Blog

Bánh bao nấm - Món ngon mới siêu hot của Thái Lan đang được giới trẻ lùng sục

bởi benben123
Mon, 24 Dec 2018 16:50:00 GMT

Nhắc đến bánh bao, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến các nhà hàng Trung Hoa, hay thậm chí là Hồng Kông, Nhật Bản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết là món bánh bao nấm cực kỳ hấp dẫn này đến từ Thái Lan đấy. Cùng chiêm ngưỡng những chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp này trong bài viết dưới đây.

Nhắc đến bánh bao, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến các nhà hàng Trung Hoa, hay thậm chí là Hồng Kông, Nhật Bản, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết là món bánh bao nấm cực kỳ hấp dẫn này đến từ Thái Lan đấy. Cùng chiêm ngưỡng những chiếc bánh vừa ngon vừa đẹp này trong bài viết dưới đây.

Ở Thái Lan, bánh bao được gọi là Salapao và được chế biến với công thức đa dạng về phần nhân, vỏ lẫn hình thức bên ngoài nên được người dân yêu thích và bày bán rộng rãi khắp nơi. Bánh bao trở thành món ăn phổ biến vì sự tiện lợi, ngon miệng cũng như giá thành không hề đắt.


Nhân sốt trứng muối ứa ra khi xé bánh

Gần đây ở nhà hàng Golden DragonThái có món Salapao mới với dáng vẻ đẹp mắt, hấp dẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân trong nước lẫn quốc tế, đặc biệt là giới trẻ vì “đặc tính sống ảo cao” của nó.


Ngoài ra còn có nhân thịt cũng hấp dẫn không kém

Chiếc bánh được người thợ khéo léo, tỉ mỉ chế biến có vẻ ngoài bắt mắt, nhìn hệt như một cây nấm. Đây chính là yếu tố tiên quyết thu hút người dân Thái phải xếp hàng dài để mua được chiếc bánh bao này. Thoạt xem qua, ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây thực sự là một cây nấm.


Nhân tôm và rau cải xanh healthy quá nè

Từng đường vân nấm đến hình dạng tổng thể chiếc bánh bao giống hoàn toàn với một cây nấm to ụ. Tưởng tượng cắn vào phát là mềm ngọt tan ngay trong miệng.

Có hình dạng tương đối lạ, nhưng về cơ bản, cách chế biến loại bánh này không khác với bánh bao truyền thống. Vẫn sử dụng phương pháp cách thủy, rồi giữ nóng ở tủ chuyên dụng. Tuy nhiên ai mở chiếc tủ ra thấy đầy những “cây nấm bánh bao” nhỏ xinh như vậy lại không xao xuyến đúng không nào?


Hình dạng chẳng khắc gì một cái nấm khổng lồ

Như những chiếc bánh bao khác, phần ngon nhất của bánh không thể bỏ qua chính là phần nhân bánh. Dùng tay xé nhẹ vỏ bánh bao, phần nhân trứng muối thơm lừng béo béo ngòn ngọt ứa ra. Nghe là phải nuốt nước bọt ừng ực rồi.

Chỉ cần nhìn cảnh xé đôi cây nấm, mật ngọt tuôn ra là muốn cắn thử ngay một phát rồi. Đây cũng chính là lý do mà người người nhà nhà đang săn cho bằng được “cây nấm lava trứng muối” này.

Mỗi cây nấm được bán ở nhà hàng trị giá 35 Baht, tương đương với 25.000 Việt Nam đồng. Mức giá này không quá cao để các bạn trẻ có thể thưởng thức món ăn vừa ngon vừa đẹp này, lại còn được cả chục pô hình sống ảo chất ngất nữa.


Cửa hàng bán món bánh cây nấm nhân sốt trứng muối với dòng người xếp hàng

Bạn có thể tham khảo món ăn này nhà hàng Golden Dragon ở địa chỉ Tầng 1 Fortune Town, Bangkok, Thailand 10400 từ 7:00 sáng đến 21:00 hằng ngày với mức giá tầm 35 Baht cho một chiếc nấm dễ thương.  

Nếu bạn yêu thích trứng muối nhưng lại ngại chạy sang Thái, cùng tham khảo những món siêu ngon với trứng muối dưới đây nha!


Cách làm món tôm chiên sốt trứng muối siêu ngon siêu thơm


Công thức ốc hương sốt trứng muối mằn mặn beo béo


Bánh trung thu nhân thập cẩm trứng muối ngon miệng

chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đậu hũ kho nấm đậm đà cho hương vị ngày chay Đậu hũ kho nấm sẽ là món chay lý tưởng cho các chị em bận rộn. Món ăn ngon mà nguyên liệu và cách chế biến lại rất đơn giản. luôn đấy nhé! Khai vị với rong biển cuộn nấm kim châm chiên giòn ngon thơm lạ miệng Cách làm rong biển cuộn nấm kim châm vừa ngon, thơm lại bổ dưỡng, rong biển cuộn nấm kim châm không chỉ có thể nướng mà khi chiên giòn ăn rất ngon và ngọt. Eat Clean là gì? Vì sao chúng ta nên Eat Clean? Ăn sạch đúng cách là một thói quen tốt cho cơ thể. Vì vậy cần hiểu rõ và nắm bắt được kiến thức về Eat clean để có thể áp dụng tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác