Blog

Bạn đã bao giờ trải nghiệm cách nấu cơm bằng lò vi sóng chưa?

bởi Xu Xu
Tue, 09 May 2017 10:28:00 GMT

Lò vi sóng là vật dụng rất hữu hiệu trong cuộc sống hiện đại của nhiều gia đình. Nó có thể dùng để hâm nóng đồ ăn, ra đông thực phẩm... Và còn một cái quan trọng nữa là có thể nấu cơm, nhà bạn đã trải nghiệm chưa? Đặc biệt bạn sẽ thấy lò vi sóng lợi hại như thế nào khi bất ngờ nồi cơm điện nhà bị hỏng!

Lò vi sóng là vật dụng rất hữu hiệu trong cuộc sống hiện đại của nhiều gia đình. Nó có thể dùng để hâm nóng đồ ăn, ra đông thực phẩm... Và còn một cái quan trọng nữa là có thể nấu cơm, nhà bạn đã trải nghiệm chưa? Đặc biệt bạn sẽ thấy lò vi sóng lợi hại như thế nào khi bất ngờ nồi cơm điện nhà bị hỏng!

Cách nấu cơm này cũng thú vị lắm các mẹ ạ. Lâu lâu đổi cách thưởng thức cơm bằng cách mới cũng hay mà. Các mẹ cùng tham khảo các bước nấu cơm bằng lò vi sóng dưới đây nhé!

Bước 1: Vo gạo

Vo gạo, đãi kỹ, ít nhất 2 lần. Với một số loại gạo khô, cứng bạn nên ngâm trong vòng 30 phút rồi để ráo.

cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Bước 2: Cho nước vào gạo

Cho gạo và nước vào nồi. Lượng nước phải phù hợp với loại gạo bạn nấu (thông thường tỉ lệ là 1 gạo 2 nước, tuy nhiên bạn có thể điều chình theo khẩu vị gia đình mình). Có thể sử dụng nước luộc gà để thay cho nước lạnh để cơm có mùi vị hấp dẫn hơn.

cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Lưu ý: Phải đảm bảo là nồi nấu sử dụng trong lò vi sóng phải đủ để chứa cơm khi chín.

Bước 3: Nêm nếm gia vị nếu muốn cơm đậm vị

Có thể cho thêm dầu ăn, muối, gia vị vào nước để cơm được đậm vị.

>> Xem thêm: Cách luộc trứng bằng lò vi sóng: Bạn đã thử chưa?

Bước 4: Khuấy đều

Dùng thìa gỗ khuấy đều hỗn hợp.

Bước 5: Nấu cơm trong lò vi sóng

cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Đậy nắp hộp lại. Cho vào lò vi sóng và hẹn giờ nấu ăn. Dưới đây là một số gợi ý về thời gian nấu cơm trong lò vi sóng công suất 700W.

Mở nắp nồi cơm ra, dùng muôi gỗ xới cơm thật tơi, tiếp đó múc cơm ra chén và thưởng thức. Thông thường 1 chén gạo sẽ cho ra 3 chén cơm, căn cứ vào số thành viên trong gia đình, lượng cơm ăn mà nấu cơm lượng phù hợp bạn nhé.

>> Xem thêm: Cơm rang dưa bò

Bước 6: Đối với gạo lứt

Lưu ý với loại gạo có màu nâu như gạo lức, 250 g gạo thì cần gấp 3 lượng nước và nấu trong vòng 25 phút.

cách nấu cơm bằng lò vi sóng

Thành phẩm nấu cơm bằng lò vi sóng

Sau khi cơm đã chín, để nguyên trong lò vi sóng 5 phút rồi mới được đem ra thưởng thức. Như vậy cơm sẽ không bị bết dính mà lại dẻo ngon.

Bạn hãy thử một lần trải nghiệm cách nấu cơm như thế này xem sao nhé. Sẽ ngạc nhiên với thành phẩm món cơm đấy!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn nấu cơm ngon từ nồi cơm điện Nấu cơm bằng nồi cơm điện trông có vẻ đơn giản là chỉ việc cho gạo đổ nước vào nồi và găm điện. Nhưng mấy ai biết được nấu cơm cũng cần có bí quyết đấy nhé! Cách nấu cơm với dầu dừa làm giảm hấp thụ Calories đến 50% giúp ngừa béo phì và tiểu đường Hãy thử cách nấu cơm với dầu dừa để vừa được ăn no lại không lo béo phì và tiểu đường nào. Lưu lại cách nấu cơm trắng với dầu dừa để tốt cho sức khỏe nhé. Mách mẹ cách nấu cơm không bị thiu khi để lâu trong mùa nóng Nếu bỏ đi phần cơm nguội bị thừa thì sẽ rất phí phạm, vì vậy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm làm cách nào để bảo quản cơm nguội mùa nắng nóng này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác