Blog

Cách làm sợi mì udon theo chuẩn Nhật Bản chỉ trong 3 bước

bởi Tử La Lan
Fri, 08 Apr 2016 11:44:00 GMT

Chẳng cần phải ra siêu thịt hay các chợ, chị em có thể tự tay làm ra những sợi mì udon theo phong cách Nhật Bản thật là ưng ý và tiện dùng mọi lúc luôn nhé! Vừa tiết kiệm vừa nâng cao tai nghề bếp núc thì tiện cả đôi đường phải không nào!

Hãy vào bếp trổ tài làm ngay những sợi mì udon trắng ngần hấp dẫn để dùng ngay cho món mì Nhật hôm nay nhé! Sẽ có vô vàn lời khen dành cho sự đảm đang và sáng tạo của bạn đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Bột mì cho vào âu, sau đó cho từ từ nước ấm pha muối vào mang bao tay trộn đều, rồi bóp, nhồi vài phút. Cho cục bột vào bao nilong, dùng cây cán bột cán mỏng phần bột rồi gấp lại, cán tiếp.

Bạn làm nhiều lần như thế phần bột của bạn sẽ rất mịn và dẻo.

Để phần bột trong bao nilong như thế, để bột nghỉ 20-30 phút. 

>> Xem thêm: Tìm hiểu công dụng của các loại bột mì dùng để làm bánh

Bước 2:

Cuối cùng lấy bột ra khỏi bao, rắc chút bột năng lên và cán mỏng dài. Gấp bột thành nếp (như gấp hình chiếc quạt). Dùng dao cắt sợi, khi cắt bột xong thì bạn giữ cho mì rời ra.

Bước 3:

Nấu 1 nồi nước với 1 muỗng cà-phê dầu. Khi nước sôi cho mì vào luộc chín (muốn biết mì chín hay chưa bạn cần phải ăn thử). Khi mì chín, đổ mì ra rổ và xả qua nước lạnh để loại bỏ hết chất bột.

Sợi mì udon đã sẵn sàng cho bạn chế biến các món mì ngon hấp dẫn rồi đấy!

>> Xem thêm: Cách làm sợi mì trứng đơn giản tại nhà

Hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi làm ngay một mẻ sợi mì udon để dùng ngay cho những món mì ngon hấp dẫn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: bepgiadinh.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm bún tươi đơn giản tại nhà đảm bào an toàn thực phẩm Để bữa ăn sáng nhà bạn thêm phần chất lượng và vệ sinh thì tại sao bạn lại không tự tay làm những sợi bún tươi ngay tại nhà chứ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác