Blog

8/3 vào bếp trổ tài 3 món salad nhanh gọn dành tặng mẹ

bởi Cobe lilom
Tue, 21 Feb 2017 09:12:00 GMT

Bạn là một cô gái khá vụng về, từ nhỏ quen được mẹ bao bọc, chăm sóc, dạy dỗ. Bạn không biết nhiều về nấu ăn nhưng lại muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa nhân ngày 8/3 tặng mẹ. Thay vì mua một món đồ trang sức, dành tặng những bông hồng tươi sặc sỡ thì việc đơn giản hơn chính là tự tay vào bếp trổ tài món ăn mẹ thích. Hãy gạt các món phức tạp qua một bên, biến tấu thành 3 món salad này xem nè. Chắc hẳn khi thấy chúng mẹ sẽ rất cảm động, hạnh phúc, hết lời khen dành cho bạn.

Bạn là một cô gái khá vụng về, từ nhỏ quen được mẹ bao bọc, chăm sóc, dạy dỗ. Bạn không biết nhiều về nấu ăn nhưng lại muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa nhân ngày 8/3 tặng mẹ. Thay vì mua một món đồ trang sức, dành tặng những bông hồng tươi sặc sỡ thì việc đơn giản hơn chính là tự tay vào bếp trổ tài món ăn mẹ thích cùng 1 chiếc thiệp 8/3 bé xinh. Hãy gạt các món phức tạp qua một bên, biến tấu thành 3 món salad này xem nè. Chắc hẳn khi thấy chúng mẹ sẽ rất cảm động, hạnh phúc, hết lời khen dành cho bạn.

Salad trộn dầu giấm rực rỡ chua ngọt

Nếu mẹ là người thích ăn rau, đặc biệt là xà lách thì quá tuyệt rồi. Món salad có hương vị đặc trưng từ dầu mè, thêm chút chua chua của giấm kết hợp, rất hài hòa khiến ai cũng thích. Nếu mẹ là người thích ăn rau, đặc biệt là xà lách thì quá tuyệt phải không nào. Ngoài ra, đừng quên cho thêm cà chua, bắp, dưa leo... vào để món ăn thêm đẹp mắt, hấp dẫn hơn nhé!

Nguyên liệu:

Hướng dẫn: Cho vào chén 3 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều cho tan hết. Cà chua bi cắt đôi. Hành tây bóc vỏ, cắt lát mỏng. Dưa leo cắt lát xéo. Trong 1 tô lớn, cho xà lách, hành tây, cà chua bi, dưa leo, bắp mỹ vào. Rưới dầu giấm lên, trộn đều. Và món salad trộn dầu giấm đã hoàn thành rồi nhé! Cho ngò rí lên trang trí và thưởng thức thôi!


Xem công thức chi tiết: Salad trộn dầu giấm

Salad cá ngừ trộn sốt Kewpie beo béo

Công việc của bạn chỉ là ra siêu thị mua sẵn chai nước sốt Kewpie, thêm chút rau củ, cá ngừ hộp, trộn đều là có ngay món ăn để mẹ dùng trong bữa tối. Nếu mẹ không thích ăn cá ngừ bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng loại cá khác cũng được nhé!

Nguyên liệu:

Hướng dẫn:

- Bước 1: Xà lách rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Cà chua bi rửa sạch, cắt đôi. Dưa leo gọt sơ vỏ, bỏ ruột, cắt khúc ngắn. Hành tây cắt khoanh tròn vào tô nước có sẵn vài viên đá, mục đích là làm giảm độ hăng và tăng độ giòn của hành tây.

- Bước 2: Cá ngừ hộp ngâm giấm lấy ra 1/3 hộp cho vào tô hay chén, dùng nĩa dầm nát cá ra.

- Bước 3: Sau khi đã hoàn thành công đoạn sơ chế, lấy một cái đĩa cho xà lách lên trên, tiếp đến là dưa leo, cà chua bi cắt đôi, sau một lớp nữa là cá ngừ dầm giấm đã được dầm nát. Rắc lên một ít hành tây cắt khoanh tròn, cuối cùng là chỉ còn cho nước sốt mè rang Kewpie lên nữa là xong.


Xem chi tiết công thức: Salad cá ngừ trộn sốt Kewpie

Salad rau củ trộn trứng đẹp mắt

Những miếng trứng màu vàng tươi, đan xen những lá xà lách, dưa leo, cà chua khiến cho món ăn trông giống như một bông hoa thật ấn tượng. Món ăn này như muốn thể hiện một tình yêu to lớn bạn muốn cảm ơn đến mẹ, những người có công sinh thành, chăm sóc, nuôi dạy chúng ta nên người. Mẹ sẽ cảm động lắm đấy.

Nguyên liệu:

Hướng dẫn:

- Bước 1: Xà lách rửa sạch, cắt đoạn. Cà chua rửa sạch, cắt khoanh tròn khoảng 0.5cm. Hành tây bóc vỏ, cắt lát dọc dày 0.5cm. Ớt bỏ hạt, cắt sợi. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành tây bóc vỏ, cắt lát dọc dày 0.5cm. Ớt bỏ hạt, cắt sợi. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Bước 2: Pha nước trộn: Hòa tan 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường trắng, 1/2 muỗng cà phê muối, 30ml dầu olive trong 1 cái chén nhỏ, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn.

- Bước 3: Cho lần lượt xà lách, cà chua, hành tây, dưa leo, ớt, tỏi vào 1 cái tô lớn. Rưới đều hỗn hợp nước trộn gỏi đã pha ở bước 4 vào, trộn đều cho rau củ ngấm nước sốt. Cho salad ra đĩa, xếp trứng lên trên, trang trí tùy thích là món ăn đã hoàn thành.


Xem chi tiết công thức: Salad rau củ trộn trứng

Đi kèm với món ăn đừng quên dành những lời chúc thân yêu, ngọt ngào dành tặng mẹ nhé! Hãy chứng tỏ bạn đã lớn, trưởng thành trong mắt mọi người. Chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những món ăn mà các chàng nên nấu trong ngày 8/3 Trong ngày 8/3, ngoài những món ngon mà vợ yêu thích, các chàng hãy chế biến thêm vào đó vài món ngon mang ý nghĩa cỗ vũ thêm cho hạnh phúc của lứa đôi nhé! Những điều ý nghĩa, thiết thực của bố và con dành tặng mẹ nhân ngày 8/3 Là người phụ nữ ai mà không muốn được tặng quà, tặng thiệp được nâng niu vào những ngày lễ, đặc biệt là ngày 8/3. Nhưng với những người phụ nữ đã 8/3 phụ nữ mong điều gì? Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chắc hẳn tất cả đàn ông trên thế giới đều muốn người phụ nữ mình yêu thương biết rằng cô ấy rất đặc biệt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác