Blog

Cách làm kiệu ngâm đường giòn ngon đúng chuẩn

bởi Chai Đập
Wed, 27 Jan 2016 14:33:00 GMT

Món kiệu ngâm đường kiêu này thì ngon đúng chuẩn luôn nhé! Từng củ kiệu vẫn còn trắng đẹp, giữ được độ giòn và mộng nước. Cắn vào sần sật và vị thì cay cay, ngọt ngọt, nồng ấm thật hấp dẫn. Chị em hãy tranh thủ ngâm ngay vài hủ để ăn chơi trong những ngày Tết đi nào!

Dưa củ kiệu là món ăn phổ biến của hầu hết gia đình Việt trong những ngày Tết. Có thể dùng ăn với cơm hay kèm với bánh tráng cuốn, bánh tét, bánh chưng, ... Có nhiều cách muối kiệu khác nhau, như kiệu muối nước mắm, kiệu muối giấm chua ngọt, kiệu muối đường...Cooky sẽ hướng dẫn các bạn cách muối kiệu với đường, cách muối này thời gian chờ cho kiệu chua hơi lâu so với muối giấm nhưng thành phẩm hủ kiệu sẽ giòn tan bất ngờ, không còn hăng và có vị chua nhè nhẹ!

Các chị em hãy tham khảo cách làm sau đây và ngâm ngay vài hủ để dùng dần trong dịp Tết này nhé!

Nguyên liệu:

- 1kg củ kiệu tươi

- 400g đường trắng

- Hủ đựng có nấp đậy

Cách làm:

Bước 1: Ngâm nước muối loãng

Kiệu ngâm mua về ngâm với nước muối loãng để qua đêm.

Bước 2: Làm sạch củ kiệu

Ngày hôm sau, vớt kiệu ra, cắt bỏ phần rễ và phần ngọn bị úng.

Đồng thời bóc bỏ lớp lụa đã ngã màu bao bên ngoài củ.

.

Cho các củ kiệu làm sạch vào thau nước ngay luôn nhé! Cách này giúp kiệu trắng không bị đen.

Bước 3: Rửa củ kiệu

Trộn đều liên tục củ kiệu với bột mì, mẹo này sẽ giúp làm củ trắng sáng hơn.

Sau đó đem rửa lại 3 - 4 lần với nước cho thật sạch rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Đem phơi nắng

Cho củ kiệu vào rỗ đem phơi 1 nắng cho kiệu héo và dịu bớt.

Bước 5: Đem ngâm củ kiệu

Xếp đều 1 lớp củ kiệu vào đấy hủ. Múc 1 muỗng canh đường rắc đều lên trên.

Tiếp tục cứ 1 lớp kiệu bạn lại phủ lên 1 muỗng canh đường. Đến lớp trên cùng bạn phủ kín đường là hoàn tất.

Đậy kín nấp hủ lại, đặt nơi thoáng mát trong khoảng 10-15 ngày đến khi đường tan hết là có thể dùng.

Hủ kiệu sau 4 ngày, đường đã dần tan..

15 Ngày sau thành phầm là cực kỳ hấp dẫn luôn nhé!

Củ kiệu vừa mới ra lò giòn ngọt, không sợ bị hăng gắt nữa!

 Tết cận kề rồi, thời điểm này ngâm kiệu đường là thích hợp nhất, vừa kịp dùng Tết. Bạn mua kiệu về ngâm ngay vài hủ để dành dùng dần ngay nhé!

(Minh Phát)

Có thể tham khảo thêm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Dưa muối cho ngày Tết cổ truyền Các món dưa muối - dưa góp - món gỏi giòn ngon, có vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp chống ngán cực hiệu quả cho những món ăn dầu mỡ, béo ngấy ngày Tết nhé... Cách ngâm giấm ớt tỏi ngon mà không bị nổi váng Để ngâm được lọ giấm tỏi ớt chua ngon, để lâu cũng không bị đục nước, không nổi váng trên bề mặt cũng cần một chút kinh nghiệm và cách thức riêng. Cách làm dưa cải muối tại nhà Cách muối cải chua đơn giản nhưng giòn rụm có màu ngả vàng đẹp mắt. Cách làm cải chua này không chỉ để ăn kèm mà còn có thể dùm để kho cá kho thịt rất ngon nhé. Cách làm củ kiệu chua ngọt cực ngon chống ngán ngày Tết Cách làm củ kiệu cà rốt chua ngọt, giải ngán ngày Tết, kết hợp với bánh chưng hay thịt kho là bá cháy luôn. Bí quyết của cách làm củ kiệu chua ngọt này là...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác