Blog

Cách làm rau câu đào ngon ngọt mọng nước

bởi Tử La Lan
Mon, 09 May 2016 09:20:00 GMT

Không cần dùng khuôn chuyên dụng chỉ cần vài cái chén nhỏ, vài miếng đào tươi với bột rau câu dẻo là bạn có thể làm ngay món rau câu đào mát ngọt cho cả nhà cùng thưởng thức rồi đấy!

Miếng rau câu có màu nâu cánh kiến hòa lẫn với màu vàng óng ánh của các miếng đào căng mộng nước, chua chua, ngọt ngọt trông thật hấp dẫn. Không cần dùng khuôn, chỉ với đào hộp, bột rau câu dẻo và các phụ liệu khác thì chỉ trong tích tắc, món rau câu đào thần thánh sẽ làm mát dịu đi những ngày hè nóng oi ả đấy! Xem ngay cách làm cực đơn giản ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Cho 3 gói trà túi lọc vào nồi, thêm 900ml nước vào sau để trà dễ ngấm nước. Đậy nấp, bật bếp đun sôi 2-5 phút thì tắt bếp.

cách làm rau câu đào

>> Xem thêm: Trà chanh dây hạt chia mát lạnh, ngon khó cưỡng

Bước 2:

Lấy bỏ các gói trà ra khỏi nồi. Hạ hơi nhỏ lửa rồi dùng giá khuấy đều, vừa khuấy vừa rắc bột râu câu vào nồi.

cách làm rau câu đào

Sau khi rắc hết bột rau câu, tiếp tục khuấy thêm 5-10 phút cho bột rau câu tan hẵn và cảm giác khuấy hơi nặng tay. Sau đó thêm 150ml siro đào, 150g đường khuấy đều cho đường tan thì tắt bếp.

cách làm rau câu đào

Bước 3:

Cắt đào thành những miếng nhỏ tùy thích và thỏa sức sáng tạo và sắp xếp vào các chén.

cách làm rau câu đào

>> Xem thêm: Đâu là đào Sa Pa giữa "rừng" đào Trung Quốc tràn lan trên thị trường?

Sau đó múc nước rau câu đổ đầu chén và phủ kín các miếng đào nhé! Để rau câu nguội rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 45-60 phút cho rau câu mau đông lạnh.

cách làm rau câu đào

Khi rau câu đông lại thì úp ngược các chén rau câu ra đĩa, cắt nhỏ thành các miếng vừa ăn là có thể thưởng thức nhé!

cách làm rau câu đào

cách làm rau câu đào

Những ngày nắng nóng không gì bằng được ngồi thưởng thức món rau câu mát lạnh, với hương vị chua chua ngọt ngọt thật dễ chịu và đã khát. Nếu chưa muốn dùng ngay thì bạn có thể để rau câu trong ngăn mát 3-4 tiếng đòng hồ cho đông lạnh nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Tử La Lan)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo làm rau câu ngon Một ly rau câu cho một ngày oi ả xua tan đi cái nóng, có rất nhiều cách làm ra những ly rau câu ngon, cùng Cooky khám phá nhé! Bí quyết pha màu tự nhiên cho rau câu, mứt Màu được pha từ rau củ như củ dền, bắp cải, chanh dây... vừa an toàn lại rất đẹp mắt. Không cần đến màu thực phẩm, bạn vẫn có thể làm màu cho món ăn. Cách làm rau câu dẻo vị trà đường óng ánh Chỉ với nguyên liệu dễ tìm giá thành lại rẻ, chế biến lại rất là đơn giản sẽ cho bạn món rrạu câu trà đường, hấp dẫn với màu sắc óng ánh bắt mắt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác