Blog

Cách làm nem cuộn khoai môn giòn ngon lạ miệng

bởi Bé Bắp
Tue, 31 May 2016 14:33:00 GMT

Món nem cuộn khoai môn cách làm không khác nem chiên thông thường là mấy nhưng lại đem lại vị ngon, mới lạ cho món ăn. Nem không chỉ giòn thơm mà còn có vị bùi của khoai môn rất hấp dẫn, lạ miệng. Sẵn có khoai môn ngoài vườn, mua thêm nguyên liệu về làm thử nhé!

Món nem cuộn khoai môn cách làm không khác nem chiên thông thường là mấy nhưng lại đem lại vị ngon, mới lạ cho món ăn. Nem không chỉ giòn thơm mà còn có vị bùi của khoai môn rất hấp dẫn, lạ miệng. Sẵn có khoai môn ngoài vườn, mua thêm nguyên liệu về làm thử nhé!

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Bước 1: Khoai môn gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi nhỏ. Miến, nấm mèo, nấm hương ngâm nở, rửa sạch, cắt nhỏ. Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, ngò rí rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Cho khoai môn, miến, nấm mèo, nấm hương, hành tím, tỏi băm, hành lá, ngò rí, thịt heo bằm, trứng gà vào 1 cái tô lớn, trộn đều. Nêm gia vị 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu cho vừa ăn.

Bước 3: Trải bánh tráng ra đĩa. Múc hỗn hợp nhân thịt heo bằm, khoai môn vào, cuộn tròn lại. Nếu bánh khô quá có thể dùng tay thấm qua nước cho mềm để dễ cuốn.

Bước 4: Làm nóng chảo dầu ăn. Cho từng miếng nem vào, chiên nhỏ lửa đến khi mặt ngoài của nem giòn tan, chín đều. Gắp nem ra đĩa có lót sẵn 1 lớp khăn giấy để thấm khô dầu.

Từng chiếc nem chiên vàng ươm, vừa giòn, vừa ngọt bùi vị khoai môn. Chấm kèm tương ớt sẽ ngon tuyệt.

Trong những ngày mưa lạnh rả rích này mà có một đĩa nem khoai môn nóng hổi thưởng thức thì không còn gì bằng.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm 10 món chả cá thơm ngon bá cháy Cách làm chả cá tại nhà vừa hợp khẩu vị vừa ngon miệng cho chị em nội trợ. Nếu lo ngại loại chả mua ở ngoài, hãy tham khảo cách làm chả cá hấp dẫn của Cooky nhé Nem chay: Biến tấu mới cho ngày ăn chay Nem chay rất dễ làm, bạn có thể chọn làm món để cúng Rằm. Chỉ với các nguyên liệu dễ tìm như cà rốt, hành tây ... là bạn có thể trổ tài với mọi người rồi! Chi tiết cách làm bún nem thịt nướng nổi tiếng Vĩnh Long Vo tròn viên thịt xiên vào que tre, nem ngon phải có bí quyết ở chỗ không được chọn thịt nạc hoàn toàn mà phải xen kẽ với mỡ, thịt sau khi nướng thơm nức mũi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác