Blog

Cách làm lá hoành thánh đơn giản, an toàn về chất lượng

bởi Xu Xu
Mon, 20 Jun 2016 11:50:00 GMT

Lá hoành thánh được sử dụng trong nhiều món ăn như mì hoành thánh, hoành thánh chiên giòn, súp hoành thánh... Vậy tại sao chúng ta không thử làm lá hoành thánh để có được trọn vẹn quá trình làm một món hoành thánh ưa thích nhỉ?

Lá hoành thánh được sử dụng trong nhiều món ăn như mì hoành thánh, hoành thánh chiên giòn, súp hoành thánh... Vậy tại sao chúng ta không thử làm lá hoành thánh để có được trọn vẹn quá trình làm một món hoành thánh ưa thích nhỉ?

Với cách làm cực kỳ đơn giản này là nhà bạn có ngay những chiếc lá hoành thánh mỏng vỏ, an toàn về chất lượng.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1:

Cho 100gr bột mì vào tô cùng 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 100ml nước, 1/2 muỗng cà phê muối.

Lưu ý: Lượng nước cho vào từ từ để bột không bị nhão.

Bước 2:

Nhồi bột thật kĩ sau đó quét ít dầu ăn lên mặt bột và để nghỉ 30 phút.

Bước 3:

Bột sau khi đã nghỉ 30 phút lấy ra chia nhỏ thành từng viên. Dùng nilon bọc những viên bột chưa sử dụng đến để tránh bột bị khô.

Bước 4:

Dùng cây cán bột cán mỏng cục bột khoản 2-3 mm. Bạn có thể dùng khuôn vuông hay tròn hoặc dùng dao cùng thước kẻ để tạo hình cho lá hoành thánh.

Sau đó rắc ít bột mì ở giữa những chiếc lá để không bị dính lại với nhau.

Thành phẩm

Vậy là những lá hoành thánh hình vuông đã được hoành thành nhanh chống. Bạn có thể chế biến được nhiều món theo khẩu vị gia đình!

Giờ thì chỉ cần đặt nồi nước hầm xương, thêm ít thịt bọc cùng lá hoành thánh là sẽ có ngay bữa sáng hay bữa tối thơm ngon cho cả nhà.

>> Xem thêm: Cách làm mì hoành thánh

Đừng chần chừ với cách làm lá hoành thánh rất đơn giản này nhé. hãy trổ tài cho gia đình bạn nào!

Nguồn: Ngoisao.net

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm bún tươi đơn giản tại nhà đảm bào an toàn thực phẩm Để bữa ăn sáng nhà bạn thêm phần chất lượng và vệ sinh thì tại sao bạn lại không tự tay làm những sợi bún tươi ngay tại nhà chứ. Cách làm mì Ý chay đơn giản chỉ 20 phút Chỉ với nguyên liệu mì Ý, tỏi, cần tây, gia vị là bạn có thể thực hiện ngay món ăn này rồi. Thêm ngay vào thực đơn ngày chay, bữa sáng cho cả nhà nhé! Cách làm sợi mì trứng đơn giản tại nhà Mì trứng là nguyên liệu không còn xa lạ với nhiều chị em. Bạn có thể chế biến sợi mì ngay tại nhà. Sợi mì dai dai, mềm khiến bạn càng ăn càng ghiền.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác