Blog

Đã Thèm Với 8 Món Chiên Tự Làm Tại Nhà Thơm Ngon Giòn Rụm, Đậm Đà Hương Vị

bởi Di Chần
Wed, 06 Dec 2017 16:38:00 GMT

Hương vị đậm đà, khi cắn vào giòn rụm của món chiên luôn luôn là điều kích thích vị giác nhất của chúng ta, bất kể là món mặn để ăn cơm hay những món ăn vặt. Vậy còn chờ đợi gì mà các chị em không sắn tay áo lên và vào bếp thực hiện ngay 8 món chiên hấp dẫn đến khó cưỡng nào.

Hương vị đậm đà, khi cắn vào giòn rụm của món chiên luôn luôn là điều kích thích vị giác nhất của chúng ta, bất kể là món mặn để ăn cơm hay những món ăn vặt. Vậy còn chờ đợi gì mà các chị em không sắn tay áo lên và vào bếp thực hiện ngay 8 món chiên hấp dẫn đến khó cưỡng nào.

1. Gà viên chiên sốt cay

Những món chiên từ thịt gà luôn là tuyệt vời nhất. Đó là lí do vì sao bạn không nên bỏ qua món gà viên chiên sốt cay cực kì hấp dẫn này. Viên gà được bao bọc một lớp vỏ giòn rụm nhưng thịt bên trong vẫn mềm mại, kèm theo nước sốt đậm đà, cay cay, xen lẫn vị bùi bùi của đậu phộng sẽ khiến bạn ăn hoài không ngừng luôn đấy.

Nguyên liệu làm Gà viên chiên sốt cay:

Cách làm Gà viên chiên sốt cay:

Bước 1: Ức gà làm sạch, cắt thành từng khúc rồi băm nhỏ. Rồi trộn ức gà cùng bột mì, bột bắp, muối, gừng tươi bào nhuyễn và rượu gạo, dùng bao tay trộn đều.
Bước 2: Đun nóng chảo với dầu ăn, sau đó phi thơm tỏi băm. Khi tỏi chuyển sang màu vàng thì cho mayonnaise, nước sốt cà, ớt gojuchang, mật ong trộn đều đến khi hỗn hợp sệt lại là được.
Bước 3: Làm nóng chảo với dầu, cho từng viên gà vào chiên vàng. Gà chín thì vớt ra để ráo dầu.  
Bước 4: Sau đó cho gà vào hỗn hợp sốt và trộn đều, rắc thêm đậu phộng rang để tăng thêm hương vị món ăn..
Bước 5: Vậy là đã xong món gà viên chiên sốt cay rồi nè, thưởng ngay thôi.

Xem công thức và cách làm chi tiết Gà viên chiên sốt cay

2. Gà chiên giòn sốt chua cay mặn ngọt

Nếu muốn đổi khẩu vị và hình thức món gà chiên, bạn có thể thực hiện ngay gà chiên giòn sốt chua cay mặn ngọt. Thịt gà được chiên thành miếng to giòn rụm cùng gia vị nêm nếm đậm đà. Điều đặc biệt làm nên sức hấp dẫn của món này chính là ở phần nước sốt, sự hòa quyện cả về hương vị chua chua ngọt nọt, cay cay mặn mặn, khi ăn càng kích thích hơn nữa.

Nguyên liệu làm Gà chiên giòn sốt chua cay mặn ngọt:

Cách làm Gà chiên giòn sốt chua cay mặn ngọt:

Bước 1: Thịt gà làm sạch, thấm khô nước. Cho gà vào tô, thêm vào 30ml rượu gạo, 2 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn đều cho gà áo đều gia vị, để yên 10 phút. Sau đó xốc gà đã ướp với 1 chén bột bắp cho bột áo đều lên thịt gà.
Bước 2: Đun sôi nhiều dầu ăn, cho thịt gà đã ướp và tẩm bột vào chiên ở 175 độ C (khoảng 347 độ F) trong khoảng 3-5 phút tùy vào kích thước của thịt gà. Gà chín giòn da và vàng đều thì gắp cho ra tô.
Bước 3: Trong chảo sạch, cho vào 3 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 60ml mật ong, 50g đường nâu, 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh dầu mè. Đun hỗn hợp cho sôi đều thì nhất khỏi bếp. Dội vào tô thịt gà đã chiên, trộn đều lên.
Bước 4: Cho thịt gà chiên ra đĩa hoặc tô, rắc thêm ít mè trắng rang, trang trí ít hành lá thái rối cho đẹp mắt là có thể dùng. Món gà chiên kiểu này ăn cơm hay ăn chơi rất ngon. Khi dùng có thể kèm theo nước ngọt có gas thì càng tuyệt.

Xem công thức và cách làm chi tiết Gà chiên giòn sốt chua cay mặn ngọt

3. Thịt gà que chiên xù

Ngoài 2 món gà chiên với sốt ở trên ra, bạn cũng có thể làm món gà que chiên xù chấm cùng tương ớt. Sử dụng phần ức gà không có mỡ, cắt thành những que dài và áo một lớp bột chiên xù bên ngoài, khi chiên lên thịt gà bên ngoài giòn rụm bên trong mềm thơm. Thưởng thức kèm tương cà và tương ớt hay chấm sốt mayonnaise béo ngậy đều ngon.

Nguyên liệu làm Thịt gà que chiên xù:

Cách làm Thịt gà que chiên xù:

Bước 1: Thịt ức gà dùng khăn giấy thấm sạch rồi thái thành những miếng dài. Cho thịt vào âu, thêm bột tỏi, bột hành tây, hạt nêm, muối, tiêu, bột ớt rồi trộn đều và ướp từ 15 đến 20 phút cho thấm gia vị.
Bước 2: Đánh tan trứng gà. Cho tất cả thịt gà vào túi đựng bột mì rồi xóc đều. Gắp từng miếng thịt nhúng qua trứng, rồi lăn qua bột xù sao cho thịt bám đều 1 lớp bên ngoài.
Bước 3: Làm nóng nhiều dầu ăn, tiếp theo gắp từng miếng thịt gà cho vào chiên tới khi chín vàng, lật trở thịt và chiên tiếp cho thịt chín vàng giòn đều thì vớt ra để trên giấy thấm dầu.
Bước 4: Thưởng thức thịt gà que chiên nóng hổi với tương ớt.

Xem công thức và cách làm chi tiết Thịt gà que chiên xù

4. Sườn chiên sốt tỏi

Nếu khá ngán với các món gà chiên, bạn có thể tìm ngay đến sườn chiên sốt tỏi này nha. Sườn chiên sốt tỏi là sự hòa quyện giữa tỏi thơm lừng cùng mật ong ngọt dịu mang đến vị ngon tuyệt diệu nhất, giúp món ăn đậm đà đến không ngờ. Miếng sườn vàng óng ả cực bắt mắt, ăn vào tạo cảm giác vui sướng khó tả. Món này có thể làm thành món ăn vặt hoặc ăn cùng cơm nóng đều ngon hết nha.

Nguyên liệu làm Sườn chiên sốt tỏi:

Cách làm Sườn chiên sốt tỏi:

Bước 1: Sườn rửa sạch. Tỏi bóc vỏ, cắt lát mỏng. Ướp sườn với rượu, nước tương, tỏi bằm, tinh bột bắp và hạt tiêu trắng trong 20 phút.
Bước 2: Làm nóng chảo với dầu ăn, chiên sườn đến khi vàng nâu, gắp sườn ra đĩa có lót giấy thấm dầu để lượng dầu ăn và mỡ chảy ra từ sườn được thấm bớt.
Bước 3: Cho nước cam, mật ong vào chảo, đun nóng cho đến khi hỗn hợp hơi sánh lại.
Bước 4: Phi thơm tỏi và cho sườn vào đảo sơ.
Bước 5: Gắp sườn ra đĩa, rưới nước sốt lên trên mặt,rắc thêm một lớp mè đen và thưởng thức khi còn nóng nha.

Xem công thức và cách làm chi tiết Sườn chiên sốt tỏi

5. Thịt ba chỉ chiên lắc sả tắc

Ngoài sườn chiên ra, bạn cũng có thể thử làm món thịt ba chỉ chiên lắc sả tắc. Thịt ba chỉ không quá nhiều thịt, cũng không quá nhiều mỡ khi chiên giòn tạo nên miếng thịt hấp dẫn, ăn mà không ngấy. Sau đó, thịt được hòa quyện cùng nước sốt sả tắc chua chua, thơm lừng. Chỉ cần ngửi mùi thôi là bạn đã không thể nào chịu nổi rồi đó. Nhanh tay thực hiện ngay món này nhé.

Nguyên liệu làm Thịt ba chỉ chiên sả tắc:

Cách làm Thịt ba chỉ chiên sả tắc:

Bước 1: Thịt rửa sạch, thấm khô nước, cắt khúc. Sả, ớt và tắc cắt khoanh mỏng (bỏ hạt).
Bước 2: Đun nóng dầu ăn, cho thịt vào chiên áp chảo với lửa vừa đến khi thịt chín đều 2 mặt và có màu vàng đều thì vớt ra để ráo dầu. Sau đó cắt miếng nhỏ vừa ăn.
Bước 3: Cho thịt ra tô thêm muối tôm, đường, nước mắm, sả, ớt, tắc rồi trộn đều.|
Bước 4: Bạn có thể dùng món này để nhâm nhi ăn chơi hoặc thành món chính vẫn được nha.

Xem công thức và cách làm chi tiết Thịt ba chỉ chiên lắc sả tắc

6. Da heo chiên giòn xóc tỏi

Ngoài những món chiên mặn ra bạn có thể làm các món chiên để ăn vặt tại nhà như da heo chiên giòn nè. Món này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt đâu nha. Da heo được chiên giòn rụm, kết hợp cùng gia vị đậm đà và hương thơm của tỏi phi khi nhai vào rôm rốp tạo cảm giác thích thú vui miệng. Với công thức làm da heo chiên giòn xóc tỏi cực kì đơn giản của Cooky, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng nha.

Nguyên liệu làm Da heo chiên giòn xóc tỏi:

Cách làm Da heo chiên giòn xóc tỏi:

Bước 1: Sau khi mua da heo về lạng bỏ hết phần mỡ còn dính trong da, cạo sạch lông còn trên da rồi rửai thật sạch. Luộc da heo khoảng 2-3 phút thì vớt ra, ngâm vào nước lạnh để nhanh nguội.
Bước 2: Vớt da heo ra rồi thái miếng nhỏ vừa ăn. Xếp da heo lên mâm rồi đem phơi nắng cho tới khi da khô cong.
Bước 3: Đun sôi nhiều dầu, cho da heo vào chiên đến khi da nổ chín vàng đều và giòn thì vớt ra thấm bớt dầu.
Bước 4: Trộn đều muối, bột ớt, tiêu vào chén. Cho da heo vào tô lớn có nắp, sau đó trút phần muối ớt vừa làm vào rồi xóc đều. Da heo chiên giòn xóc muối ớt cay là một món ăn vặt ngon miệng, kích thích sự thèm ăn của tất cả mọi người. Món này nên cho vào hủ kín và dùng dần.

Xem công thức và cách làm chi tiết Da heo chiên giòn xóc tỏi

7. Khoai tây lốc xoáy chiên giòn

Khoai tây lốc xoáy là món ăn vặt rất được ưa thích kể cả người lớn và trẻ em. Khoai tây được tạo hình xoắn ốc, sau đó nhúng qua bột rồi đem chiên giòn. Cách làm hoàn toàn không hề khó như bạn tưởng đâu nha. Món này mà rắc thêm lớp bột phô mai bên trên rồi chấm cùng tương ớt là ngon tuyệt vời luôn đó.

Nguyên liệu làm Khoai tây lốc xoáy chiên giòn:

Cách làm Khoai tây lốc xoáy chiên giòn:

Bước 1: Khoai tây gọt vỏ rửa sạch, rồi dùng xiên que tre thẳng vào giữa củ. Sau đó, đặt dao nghiêng xéo góc rồi cắt đến khi chạm vào que tre, xoay dao quanh củ khoai tạo hình xoắn ốc đến hết củ khoai là được. 
Bước 2: Ngâm xiên khoai vào tô nước muối pha loãng khoảng 15 phút sau đó vớt khoai ra để ráo nước và thấm cho khoai khô ráo.
Bước 3: Làm nóng dầu ăn trong chảo rồi cho khoai vào chiên ngập. Khi khoai vàng đều, giòn rụm thì vớt ra thấm bớt dầu.
Bước 4: Phết bơ và rắc bột phô mai hoặc muối tiêu lên khoai khi còn nóng ngon lắm nha. Món này phải ăn ngay khi còn nóng mới ngon.

Xem công thức và cách làm chi tiết Khoai tây lốc xoáy chiên giòn

8. Bánh churros chiên giòn

Đây là một món ăn vặt nổi tiếng của đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Bánh churros với nguyên liệu chủ yếu là bơ nên bánh khi thành phẩm tỏa ra một mùi bơ thơm lừng và hương vị quế tràn ngập căn bếp. Bánh này chấm cùng chocolate ngọt đắng rất thích hợp để thưởng thức cùng trà và là món ăn vặt yệu thích của các bé nhà bạn đó.

Nguyên liệu làm Bánh churros chiên giòn:

Phần đường áo

Phần sốt chocolate

Cách làm Bánh churros chiên giòn:

Bước 1: Cho nước lọc vào nồi, bơ, muối, nấu đến khi bơ tan chảy rồi khuấy đều và hỗn hợp sôi lên thì tắt bếp. Thêm bột mì vào, dùng phới dẹt hoặc sạn gỗ trộn đều để bột và nước bơ tạo thành một khối. Lần lượt cho từng quả trứng gà vào, trộn đều bột và trứng trước khi đập quả tiếp theo vào. Để bột nghỉ 30 phút
Bước 2: Khi bột đã nghỉ xong, múc bột vào túi bắt kem, chuẩn bị đem chiên.
Bước 3: Đun nóng dầu ăn trong chảo sâu lòng. Nặn bột vào chảo dầu, khi đạt được chiều dài vừa ý thì dùng kéo cắt bột. Khi chiên nhớ trở mặt thường xuyên để bánh có màu vàng đẹp. Gắp bánh ra dĩa có lót giấy thấm dầu.
Bước 4: Phần đường rắc lên bánh: trộn đường và bột quế vào dĩa, tranh thủ lúc bánh còn nóng đem lăn bánh qua đường quế để đường áo một lớp mỏng quanh bánh.
Bước 5: Phần nước sốt chocolate: cho chocolate đen và sữa tươi không đường vào tô, đem quay trong lò vi sóng 3 phút, trộn đều để 2 thành phần hòa quyện vào nhau. Khi ăn, bạn lấy một cái bánh chorrus chấm vào sốt chocolate và thưởng thức. Đảm bảo mức độ ngon là không thể cưỡng lại được đâu đó.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh churros chiên giòn

Chúc bạn thành công với 8 cách làm món chiên tại nhà này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết để món chiên được giòn Chọn dầu phù hợp, dầu ăn làm từ hạt cải hay đậu nành thường được nhiều người lựa chọn để chiên. Loại dầu này ít chất béo, có tính đốt cháy cao. Bí quyết cho món chiên, xào ít ngấm dầu mỡ Bí quyết để món chiên xào ngon, không ngấm dầu mỡ không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu bí quyết để món chiên, xào ngấm ít dầu mỡ, mà tốt cho sức khỏe nữa nhé! Những sai lầm phải bỏ ngay của chị em nếu muốn món chiên rán luôn giòn ruộm, vàng ươm Mặc dù món chiên chứa nhiều dầu mỡ nhưng chua bao giờ hết hot. Cooky sẽ đưa ra các sai lầm cần bỏ để món chiên được ngon, giòn tan bên ngoài, hấp dẫn mời cả nhà

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác