Blog

Bật mí bí quyết vắt chanh được nhiều nước nhất

bởi Dun Dun
Tue, 28 Mar 2017 11:25:00 GMT

Không phải ai cũng biết vắt chanh được nhiều nước nhất, và không phải ai cũng biết cách chọn trái chanh nào tươi ngon. Với vài bí quyết vắt chanh được nhiều nước dưới đây, Cooky hi vọng bạn sẽ không lãng phí một lương nước chanh thường ngày bị bỏ phí đi.

Vắt chanh thì ai cũng biết, thế nhưng làm sao để có thể vắt được chanh nhiều nước nhất bên cạnh việc lựa chọn những quả chanh tươi mọng nước?

Không phải ai cũng biết vắt chanh được nhiều nước nhất, và không phải ai cũng biết cách chọn trái chanh nào tươi ngon. Với vài bí quyết vắt chanh được nhiều nước dưới đây, Cooky hi vọng bạn sẽ không lãng phí một lượng nước chanh thường ngày bị bỏ phí đi.

Chanh là loại gia vị vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng bạn có biết cách nào để lựa chọn được những quả chanh tươi, ngon và nhiều nước cũng như cách bảo quản và vắt chanh tốt nhất không?

Điều đầu tiên cần lưu ý để vắt chanh được nhiều nước thì bạn cũng cần phải biết cách chọn những trái chanh ngon, nhỏ nhưng cầm nặng tay, vỏ mỏng và căng mọng, khi bấm nhẹ vào vỏ sẽ thấy tinh dầu bắn ra. Mà bạn chú ý nhen, nếu ngửi mùi trái chanh hơi hắc thì có thể đó là do chanh đã bị phun thốc đó!

Lăn nhẹ trái chanh

Trước khi vắt thì bạn dùng tay bóp nhẹ trái chanh và lăn chanh trên mặt bàn nhiều lần đến khi nào bạn thấy chanh mềm đi thì bắt đầu cắt đôi trái chanh và vắt.

>> Xem thêm: Công dụng của vỏ chanh

Bạn cũng có thể lăn chanh vài lần, rồi ngâm vào nước nóng tầm 2-3 phút rồi vắt, lúc này vắt chanh cũng sẽ cho nhiều nước.

Dùng dụng cụ vắt cam

Bạn cũng có thể tận dụng dụng cụ vắt cam để vắt nước chanh, cực hiệu quả đó. Bạn bổ đôi trái chanh theo chiều ngang như cắt cam và vắt, dù trái cam có kích cỡ to hơn trái chanh nhưng vẫn có thể vắt được bình thường.

Bên cạnh đó để có thể tận dụng được hết nước cốt chanh có trong trái chanh thì khi vắt bạn nên thay đổi chiều vắt liên tục để đảm bảo miếng chanh sẽ được vắt kiệt hết nhé!

Cắt theo chiều dọc trái chanh

Ngày thường theo thói quen của bạn vẫn hay cắt đôi trái chanh theo chiều ngang để vắt, tuy nhiên với cách đó bạn vẫn chưa thể vắt kiệt được lượng nước cốt chanh vốn có. Để vắt chanh được nhiều nước hơn thì bạn hãy thay đổi thói quen bằng cách cắt trái chanh theo chiều dọc, chia thành nhiều phần khác nhau, rồi đem vắt từng phần một, dĩ nhiên là bạn sẽ thu được một lượng nước chanh nhiều hơn bạn nghĩ đó.

Nhờ vào lò vi sóng

Có phải vắt được nhiều nước chanh mà phải nhờ vào lò vi sóng nghe có vẻ rất lạ đúng không nè? Tuy nhiên bạn nên thử áp dụng phương pháp này, nhất là khi bạn vừa lấy chanh từ tủ lạnh ra, vỏ chanh cứng lại và hơi khô. Nhưng bạn chỉ nên cho trái chanh vào lò cho quay khoảng 30 giây thôi rồi để nguội khoảng 1 phút rồi mới bắt đầu vắt, lúc này bạn sẽ vắt được nhiều nước cốt hơn bình thường.

Nếu bạn không có lò vi sóng thì có thể ngâm trái chanh trong tô nước nóng tầm 40-50 độ khoảng 3 phút rồi sau đó vắt lấy nước chanh nhé!

Cách bảo quản chanh đã cắt đôi

Nhiều khi bạn chỉ sử dụng 1 nửa trái chanh và nửa còn lại chưa cần đến và không biết phải bảo quản như thế nào để chanh không hư và chất lượng của chanh vẫn được giữ nguyên. Nếu bạn đem nửa trái chanh đó để ở ngoài thì chanh sẽ nhanh chóng lên men và không thể sử dụng tiếp được nữa. Và nếu bạn đem nửa trái chanh cho vào tủ lạnh thì nó sẽ bị héo và khô khiến chanh không còn ngon nữa.


>> Xem thêm: Nước chanh và 10 lợi ích bất ngờ

Vì vậy trước khi bạn cho chanh vào tủ lạnh thì Cooky mách bạn mẹo nhỏ này để giữ trái chanh cắt đôi luôn tươi ngon nhé, nhỏ vào dĩa một ít giấm rồi úp nửa trái chanh còn lại lên, đảm bảo sẽ không còn chanh hư trong tủ của bạn nữa.

Cooky hi vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn phần nào trong việc vắt được nhiều nước cốt và bảo quản chanh hợp lí nhất!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 mẹo hay với chanh Hãy quên đi những sản phẩm làm sạch bằng hóa chất dưới bồn rửa, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu từ tự nhiên có sức mạnh làm sạch mạnh mẽ như quả chanh. Chữa đau họng nhanh với chanh, muối và mật ong Một số nghiên cứu cho thấy súc miệng vài lần trong ngày bằng nước muối ấm có tác dụng làm giảm sưng cổ họng và kích thích tiết thêm chất nhầy. Ngừa ung thư lên đến 50% chỉ với chanh đông lạnh Chanh đông lạnh có thể chống ung thư và nhiều bệnh khác. Chính vì được đông lạnh nên có thể sử dùng cả vỏ chanh, nơi tập trung nhiều dưỡng chất trị bệnh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác