Blog

Bánh Tart Trứng Kiểu Bồ Đào Nha

bởi Chai Đập
Fri, 08 Jan 2016 15:21:00 GMT

Bánh tart trứng kiểu Bồ Đào Nha với lớp vỏ bánh giòn rụm và nhân kem trứng thơm lừng, mềm ngon khó tả đối với mình có lẽ là một trong những sự kết hợp tuyệt diệu nhất trong thế giới bánh.

Vỏ bánh tart trứng kiểu Bồ Đào Nha sử dụng nguyên liệu và cách làm khác với vỏ bánh ngàn lớp kiểu truyền thống. Tạo nên những chiếc bánh thơm ngon, nóng hổi và béo ngậy trông thật bắt mắt.

Hãy nhanh tay khám phá tuyệt chiêu làm bánh tart ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bơ vừa bỏ ra khỏi tủ lạnh, dùng dao cắt ngay thành từng miếng nhỏ. Rây đều bột mì và muối. Cho phần bơ đã chuẩn bị vào. Dùng đầu ngón tay bóp nhẹ (rubbing in) phần bơ và bột vào với nhau cho đến khi không còn các mẩu bơ quá to trong hỗn hợp. Từ từ cho phần nước lạnh vào, nhanh tay trộn đều để hỗn hợp dần hòa quyện thành một khối. Không trộn quá kỹ. 

Bước 2:

Trên một mặt phẳng sạch, rắc một lớp bột mỏng rồi đặt phần bột đã trộn lên trên. Dùng tay hoặc cây cán bột nhẹ nhàng dàn đều miếng bột thành một miếng hình chữ nhật cỡ 20 x 40 cm. Tưởng tượng chia chiều dài của miếng bột thành 4 phần bằng nhau.

Gập hai đầu của miếng bột vào giữa rồi gập đôi lại. Tiếp tục dàn miếng bột đã gập thành hình chữ nhật 20 x 40 cm như bước trước.

Bước 3:

Từ chiều ngắn hơn của miếng bột (20 cm), từ từ cuộn tròn miếng bột lại. Sau khi đã cuộn hết chiều dài của miếng bột, dùng tay nhấn nhẹ để khối tròn đã cuộn dẹt xuống thành một hình chữ nhật nhỏ. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miếng bột lại, để nghỉ trong tủ lạnh từ 1 đến 2 tiếng. Trong lúc đó chuẩn bị sẵn khuôn bánh sẽ sử dụng. Có thể dùng khuôn 12 bánh thường làm cupcake/muffin hoặc dùng các khuôn tart tròn rời, không cần chống dính và đặt hết lên một chiếc khuôn chữ nhật rộng để tiện di chuyển.

Bước 4:

Sau thời gian bột nghỉ, mang miếng bột ra đặt lên trên bề mặt có rắc chút bột mì. Dùng cây cán bột cán mỏng miếng bột. Trong quá trình cán thỉnh dùng hai tay nhẹ nhàng nâng miếng bột lên một chút khoảng 2 - 3 lần (Hình mình họa bên dưới mình dùng một tay vì một tay còn chụp ảnh minh họa :D). Bước này giúp thành phần gluten trong miếng bột được nghỉ/nới lỏng (relax), khiến miếng bột có thể được cán mỏng dễ dàng hơn và hạn chế bột co lại hay dính xuống mặt bàn.

Bước 5:

Trong 1 tô cỡ vừa, dùng cây đánh trứng đánh đều phần trứng với đường. Không cần đánh kỹ.

Bước 6:

Cho sữa và kem tươi vào một chiếc nồi nhỏ. Đặt lên bếp ở lửa vừa đun đến khi chuẩn bị sôi thì tắt bếp. Từ từ cho dần từng phần sữa và kem tươi đã đun vào bát trứng, khuấy đều. Không đổ hết một lượt phần sữa nóng vào trứng tránh trứng đặc lại. Sau khi đã hòa đều, đổ hỗn hợp qua rây để lọc bỏ lợn cợn. Cho 2 thìa cà phê tinh chất vanilla và một xíu muối vào khuấy nhẹ.

Bước 7:

Bỏ khay vỏ bánh trong tủ lạnh ra ngoài. Chia đều phần nhân bánh vào từng khuôn sao cho gần đầy khuôn (Nếu muốn ăn ít nhân hơn có thể cho bớt đi). Nếu có nhiều bọt trên mặt thì nên hớt bỏ.

Cho khay bánh vào rãnh giữa của lò nướng đã làm nóng. Nướng bánh trong khoảng 20 đến 25 phút. Lúc gần hết thời gian lưu ý canh chừng để bánh được như ý (Ví dụ nếu thích nhiều phần nâu caramel trên mặt bánh thì để lâu hơn một chút và ngược lại).

Bánh chín bỏ ra khỏi lò.

Bánh ăn ngon nhất lúc còn ấm nóng khi phần vỏ bánh đạt độ giòn tuyệt nhất.

Hãy kiên nhẫn rồi thành quả sẽ khiến cho bạn bất ngờ đấy! Chúc bạn thành công với những chiếc bánh tart trứng thơm phức nóng hổi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: mikimiha.blogspot.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm bánh trung thu nhân thập cẩm Cooky xin chia sẻ Cách Làm Bánh Trung Thu, những mẻ bánh thơm ngon hấp dẫn được ra lò thành công ngay tại căn bếp Cooky. Vậy cách làm như thế nào? Cách Làm Bánh Doughnut Phủ Đường Đơn Giản Tại Nhà Doughnut là một loại bánh rất nổi tiếng và phổ biến ở nhiều nơi, bạn có thể mua trong các cửa hàng hoặc thậm chí bạn cũng có thể tự làm ở nhà. Bánh khoai lang lăn dừa cho ngày ăn chay Ăn chay không chỉ có món mặn mà bạn cũng có thể làm các món bánh ăn vặt cho ngày ăn chay cũng ngon lắm nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác