Blog

Bảo quản gừng tươi lâu bằng 5 mẹo đơn giản

bởi Kiều Oanh Trần
Fri, 19 Feb 2016 10:51:00 GMT

Không chỉ là gia vị, gừng cũng là một vị thuốc quý mà gia đình nào cũng nên có sẵn trong bếp. Nhưng thường sau khi mua khoảng 1 tuần, gừng sẽ bị héo lại, mốc hỏng,...

Không chỉ là gia vị, gừng cũng là một vị thuốc quý mà gia đình nào cũng nên có sẵn trong bếp. Nhưng thường sau khi mua khoảng 1 tuần, gừng sẽ bị héo lại, mốc hỏng,...

Chỉ cho bạn 5 cách bảo quản gừng được lâu nhé! Đảm bảo lúc nào trong nhà cũng có gừng tươi mới để dùng.

BẢO QUẢN TRONG NGĂN MÁT (TỪ 1 TUẦN – 1 THÁNG)

1. Bảo quản trong túi zip

Cho củ gừng vào trong túi zip, loại bỏ bớt không khí trong túi. Gừng sẽ tươi được vài tuần đến 1 tháng trong ngăn mát tủ lạnh.

Để hút không khí ra khỏi túi zip, cách đơn giản nhất là khóa túi lại, chừa lại một khoảng để dùng ống hút, hút bớt không khí ra rồi khóa túi lại hoàn toàn.

2. Cho vào túi giấy

Dùng khăn giấy quấn quanh củ gừng, sau đó cho vào túi giấy. Chú ý để càng ít không khí lọt vào càng tốt. Để trong ngăn mát được vài tuần đến 1 tháng.

Nếu bạn dự định dùng gừng trong vòng 1 tuần, bạn chỉ cần cho gừng vào túi giấy là được, không cần phải bọc khăn giấy bên ngoài. Cách này cũng áp dụng để bảo quản các loại rau quả khác dùng trong tuần.

BẢO QUẢN TRONG NGĂN ĐÁ (NHIỀU THÁNG)

1. Bảo quản trong túi zip

Dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh củ gừng. Cho vào túi zip rồi để trong ngăn đá.

2. Sơ chế gừng rồi bảo quản

Bạn có thể giã, xay, cắt lát, cắt sợi,… gừng tùy vào mục đích sử dụng, rồi cho vào ngăn đá để bảo quản. Nếu nhiều, bạn chia gừng thành nhiều phần nhỏ trong khay kim loại, để vào ngăn đá khoảng 1 tiếng. Sau đó, chỉ việc cho các miếng gừng đã đông lại vào túi zip để bảo quản. Chia thành nhiều phần nhỏ như vậy sẽ giúp tiện lợi hơn khi sử dụng.

BẢO QUẢN TRONG CÁT (NHIỀU THÁNG)

Cách tốt nhất để giữ gừng tươi lâu ở nhiệt độ thường là vùi gừng trong hũ cát, sau đó để nơi thoáng mát. Đây cũng là cách hay để bảo quản các loại củ khác như khoai tây, cà rốt, hành tây,…

Gừng là nguyên liệu cần thiết cho nhiều món mặn, món ngọt, nước chấm,... và là vị thuốc hay để chữa ho, ợ nóng, buồn nôn,... Với những cách hay này thì tha hồ dự trữ gừng trong nhà để lúc nào cũng có dùng rồi nhé!

Xem chi tiết công thức: Cách pha nước mắm gừng đúng chuẩn tại nhà

Có thể bạn muốn xem:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết bảo quản rau thơm Rau thơm, rau gia vị là một trong những thành phần không thể thiếu khi nấu ăn, cùng Cooky học một số mẹo bảo quản rau thơm đơn giản của các mẹ bỉm sữa nhé! Mẹo bảo quản thức ăn thừa đúng cách Khi dùng lại các loại thực phẩm này, nên nấu sôi lại lần nữa. Chỉ nên dùng thức ăn thừa một lần sau đó. Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu Nếu không được bảo quản đúng cách, thực phẩm sẽ mất dần hương vị, dưỡng chất và độ tươi ngon. Một số bí quyết giúp bạn bảo quản những thực phẩm thường dùng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác