Blog

Bổ sung 5 món nước thanh mát nên uống trong những ngày Tết

bởi Dun Dun
Wed, 10 Jan 2018 18:27:00 GMT

Những này Tết nhiều bia rượu thì các món nước thanh mát như là vị cứu tinh của mọi người đúng không nào. Các loại thức uống thanh mát ngày Tết sẽ giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn, loại bỏ bớt chất độc trong cơ thể. Ngày Tết các bạn nhớ làm sẵn các món nước thanh mát này sẵn để gia đình đón một cái Tết thật là khỏe mạnh, sung túc nhé.

Ngày Tết chắc chắn nhà nào cũng sẽ đầy ắp các loại trái cây, ngoài làm những món salad ngon lành hãy tận dụng chúng để làm nên những thức uống thanh mát, giúp hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh, tiêu bớt mỡ thừa do ăn quá nhiều trong những ngày Tết. Việc liên tục nạp những món ăn dầu mỡ vào ngày Tết khiến bạn sẽ cảm thấy đầy bụng và khó chịu, vậy nên chỉ cần bỏ ra chút thời gian, bạn có thể làm ra thức uống thanh mát đơn giản lại đầy dinh dưỡng.

Nước chanh hương sả hạt chia

Đây là gợi ý đầu tiên cũng như là loại nước “thần thánh” trong mùa Tết, bởi vì sao ư? Bởi vì nước chanh thêm hương sả, hạt chia vào cùng giúp cân bằng độ PH của cơ thể, không những giúp giảm cân, giảm béo bụng mà đặc biệt nhất là giúp bạn đỡ ngán, giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động “trơn tru” hơn trong những ngày Tết đầy ắp dầu mỡ và bia rượu. Và hơn hết, món Nước chanh hương sả hạt chia không chỉ sử dụng được trong mùa Tết mà bạn có thể áp dụng uống hàng ngày bởi lợi ích đặc biệt tốt của nó!

Nguyên liệu làm Nước chanh hương sả hạt chia

Hướng dẫn làm Nước chanh hương sả hạt chia

- Sả cắt bỏ phần lá và thân già rồi cắt khúc nhỏ 5cm. Cho sả vào nồi nấu cùng với đường và nước đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu 15 phút rồi tắt bếp. Vậy là đã xong phần syrup sả.

- Chanh vắt lấy nước cốt..Cho vào bình nước chanh vừa vắt cùng với nước lọc, 1/2 số sirup sả rồi khuấy đều. Nêm nếm và thêm bớt syrup sả tùy khẩu vị.

- Đến đây bạn có thể cho trực tiếp hạt chia vào hoặc ngâm chia với nước ấm cho nở trước rồi vớt vào bình, khuấy đều rồi thêm đá là có thể dùng được rồi.

Nhưng theo mình được biết, với những món nước uống có sử dụng hạt chia thì nên ngâm trước với nước ấm rồi mới hòa cùng với thức uống chính. Vì vậy bạn hãy ngâm hạt chia vào trước cho nở ra rồi khuấy với nước chanh sả nhé!

Món nước chanh hương sả hạt chia này mà uống vào mùa Tết sẽ cho bạn cảm giác thoải mái, vị nước chanh truyền thống có thêm hương sả thoang thoảng, lại có sự kết hợp của hạt chia tạo cảm giác vui miệng khi uống.

Nước chanh hương sả hạt chia - Một trong các món nước thanh mát ngày Tết

Siro hoa bụp giấm

Hoa bụp giấm dạo gần đây khá hot, từ vị chua nhẹ của nó cùng với sự dinh dưỡng “rất đặc biệt” mà hoa bụp giấm còn được gọi bằng cái tên thân thương là artiso đỏ. Người ta hiện nay làm rất nhiều món từ hoa bụp giấm, như việc làm mứt cho đến pha trà. Bạn thậm chí cũng có làm siro hoa bụp giấm để tận dụng trong mùa Tết sắp đến. Siro hoa bụp giấm có vị chua nhẹ, thơm ngon, bạn có thể pha thức uống hoặc rưới ăn cùng với bánh mì hay kem đều tuyệt. Nhưng đã gợi ý món nước thì mình pha thành món siro hoa bụp giấm thanh mát nhé!

Nguyên liệu làm Siro hoa bụp giấm

Hướng dẫn làm Siro hoa bụp giấm

- Hoa bụp giấm mua về hoặc có thể tìm thấy xung quanh nhà (nếu nhà bạn thuộc vùng nông thôn) rồi tách riêng cánh hoa ra khỏi đài hoa, rửa sạch cánh hoa và để ráo nước.

- Đun nước sôi rồi trụng qua cánh hoa tươi, vớt cánh hoa ra để ráo nước cho khô.

- Sau khi cánh hoa khô bắt đầu ngâm với đường trong lọ sạch. Cứ một lớp hoa lại rắc một lớp đường trắng cho đến khi đầy lọ.

- Đậy chặt lọ siro hoa bụp giấm ngâm đường và để nơi khô thoáng trong căn bếp nhà bạn. Sau khoảng 3 ngày đường sẽ tan hết, sau 2 tuần bạn đã có thể thưởng thức vị thơm ngon, ngọt chua dịu của siro hoa bụp giấm. Khi dùng bạn cho đá viên vào ly trước, sau đó mới rót ít siro bụp giấm, cho thêm soda vào khuấy đều và thưởng thức thôi.

Siro bụp giấm có thể bảo quản được rất nhiều tháng trong tủ lạnh.

Xem và lưu lại cách làm Siro hoa bụp giấm

Nước ép lựu

Và trong thực đơn những loại thức uống thanh mát nên uống trong những ngày Tết không thể thiếu Nước ép lựu. Đây là một loại thức uống giàu chất chống oxy hóa, không những ngon lành mà còn giúp tăng cường năng lượng. Nước ép lựu có màu đỏ thẫm hoặc hồng nhạt tùy thuộc vào độ chín của lựu rất đẹp mắt, lại ngọt mát, giúp giải nhiệt và còn làm đẹp da trong mùa Tết đầy ắp những món dầu mỡ. Bạn cũng có thể nhâm nhi từng hạt hoặc là lấy ra xay lấy nước, hoặc là xay cùng với các loại hoa quả khác.

Hướng dẫn tự làm Nước ép lựu

- Dùng dao rạch vòng tròn xung quanh đầu trái lựu,cắt bỏ phần vỏ lựu vừa rạch. Dùng mũi dao chia trái lựu thành 3 phần theo lớp vỏ lụa trong ruột trái. Dùng tay tách trái lựu theo những đường dao rạch và bóc bỏ lớp vỏ lụa.

- Ngâm lựu vào một chén nước rồi tách lấy hạt. Phần hạt lựu khi tách ra sẽ chìm xuống còn vỏ nhẹ sẽ nổi lên, bạn dễ dàng hớt bỏ phần vỏ. Đổ hạt lựu ra rổ để ráo nước.

- Cho hạt lựu vào máy xay sinh tố, xay nhỏ, sau đó đổ nước ép qua lưới lọc, dùng muỗng ép cho ra hết nước và bỏ phần hạt là được.

Nước ép trái lựu có màu đỏ thẫm hoặc hồng nhạt rất đẹp mắt, vị ngọt mát, có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da.

Nước ép lựu - Đồ uống thanh nhiệt giải độc ngày Tết cực hiệu quả

Trà táo thảo mộc

Nói đến thanh mát thì không thể không nói đến trà táo, thêm một chút hương thơm của quế hồi tạo nên món nước mát cho ngày Tết thanh tao hơn. Trà táo thảo mộc giúp bạn điều chỉnh các chất trong cơ thể ở mức phù hợp, giúp tăng cường sức bền nữa. Những ngày Tết nắng nóng hoặc se lạnh gì bạn đều có thể uống món trà táo thảo mộc này, bởi trong những ngày nắng nóng trà táo thảo mộc thêm chút đá giúp giải nhiệt, còn trong những ngày se lạnh trà nóng giúp ấm bụng, nhuận tràng. Cách nấu cũng khá đơn giản, bạn có thể tự tay làm cho gia đình mình loại trà này trong ngày Tết thêm vẹn tròn nhé!

Nguyên liệu làm Trà táo thảo mộc

Hướng dẫn làm Trà táo thảo mộc

- Cho hồi và quế vào nồi rang khoảng 2 phút cho hồi quế dậy mùi thơm.

- Đổ nước ép táo vào nấu đến khi sôi thì cho vào hồng trà, hạ lửa nhỏ đun tiếp 1 phút thì tắt bếp. Lược lại trà quay rây để bỏ phần xác trà và hồi quế.

Trà táo có thảo mộc nên thích hợp uống vào những ngày trời se se lạnh, giúp ấm bụng, nhuận tràng nếu uống đều độ 1 cốc mỗi ngày.

Xem và lưu lại cách làm Trà táo thảo mộc

Rau má nước dừa

Rau má nước dừa cũng là một gợi ý to đùng trong mùa Tết này, mùi thơm đặc trưng của rau má kết hợp với ngọt thanh của nước dừa khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn. Việc kết hợp giữa rau má và nước dừa có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt hiệu quả, đây chắc chắn sẽ là món nước “đắt hàng” trong mùa Tết ngập ngụa đồ ăn thế này. Hãy thử làm món Rau má nước dừa đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Rau má nước dừa

Hướng dẫn làm Rau má nước dừa

- Rau má rửa sạch, bỏ những lá bị dập úa, còn dừa chọn loại có cơm dừa mềm để dễ nạo và ăn ngon hơn. Cho vào máy xay sinh tố rau má, nước dừa, đường và muối và xay nhuyễn các nguyên liệu.

- Lọc bỏ xác rau má qua rây, chỉ giữ lại nước. Nạo sẵn cơm dừa để riêng. Thêm cái dừa lên trên và tận hưởng thôi nào. Trưa hè nóng bức hoặc những ngày thời tiết nắng nóng mà có ly rau má dừa bên cạnh thì còn gì tuyệt hơn.

Rau má dừa có thể giữ lạnh rồi uống hoặc uống chung với đá viên cũng rất ngon.

Trong các loại thức uống thanh mát ngày Tết thì không thể thiếu Rau má nước dừa rồi!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 cách làm món nhậu cực hấp dẫn không thể thiếu vào dịp Tết Các món đồ khô để được lâu thường dùng làm món nhậu cực hấp dẫn cho các bữa tiệc ngày Tết. Cách làm món nhậu khô đơn giản sau đây sẽ giúp bạn uống bia, rượu... Các Loại Hoa Dùng Để Thờ Cúng: 8 Loại Hoa Chưng Bàn Thờ Ngày Tết Các bạn đã biết hoa nào dành để chưng cúng trên bàn thờ tổ tiên ngày Tết chưa? Nếu chưa hãy tìm hiểu ngay 8 loại hoa nên đặt trên bàn thờ qua bài viết này nhé. Cách Làm Salad Giảm Cân: 9 Cách Lấy Lại Vòng Eo Thon Với Salad Rau Củ Cách làm salad rau củ thanh mát giàu chất xơ và vitamin giúp chị em giảm cân hiệu quả. Bữa cơm cũng sẽ đỡ ngán và thêm trọn vẹn với món salad lạ miệng này đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác