Blog

Bí quyết nhổ lông vịt nhanh và sạch

bởi gia phat
Mon, 05 Oct 2015 00:00:00 GMT

Nhổ lông vịt là một việc làm rất khó và tốn nhiều thời gian hơn nhổ lông gà. Do đó, bạn nên tham khảo những thông tin sau để nắm được bí quyết nhổ lông vịt nhanh và sạch các bạn nhé!

Lông vịt thưởng rất khó nhổ và tốn nhiều thời gian của bạn. Muốn đẩy nhanh việc nhổ sạch lông vịt bạn cần nắm rõ các bước sau:

Chọn vịt

Nếu biết cách chọn vịt ngon sẽ giúp cho khâu nhổ lông vịt nhanh hơn rất nhiều. Khi mua, bạn nên chọn con vịt trưởng thành và béo, không quá non hoặc quá già, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông (điểm mút của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau). Những con vịt này làm lông sẽ nhanh, không tốn thời gian.

cách nhổ lông vịt nhanh và sạch

Vịt quay Bắc Kinh nguyên con, vàng và giòn da

Thực hiện: gồm 4 bước đơn giản

Bước 1:

Vịt sau khi cắt tiết xong, bạn hãy nhúng vào chậu nước lạnh cho nước ngấm đều khắp thân và da vịt

Bước 2:

Sau đó, vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn.

cách nhổ lông vịt nhanh và sạch

Ăn thử món Vịt Nấu Chao - đảm bảo ghiền ngay

Bước 3:

Khi làm vịt bạn chỉ cần dùng nước nóng vừa phải, khoảng 40ºC là được (Thông thường, mọi người hay nhúng vịt vào nước nóng 100ºC. Tuy nhiên trên thực tế khi ta nhúng vịt vào nước nóng già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông).

cách nhổ lông vịt nhanh và sạch

>> Xem thêm: Bí quyết làm Vịt kho sả ngon mê ly

Bước 4:

Nhúng trong vài phút, nhổ thử vài sợi lông ở cánh thấy được, bạn vớt vịt ra và tiến hành làm lông. Khi nhổ nhớ miết tay xuống sát da và xuôi theo chiều lông mọc để làm sạch hết phần lông tơ. Trong quá trình nhổ, có thể nhúng vịt vào nước ấm nhiều lần.

cách nhổ lông vịt nhanh và sạch

Sau khi làm sạch lông, bạn nên xát muối, rửa nhiều nước để vịt sạch hơn.

cách nhổ lông vịt nhanh và sạch

Cách làm vịt om sấu đậm đà, đổi vị cho bữa cơm

Trước khi chế biến, bạn hãy cho cả con vịt vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Cooky.vn 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Sẽ Hết Mùi Hôi Cực Đơn Giản Cách làm bao tử heo trắng tinh không hôi lại đơn giản. Hãy tham khảo cách chế biến bao tử heo với bí quyết của Cooky, món bao tử heo sẽ chiều lòng cả nhà nhé Mẹo làm lươn không tanh Lươn đã hấp xong không được dính nước, vì chỉ cần một chút nước thôi cũng sẽ rất tanh. Bạn cũng đừng dùng giấm để làm sạch nhớt lươn. Mẹo vặt với cá chép Một số mẹo nhỏ vô cùng đơn giản nhưng lại giúp cho công việc nội trợ bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ cách khử vị đắng của mật, mùi tanh và cách chế biến cá.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác