Blog

Bật Mí 5 Cách Pha Cacao Nóng Dùng Ngay Cho Valentine

bởi Minh Chu
Wed, 08 Feb 2017 09:22:00 GMT

Cacao nóng có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như cung cấp nhiều năng lượng, làm ấm cơ thể nhất là trong những ngày trời trở lạnh. Đây là thức uống phổ biến đối trong đêm valentine ngọt ngào. Với những công thức và phương pháp pha chế sau đây bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn để pha chế cho mình 1 ly cacao nóng ưng ý, hợp gu mình nhất nhé!

"Theobroma Cacao" (Thực phẩm của chúa). Người Aztec gọi thức uống từ hạt cacao lên men là Xocolatl, nhưng người Tây Ban Nha không thể phát được cái tên như vậy nên biến thành Chocolat, và đến người Anh thì gọi là Chocolate. Vì trong bột cacao vẫn còn nguyên bơ cacao, chúng dễ bị kết tinh thô nhám khi bị lạnh nên thức uống cacao chỉ được uống dưới dạng nóng. Để có 1 ly cacao nóng thơm ngon, ấm lòng, tạo cảm giác hưng phấn trong đêm valentine ngọt ngào thì đòi hỏi bạn phải nắm được công thức và phương pháp pha chế thích hợp.

Sau đây là gợi ý cho bạn 5 cách pha chế cacao nóng chỉ trong tích tắc, vạn người mê, có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho một đêm valentine lãng mạn nhé!

Nguyên liệu cần có để pha chế cacao sữa nóng

Cách 1: Pha chế cacao sữa nóng bằng cách đun nóng sữa tươi

Thay vì dùng nước sôi bạn sẽ tiến hành đun nóng 180ml sữa tươi trong ấm đun tới 80 độ C rồi mới đem khuấy cùng 7g bột cacao và 2 muỗng canh đường. Sau đó rớt thêm 50ml sữa tươi chưa đun vào, khuấy đều. Có thể dùng chung với topping kẹo xốp nhé! Cách này giúp tiết kiệm thời gian nhiều cho bạn đấy!

Cách 2: Đun trực tiếp hỗn hợp cacao sữa nóng trên bếp

Nếu chưa chuẩn bị nước sôi hoặc nhà không có ấm đun thì bạn có thể đun trực tiếp 250ml sữa tươi với hỗn hợp 28g bột cacao và 3 muỗng canh đường. Vừa đun, vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi là được. Có thể thêm 1/2 muỗng nước vani va để tạo thêm hương vị đặc biệt thêm cho thức uống.

 

Cách 3: Đun sữa tươi bằng lò vi sóng

Nếu trong nhà có lò vi sóng thì rất tiện lợi và tiết kiệm được nhiều thời gian lăm nhé! Chỉ cần cho 230ml sữa tươi và lò vi sóng bật nút quay trong 75 giây rồi lấy ra trộn đều với hỗn hợp gồm 7g bột cacao và 30g đường trắng. Cuối cùng để tạo hương bạn có thể hòa tan vào 2 viên kẹo bạc hà làm cho thức uống the the, béo thơm, đắng dịu cực chất luôn nhé1

Cách 4: Đun nóng hỗn hợp sữa tươi và bột cacao trong lò vi sóng

Sau khi đun nóng hỗn hợp gồm 180ml sữa tươi và 7g bột cacao trong lò vi sóng khoảng 45 giây thì bạn có thể đem trộn cùng 30ml siro chocolate để đậm đà thêm hương vị. Kế đến hoàn tan thêm viên kẹo bạc hà rồi cuối cùng là phần topping kem tươi lên trên cùng trước khi thưởng thức nhé! Khi dùng bạn có thể múc phần kèm ăn riêng hoặc là khuấy đều vào phần cacao tùy thích nhé!

Lưu ý: Nếu bạn chỉ thích uống riêng cacao nóng không thôi thì sau khi quay trong lò vi sóng, phần bột cacao sẽ đóng ván phía trên nên cần khuấy đều trước khi dùng nhé!

5. Đánh cho phần sữa nổi bọt trước khi pha chế

Đánh nổi bọt 230ml sữa tươi trong tô lớn rồi mới khuấy đều với 7g bột cacao. Cách này sẽ giúp bột cacao nhanh chống được rải đều trong sữa, tránh trường hợp vòn cục, khó tan. Sau đó bạn mới cho thêm 80-100ml nước sôi và 2 muỗng canh đường trắng vào khuấy đều trước khi dùng nhé!

Hãy tiếp thêm ngọn lửa tình yêu cho đêm valentine ngọt ngào bằng hương vị của một ly cacao nóng đậm chất và động lòng người. Chất men cacao sẽ kích thích tạo cảm giác hưng phấn khiến cho tâm hồn 2 người dễ hòa quyện nhau hơn, là chất xúc tác cực kỳ tốt giúp lời tỏ tình dễ được chấp nhận hơn bao giờ hết. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoặc cho một đêm bùng cháy bên người tình cùng men cacao nóng ngây ngất nào!

Có thể bạn quan tâm:

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ý tưởng ngọt ngào cho bữa ăn ngày Valentine Cũng như các ngày khác, Valentine bạn cũng cần ăn sáng nhưng ăn món gì và ăn như thế nào mới là điều quan trọng. Vậy làm thế nào để có một bữa ăn hấp dẫn? Làm bánh nama chocolate trà xanh tặng gấu nhân ngày valentine Gợi ý món chocolate ngon và hấp dẫn cho ngày valentine! Món nama chocolate trà này thêm cuốn hút bởi màu trà xanh thật là bắt mắt đấy. Làm thử nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác