Blog

6 Món Lẩu Trung Quốc Ngon Nức Tiếng Không Thể Bỏ Qua

bởi Bé Hột Mít
Tue, 03 Nov 2015 00:00:00 GMT

Vào mùa đông lạnh giá, các món lẩu rất được ưu ái tại Trung Quốc. Trong đó, nổi tiếng nhất có thể kể đến lẩu Tứ Xuyên, lẩu nhúng Bắc Kinh...

Vào mùa đông lạnh giá, các món lẩu rất được ưu ái tại Trung Quốc. Trong đó, nổi tiếng nhất có thể kể đến lẩu Tứ Xuyên, lẩu nhúng Bắc Kinh...

1. Lẩu Tứ Xuyên

Món ăn dân gian này bắt nguồn tại các bến cảng vùng Trường Giang vào đầu triều Thanh. Nồi lẩu Tứ Xuyên thường được phục vụ trong loại nồi hai ngăn. Một ngăn có chứa nhiều gia vị cay nóng, ngăn còn lại thì không cay để phù hợp với khẩu vị của khách và trung hoà bớt vị cay. Tuy nhiên cũng có những nồi lẩu có đến 9 ngăn.

các món lẩu Trung Quốc nổi tiếng

>> Xem thêm: Lẩu sườn cay Tứ Xuyên

2. Lẩu shabu Bắc Kinh (lẩu nhúng)

Lẩu nhúng Bắc Kinh vốn là lẩu thịt dê, món ăn đơn giản nhưng nước dùng lại được chế biến khá cầu kỳ với 10 loại nguyên liệu gồm dầu ớt, nước tương, bột ngọt, giấm, dầu mè, dầu hạt tiêu, mùi tây, rau hẹ, đậu tương, hành, gừng... Nồi nước dùng phải luôn sôi sùng sục để người ăn thoải mái nhúng thịt dê, hải sản, xách bò và nhiều loại rau ăn kèm.

các món lẩu Trung Quốc nổi tiếng

3. Lẩu hoa cúc Tô Hàng

Món lẩu hoa cúc là món ăn do đích thân Từ Hy thái hậu nghĩ ra. Nước lẩu hoa cúc được hầm bởi nước dùng gà hay xương heo, nguyên liệu ăn kèm cũng rất đa dạng với các loại thịt gà, cá thái lát... Hoa cúc được rửa sạch, phơi ráo, khi nước lẩu đã sôi thì cho phần hoa cúc vào là có thể dùng. Trong Đông y, hoa cúc có tác dụng bổ khí huyết, tăng tuổi thọ, chống lão hóa, thải độc, giải nhiệt, giảm huyết áp...

các món lẩu Trung Quốc nổi tiếng

4. Lẩu khô Hồ Nam

Nguyên liệu làm lẩu khô có thể là vịt, cá, thỏ... Những món này sau khi sơ chế được ướp thêm các loại phụ liệu như gừng lát, rau mùi... rồi dùng rượu trắng xào sơ qua, sau đó bỏ vào chút dầu ớt, đun khoảng 15 phút là trở thành nồi lẩu khô có mùi vị đặc biệt. Đây là món ăn độc đáo của vùng Hồ Nam.

các món lẩu Trung Quốc nổi tiếng

5. Lẩu hải sản Quảng Đông

Món lẩu hải sản của người Quảng Đông rất chăm chút phần nguyên liệu, nồi lẩu bắt buộc phải có nhiều loại hải sản đa dạng như thịt bò, mực, bạch tuộc, xách bò, hải sâm... Khi ăn, các loại hải sản sẽ được nhúng chín trong phần nước dùng thanh ngọt, sau đó để riêng vào chén của mỗi người rồi mới tiếp tục bỏ các phần nguyên liệu thịt gà, thịt bò vào nồi lẩu. Sau khi dùng xong phần thịt mới thêm vào các loại rau cải, nấm để ăn sau cùng.

các món lẩu Trung Quốc nổi tiếng

6. Lẩu vịt nấu bia

Đây là món lẩu mới và rất được ưa chuộng những năm gần đây tại Trung Quốc. Món ăn được bắt nguồn do một vị khách trong một lần bất cẩn đã trót đổ bia vào trong nổi lẩu, nhưng sự tình cờ đó lại khiến mùi vị nước dùng thơm ngon hơn. Cũng từ đó đã có khá nhiều nhà hàng thử nghiệm chế biến nước dùng lẩu từ bia.

các món lẩu Trung Quốc nổi tiếng

Nếu bạn yêu ẩm thực Trung Quốc, hãy khám phá một trong những món nói trên để cảm nhận hương vị nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.guu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

14 Đặc Sản Phải Thử Khi Tới Trung Quốc Nhắc đến đậu hũ thối, mì lan châu bạn đã phần nào hình dung ra đó là đặc sản của đất nước nào chưa? Nếu chưa thì cùng Cooky điểm qua một số món ăn khác nhé! Những món ăn kinh dị nhất của người Nhật Nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực phong phú nhưng không phải món ăn nào của Nhật Bản cũng dễ dàng để thưởng thức, nhất là với du khách nước ngoài.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác