Blog

Cách làm bánh bông lan chocolate bằng chảo chống dính

bởi Minh Chu
Wed, 31 Aug 2016 14:47:00 GMT

Với cách làm nhanh gọn, món bánh cuộn chocolate chắc hẳn sẽ được thêm vào danh sách những món tủ của các chị em yêu bánh trái đấy! Bạn có tin chỉ với một chiếc chảo chống dính vẫn có thể làm bánh ngon không thua gì làm bằng lò nướng.

Bằng chiếc chảo chống dính tại gia chị em có thể làm ngay món bánh cuộn chocolate thơm lừng, xốp mềm, đậm vị cacao trong tích tắc và thưởng thức cùng gia đình. Tham khảo cách làm đơn giản ngay sau đây nhé!

cách làm bánh bông lan chocolate

Nguyên liệu:

Dụng cụ: Máy đánh trứng, phới lòng, chảo chống dính

Cách làm:

Bước 1:

Cho 2 lòng đỏ trứng, 1/8 muỗng cà phê muối, 120ml sữa tươi và 25g bơ vào tô lớn, dùng phới trộn đều các nguyên liệu.

cách làm bánh bông lan chocolate

Bước 2:

Rây bột ca cao, bột mì và bột nở vào hỗn hợp trứng sữa vừa trộn ở trên. Sử dụng phới lồng trộn đều các nguyên liệu để được hỗn hợp bột mịn.

>> Xem thêm: Những nguyên liệu có thể thay thế khi bị thiếu hụt trong làm bánh

cách làm bánh bông lan chocolate

Bước 3:

Cho 2 lòng trắng trứng gà cùng 30g đường và vài giọt nước cốt chanh vào một tô lớn khác.

cách làm bánh bông lan

Dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp lòng trắng trứng bông cứng.

>> Xem thêm: Bánh bông lan phô mai Đài Loan - Castella cheese cake

Bước 4:

Đổ lòng trắng trứng sau khi đánh bông vào tô bột trứng sữa đã trộn bên trên, trộn nhẹ nhàng.

cách làm bánh bông lan

Bước 5:

Dùng một chiếc chảo chống dính đáy phẳng, đặt lên bếp ở lửa nhỏ, khi chảo nóng múc một muỗng canh bột vào chảo rồi nhanh tay tráng đều cho lớp bột thật mỏng. Khi bánh chín, lấy bánh ra ngoài và tiếp tục tráng những mẻ bột khác.

cách làm bánh bông lan chocolate

>> Xem thêm: Bánh rán Doraemon - Dorayaki

Bước 6:

Dùng một chiếc đũa đặt ở mép đầu tiên của dải bánh, cuộn tròn, tới khi gần tới mép tiếp theo của bánh thì xếp một chiếc bánh mới lên trên để cuộn nối tiếp nhau. Số lượng lớp bánh cuộn phụ thuộc vào độ lớn bé của bánh bạn muốn để điều chỉnh cho phù hợp. Đợi bánh nguội. 

cách làm bánh bông lan chocolate

Dùng dao sắc, lưỡi mỏng cắt bánh thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

cách làm bánh bông lan chocolate

Bánh xốp béo ngọt, hơi tý vị đắng lan tỏa hương thơm đặc trứng bánh bông lan trong miệng thật hấp dẫn. Có thể dùng kèm với ly sữa nóng thì còn gì bằng nào!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh wagashi truyền thống của Nhật Ngày nay, wagashi truyền thống vẫn gắn liền với đời sống người Nhật. Một mặt wagashi tiếp tục lưu giữ những bản sắc độc đáo thời xưa. Cách làm bánh bông lan phô mai chỉ 4 bước đơn giản Để làm được món bánh này. Ngoài nguyên liệu chính là cream cheese, lòng đỏ trứng gà... thì không thể không có máy đánh trứng. Nắm bắt cách làm dưới đây nhé! Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thơm ngon Với cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện bạn chỉ hơi vất vả chút là canh thời gian nấu bánh thôi. Nhưng cũng nhanh lắm các bạn ơi... Giờ cùng làm nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác