Blog

Cách làm những món ngon gây thương nhớ của Đà Lạt nhâm nhi những ngày mưa

bởi Dun Dun
Thu, 05 Oct 2017 14:52:00 GMT

Đà Lạt không những hấp dẫn bằng danh lam thắng cảnh mà còn bởi do hương vị rất riêng qua các món ăn, món ngon Đà Lạt ấy quyến rũ bất kỳ ai ghé lại nơi đây, để rồi mong ngóng có lần lại thưởng thức những món ăn ngày đó. Thương nhớ Đà Lạt thì hãy thử làm các món ngon đó, mặc dù không phải ở Đà Lạt nhưng có cái giống thì cũng đỡ nhớ rồi đúng không nào?

Đà Lạt không những hấp dẫn bằng danh lam thắng cảnh mà còn bởi do hương vị rất riêng qua các món ăn, món ngon Đà Lạt ấy quyến rũ bất kỳ ai ghé lại nơi đây, để rồi mong ngóng có lần lại thưởng thức những món ăn ngày đó. Thương nhớ Đà Lạt thì hãy thử làm các món ngon đó, mặc dù không phải ở Đà Lạt nhưng có cái giống thì cũng đỡ nhớ rồi đúng không nào?

Bánh căn

Nhắc đến Đà Lạt thì phải nhắc đến bánh căn, ở Đà Lạt người ta ăn bánh căn không có gì hơn ngoài bột, thêm ít trứng gà hay trứng cút, và không có gì hơn nữa. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản ấy đã làm lưu luyến không biết bao nhiêu người, dưới đây là công thức làm bánh căn của Cooky, bạn có thể thêm tôm tươi cho phù hợp với khẩu vị cũng không sao nhé, vẫn ngon lành. Tiết trời này mà nhâm nhi miếng bánh căn, làm thêm chút xíu mại ăn kèm nữa thì tuyệt rồi!

Nguyên liệu làm Bánh căn

Hướng dẫn cách làm Bánh căn

- Đầu tiên, trộn đều cơm với bột gạo trong 1 cái tô. Trong 1 tô khác, hòa tan nước cốt dừa với 1 chén nước ấm, khuấy đều. Trộn đều hỗn hợp cơm, bột gạo với hỗn hợp nước cốt dừa lại với nhau, khuấy đều.

- Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho hẹ vào, đảo đều 30 giây, cho ra chén. Phi thơm tỏi băm, hành tím băm với 2 muỗng canh dầu ăn, cho tôm tươi, cà chua vào, đảo đều. Nêm gia vị muối, nước mắm, đường trắng, ớt băm, đảo đều khoảng 1 phút.

- Làm nóng khuôn bánh căn với lửa to, quết đều dầu ăn vào khuôn. Múc hỗn hợp bột gạo, cơm vào, tráng mỏng cho bánh chín, thêm chút trứng cút hoặc trứng gà đánh vào nhé. Khi bánh chín, lấy ra, thêm hẹ lên trên. Cho bánh ra đĩa, ăn kèm với nước mắm tôm, cà chua. Vừa thơm ngon, hấp dẫn chưa từng thấy nè! Bạn cũng có thể cho tôm tươi vào tráng cùng bánh nếu thích.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh căn

Kem bơ

Nhắc đến các món ăn vặt ở Đà Lạt nhất định không thể thiếu kem bơ, đây cũng là một trong những món trứ danh của Đà Lạt. Kem bơ Đà Lạt ngon xuất sắc cũng có thể làm ngay tại nhà nè, với vị bơ béo mịn, kem thơm ngon mát lạnh thì chắc chắn ai cũng sẽ mê, sẽ “bớt nhớ” Đà Lạt lại chút xíu nè. Mẹ nào còn đang thắc mắc không biết công thức làm kem bơ như thế nào thì tham khảo ngay cách làm kem bơ Đà Lạt dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Kem bơ

Hướng dẫn cách làm Kem bơ

- Cắt đôi quả bơ, lấy bỏ hạt rồi nạo lấy phần thịt bơ cho vào máy xay sinh tố.Với 600gr bơ (khoảng 2 trái vừa tính cả vỏ), dùng 120ml sữa tươi, 100gr sữa đặc và 1 cup (1 ly nhỏ) đá bào.

- Cho tất cả vào máy xay sinh tố xay chung với nhau đến khi bơ trở nên mịn mượt. Đổ bơ ra ly, múc vào 1 viên kem dừa, rắc thêm vài sợi dừa nạo và đậu phộng rang lên. Vậy là ly kem bơ đã hoàn thành rồi, đơn giản quá phải không nào?

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Kem bơ

Bánh tráng nướng

Món đặc sản ở Đà Lạt mà nếu bạn chưa thưởng thức được thì sẽ là thiếu xót đấy, bánh tráng nướng với hương vị dân dã ngon nức tiếng. Nếu chưa có dịp thử ở Đà Lạt thì bạn vẫn có thể tự tay làm mà không cần phải lên đến Đà Lạt đâu nè, bánh tráng nướng với tên gọi khác là “pizza Việt”, với các nguyên liệu sa tế, tép khô, trứng cút thì giờ đây bạn có thể thêm vào vài món như ruốc, thịt băm, phô mai hoặc gà xé sợi tùy khẩu vị nè.

Nguyên liệu làm Bánh tráng nướng

Hướng dẫn làm Bánh tráng nướng

- Hành lá rửa sạch cắt nhuyễn. Bánh tráng nướng, có thể dùng loại bánh tráng mỏng để cuốn gỏi hoặc bánh tráng cuốn nem rán. Tép khô nên chọn loại tép có tẩm ướp gia vị khi nướng ăn sẽ ngon hơn.

- Đặt bánh tráng lên vỉ nướng, thêm một ít sa tế, hành lá, hai quả trứng cút, tép khô. Vừa nướng bánh vừa dùng thìa dàn đều các nguyên liệu ra khắp mặt bánh tráng.T iếp tục nướng đến khi trứng bắt đầu chín, xoay tay liên tục để bánh tráng chín đều, bạn có thể rắc thêm một ít hành lá hay tép khô tùy theo sở thích.

- Nếu muốn ăn vị béo hơn có thể dàn mỏng một miếng phô mai, rồi thêm tép khô, hành lá, tương ớt sa tế, trứng dàn đều và nướng bánh đến khi chín.Bánh sau khi đã nướng chín và giòn đều, bạn có thể gấp lại làm đôi, hoặc để nguyên chiếc. Gắp ra đĩa, dùng kéo cắt thành từng lát vừa ăn, dùng nóng.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh tráng nướng

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành mà uống vào thời tiết lành lạnh thì tuyệt vời nhất, còn tự tay mình làm nữa thì nhất định sẽ thơm ngon hơn và an toàn hơn nè. Một ly sữa đậu nành nóng handmade, rồi mua thêm miếng bánh ngọt cho giống cảm giác đang ở Đà Lạt nào bạn ơi, nhâm nhi chút bánh, chút sữa quá đã rồi!

Nguyên liệu làm Sữa đậu nành

Hướng dẫn làm Sữa đậu nành

- Đậu nành đãi sạch, ngâm qua đêm. Ngâm ít nhất 10 tiếng đồng hồ nhé!

- Đậu sau khi nở mềm, đãi sạch sẽ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng 500ml nước lọc. Đổ hỗn hợp này vào nồi lớn, đun vừa lửa để không bị trào, khuấy đều tay đến khi sôi nhẹ khoảng 5 phút thì tắt bếp.  

- Dùng cái khăn sạch lọc bỏ bã đỗ đi, thu lấy nước sữa đậu nành. Thêm vào lá dứa đã rửa sạch, đun thêm 10-15 phút cho lá dứa ra nước là được. Có thể dùng nóng, đẻ nguội hoặc làm lạnh tùy thích nhé! Thích ngọt thì cho thêm đường khuấy đều là có thể dùng.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa đậu nành

Hi vọng những công thức trên sẽ giúp bạn phần nào cảm nhận được hương vị Đà Lạt tại nhà nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 món ngon phải thử khi ghé Đà Lạt Nguyên liệu làm bánh tráng nướng khá đơn giản, chỉ cần một chiếc bánh tráng, mướt đều các loại nhân gồm xúc xích, hành lá, bò khô, nước sốt lên bề mặt bánh... Top Quán Cà Phê View Rừng Đẹp Chao Đảo Ở Đà Lạt Đà Lạt là tỉnh thành có những địa điểm thơ mộng với ẩm thực phong phú. Ngoài ẩm thực thì đừng quên ghé thăm top những quán cà phê có view rừng núi này nhé! Đặc Sản Đà Lạt: Tổng Hợp Địa Chỉ Bán Ngon, Sạch Và Rẻ Tại TP. HCM Dâu tây chín mộng, rau củ quả sạch, trái cây sấy hay thực phẩm sấy có nguồn gốc Đà Lạt, ... có thể mua ngay tại các địa chỉ ở TP. HCM mà không cần phải đi xa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác