các thực khác khiến họ có thể ăn một lần là có thể thấm thía cái hương vị đặc sắc này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác