Blog

Cách Ướp Vú Heo - Nầm Sữa Nướng Chao Ngon

bởi Kim Tuyến Malie
Fri, 19 Jan 2018 11:13:00 GMT

Vú heo nướng chấm cùng muối ớt xanh hoặc chao đã không còn là món ăn xa lại với những ai mê món nướng. Bạn thắc mắc công thức ướp món nướng thần thánh này? Rất đơn giản đấy, hãy cùng học cách làm món vú heo nướng chao ngon đúng chuẩn tiệm nhé!

Vú heo nướng chấm cùng muối ớt xanh hoặc chao đã không còn là món ăn xa lại với những ai mê món nướng. Bạn thắc mắc công thức ướp món nướng thần thánh này? Rất đơn giản đấy, hãy cùng học cách làm món vú heo nướng chao ngon đúng chuẩn tiệm nhé!

Để có một món ăn ngon, hiển nhiên phải có những nguyên liệu tươi ngon. Vú heo còn gọi là mầm heo cũng là nguyên liệu cần có sự tươi ngon. Chính vì thế cần lựa chọn vú heo còn tươi mới, có màu trắng hồng nhẹ, không có mùi hôi hay nhớt. Bề mặt sạch sẽ không bong tróc và không có những vết bệnh về da.

Nguyên liệu để làm vú heo nướng chao

Hướng dẫn thực hiện món vú heo nướng chao

Bước 1: Vú heo sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. 

Bước 2: Sả và tỏi đập dập rồi băm nhuyễn. Hành tím rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 3: Cà tím và đậu bắp cắt nhỏ vừa ăn.

Bước 4: Cho 2 đến 4 viên chao, 2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh sa tế, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, tỏi băm, sả băm cùng hành tím băm vào một bát, trộn đều. Cho hỗn hợp vào ướp vú heo, cà tím và đậu bắp khoảng 30 phút, dùng tay xoa đều các miếng vú heo.

Bước 5: Cho vú heo vào vỉ rồi nướng trên bếp than. Trong quá trình nướng, dùng cọ quét dầu ăn đều các mặt của miếng vú heo để thịt được thơm và không bị cháy. Khi thấy các miếng vú heo có màu vàng óng thì cho ra đĩa và có thể ăn ngay khi còn nóng. Chấm cùng tương ớt, muối ớt xanh đều tuyệt.


Xem và lưu lại cách làm món vú heo nướng chao thần thánh nhé!


Xem thêm: Cách làm chao vừa ngon vừa an toàn tại nhà

Chúng ta lại vừa có một món ăn  ngon vào dịp cuối tuần mà không cần phải ra hàng quán rồi phải không nào? Chúc các bạn thành công nhé!
 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác