Blog

Bữa Cơm Chiều Nhanh Gọn Với 4 Món Ngon Ngất Ngây Cho Cả Ngày Bận Rộn

bởi Dun Dun
Thu, 26 Oct 2017 09:33:00 GMT

Với những món ăn tuy dân dã mà ngon miệng, thực đơn bữa cơm chiều mà Cooky muốn giới thiệu dưới đây khá đơn giản và nhanh gọn, phù hợp với những mẹ không có nhiều thời gian. Đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng với thực đơn cơm chiều siêu hấp dẫn mà no nê đủ chất cho cả nhà này!

Với những món ăn tuy dân dã mà ngon miệng, thực đơn bữa cơm chiều mà Cooky muốn giới thiệu dưới đây khá đơn giản và nhanh gọn, phù hợp với những mẹ không có nhiều thời gian. Đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng với thực đơn cơm chiều siêu hấp dẫn mà no nê đủ chất cho cả nhà này!

Thực đơn bữa cơm chiều với 4 món:

Cà pháo muối xổi chua ngọt

Với 4 món trên thì bạn nên làm món Cà pháo muối xổi đầu tiên, chỉ cần ngâm trước vài tiếng rồi bắt đầu nấu các món sau. Cách làm Cà pháo cũng không tốn quá nhiều thời gian nữa, mà lại có màu sắc bắt mắt, khi ăn cà vẫn giữ được độ giòn sực không bị yểu và héo. Nhớ là chọn những trái cà đừng già quá nhé, mình ăn liền trong ngày nên cần những trái cà vừa phải, không non cũng không già, để có độ giòn nữa nè! Ngâm 1 lần sẵn hôm nay thì mấy bữa cơm sau cũng có thể lấy ra ăn kèm luôn.

Nguyên liệu làm Cà pháo muối xổi chua ngọt

Hướng dẫn làm Cà pháo muối xổi chua ngọt

- Rửa sạch cà pháo, bỏ cuống, cắt làm 2 hoặc làm 4 tùy vào độ to nhỏ của cà. Chuẩn bị sẵn một thau khoảng 1 lít nước có pha 50gr muối, nặn vào 2 trái chanh, khuấy đều. Cắt cà pháo đến đâu cho ngay vào thau nước đến đó để tránh bị thâm. Ngâm cà ít nhất 30 phút để loại bỏ chất độc bên trong. Sau đó dùng tay bóp cà hơi dập cho cà nhả bớt hạt rồi đem rửa lại với nước sạch cho đỡ mặn.

- Làm nước ngâm cà: cho vào cối 3 trái ớt sừng cắt nhỏ, ớt hiểm đỏ và tỏi, giã nhuyễn các nguyên liệu.Tiếp theo thêm nước mắm, nước lọc, đường, bột ngọt và vắt lấy nước cốt của 200gr tắc vào, khuấy đều cho nước trộn hòa quyện với nhau, nêm nếm cho vừa ăn.

- Rưới nước ngâm lên cà pháo, trộn đều tay sau đó cho cà pháo vào hủ hoặc hộp sạch, đậy nắp rồi tiến hành ngâm. Để cà pháo ở ngoài khoảng 1-2 tiếng rồi cho vào tủ lạnh bảo quản và ăn dần nhé!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cà pháo muối xổi chua ngọt

Cá bống kho tiêu

Để Cà pháo vào tủ lạnh rồi thì chuẩn bị đi kho cá bống nha, cá bống mà kho tiêu là hết sẩy luôn. Cá bống kho tiêu là món ăn dân dã khá quen thuộc nữa, thịt cá bống khi kho sẽ có vị dai dai hòa quyện lẫn vị cay của tiêu, ngấm đủ gia vị tạo thành món ăn thơm ngon, bảo đảm đưa cơm khiến cả nhà ưa thích.

Nguyên liệu làm Cá bống kho tiêu

Hướng dẫn làm Cá bống kho tiêu

- Cá bống làm sạch, ướp hành tím băm, nước mắm, nước màu, hạt nêm, đường, tiêu, để khoảng 20 phút cho thấm gia vị.

- Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Ớt sừng rửa sạch, cắt nhuyễn. Đun nóng dầu ăn, cho cá vào rim cho săn. Tiếp theo, chế thêm 1 chén nước, kho với lửa nhỏ cho nước sệt lại, rắc ớt lát và hành lá cắt khúc vào, tắt bếp.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cá bống kho tiêu

Canh mướp đắng nhồi thịt giò sống

Có món cà, món kho rồi thì nấu thêm canh ăn để giải nhiệt cả ngày mệt mỏi nữa. Nấu canh mướp đắng không chỉ ngon miệng mà còn giúp giải độc cơ thể, chữa chứng đau đầu rất tốt. Thịt heo bằm kết hợp với giò sống đậm đà, mướp đắng lại có vị đăng đắng ăn rất ngon. Canh mướp đắng nhồi thịt là cách mà nhiều mẹ ưu tiên dùng trong khi lên thực đơn chế biến món ngon cho gia đình mình đó, gia đình bạn có ưu tiên món này không?

Nguyên liệu làm Canh mướp đắng nhồi thịt giò sống

Hướng dẫn làm Canh mướp đắng nhồi thịt giò sống

- Khổ qua cắt thành một đường, dùng tay lấy hết ruột ra, rửa sạch, để ráo.

- Giò sống cho vào tô cùng thịt heo bằm, hành tím cắt mỏng, muối, hạt nêm, tiêu và trộn đều. Nhồi hỗn hợp thịt, giò sống vào bên trong trái khổ qua.

- Đun sôi 400ml nước. Khi nước sôi, hạ nhỏ lửa, cho khổ qua vào, nấu đến khi khổ qua mềm là được. Không nấu kĩ quá khổ qua sẽ không ngon.Tắt bếp, múc canh ra tô, rắc thêm hành lá cắt nhỏ vào là xong.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Canh mướp đắng nhồi thịt giò sống

Đậu rồng xào tỏi

Món cuối cùng cũng bổ dưỡng không kém, mà lại chế biến nhanh gọn nhất là Đậu rồng xào tỏi. Nếu tìm được nguyên liệu đậu rồng ở chợ hoặc siêu thị thì bạn có thể tiến hành làm ngay món này, thích hợp cho các bà mẹ bận rộn, tuy dân dã nhưng cũng hao cơm lắm đó nha! Nhớ chọn trái đậu rồng còn non vì nếu đậu già sẽ nhiều sơ.

Nguyên liệu làm Đậu rồng xào tỏi

Hướng dẫn làm Đậu rồng xào tỏi

- Đậu rồng rửa sạch, bỏ 2 đầu, cắt khúc ngắn. Tỏi bóc vỏ, cắt lát mỏng.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào đảo đều 1 phút cho thơm rồi cho đậu rồng vào, thêm vào 20ml nước lọc nêm nếm với hạt nêm và đường, xào lửa vừa cho đến khi đậu rồng hơi chín mềm thì tắt bếp, dùng nóng với cơm.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Đậu rồng xào tỏi

Vậy là bạn đã có ngay thực đơn siêu đơn giản, lại nhanh gọn lẹ cho cả ngày bận rộn rồi đấy! Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Xào Ngon: Cách Làm 9 Món Xào Đơn Giản Cho Bữa Cơm Gia Đình Hãy bổ sung ngay vào thực đơn gia đình bạn 9 món xào đơn giản, lạ miệng cho bữa cơm gia đình thêm ngon. Hãy cùng Cooky vào bếp tìm hiểu thêm cách làm 9 món xào này nhé! Thịt Ba Chỉ: Đậm Đà Với 5 Món Thịt Ba Chỉ Đổi Vị Cho Bữa Cơm Gia Đình Bạn đam mê nấu ăn, bạn đã biết được cách chế biến món ngon từ thịt ba chỉ? Hãy cùng Cooky tham khảo thêm 5 món ngon từ thịt ba chỉ để bổ sung vào thực đơn cho bữa ăn nhé! Gợi Ý 3 Thực Đơn Chay Trọn Vẹn Cho Bữa Cơm Gia Đình Thêm Thanh Tịnh Gợi ý cho bạn thực đơn chay trọn vẹn ba món kho hoặc chiên, xào, canh cho ngày chay của gia đình thêm thanh tịnh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác