Blog

Bí Kíp Để Có Các Món Hấp Ngon Và Gợi Ý Một Số Món Ăn Làm Bằng Phương Pháp Hấp

bởi Heo Đá
Thu, 14 Apr 2016 15:08:00 GMT

Hấp là một trong những món ăn được khá nhiều yêu thích vì khá dễ ăn và đặc biệt là không ngấy. Muốn món hấp thơm nức, lại giữ được trọn vẹn vị ngon ngọt tự nhiên của thực phẩm, bạn hãy thực hiện theo những bí kíp sau nhé!

Món hấp tưởng chừng đơn giản nhưng nếu biết thêm một số mẹo sau bạn sẽ có những món ăn không ai chê được.

Hấp là một trong những món ăn được khá nhiều yêu thích vì khá dễ ăn và đặc biệt là không ngấy. Muốn món hấp thơm nức, lại giữ được trọn vẹn vị ngon ngọt tự nhiên của thực phẩm, bạn hãy thực hiện theo những bí kíp sau nhé!

Loại mùi tanh

Khi thực hiện những món cá hấp đặc biệt như cá hấp nước tương (xì dầu), cá hấp tàu xì hay chưng tương, ngoài gia vị chính, nên cho chút gia vị tạo mùi như sả, gừng cắt sợi hay băm nhuyễn, hành. Gừng để tạo hương thơm vừa làm bớt mùi tanh của cá, vừa làm cho món cá hấp thêm ngon, lại ấm bụng.

Giữ vị ngọt tự nhiên

Khi hấp, tốt nhất là để cách thủy. Nếu muốn biến hóa một chút, có thể lót thêm muối hột phía dưới các khay hấp (kiểu bung) để tạo mùi vị đặc trưng hoặc thường thấy là hấp với bia. Khi ấy, nhờ hơi nóng được bọc kín trong nồi to, món ăn sẽ chín từ từ mà không hề mất đi vị ngọt hay mùi tự nhiên.

Cách làm gà hấp muối mỡ

Các gia vị thường được cho vào trong món hấp là gừng, sả, hành, hạn chế tối đa tỏi hay các gia vị nồng khác. Món ăn vì thế mà không bị át hay lẫn mùi.

Để món ăn mềm, ngon

Món hấp được làm chín chủ yếu bằng hơi nước nên nhất thiết khi hấp, phải đảm bảo nước thật sôi. Khi hấp, có thể mở bung nắp (để hơi nước thoát bớt ra ngoài) khoảng 2 lần (giữa thời gian hấp và trước khi nhấc xuống), món sẽ mềm và ngon hơn.

Gợi ý một số món hấp cho ngày cuối tuần

Món trứng hấp tôm thơm lừng mùi trứng gà cùng vị ngọt của thịt tôm và nấm sẽ là một món ăn hấp dẫn, đầy đủ dưỡng chất cho bé trong hè này.

Nguyên liệu:

Trứng hấp nấm tôm

Đậu hũ hấp tôm trứng

Món ăn đơn giản, dễ chế biến nhưng lại không kém phần hấp dẫn với vị ngậy của đậu hũ  non, vị ngọt của thịt tôm và vị thơm của trứng.

Nguyên liệu:

Đậu hũ non hấp tôm trứng

Cá lóc hấp bầu

Bầu khi ăn ngọt, kết hợp với thịt cá lóc mềm, đủ chín. Biến tấu thêm chút nấm mèo, miến và vị cay nhẹ, đậm đà của nước chấm rất đặc biệt.

Nguyên liệu:

Cá lóc hấp bầu

Tôm tươi hấp tỏi

Tôm đem hấp sẽ không bị mất đi vị ngọt tươi. Phần nước tiết ra từ tôm, quyện đều với miến phủ bên dưới giúp món ăn càng thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Tôm tươi hấp tỏi

Với bí kíp này, bạn không cần lo lắng khi thực hiện món hấp nè. Thêm ngay vào thực đơn gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. Bí quyết để món xào ngon và hấp dẫn Dùng chảo gang hoặc chảo sắt để làm món xào là thích hợp nhất, vì chúng có khả năng giữ nhiệt tốt và phân tán nhiệt rất đều như vậy món xào của bạn sẽ ngon hơn. Kỹ năng chiên rán không sợ dầu bắn ra ngoài Kỹ năng chiên dầu không bắn không phải ai cũng biết đâu. Cooky sẽ bày bạn các kỹ năng chiên dầu không bắn, vừa chế biến đồ ăn ngon lại không bị phỏng đấy nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác