Blog

Các Loại Men Nở Phổ Biến Trong Làm Bánh | Bạn Nên Biết

bởi Minh Chu
Thu, 29 Sep 2016 16:11:00 GMT

Việc sử dụng các loại men trong làm bánh là cần thiết và không thể thiếu ở nhiều loại bánh nướng. Sau đây là giới thiệu những đặc trưng của các loại men nở trong việc làm bánh các chị em có thể lưu ý.

Trong làm bánh có thể có rất nhiều loại men nở với tính chất và công dụng khác nhau mà có thể bạn chưa bắt gặp chúng bao giờ nếu ít tìm tòi và ngâm cứu. Sau đây là liệt kê danh sách các loại men nở được sử dụng phổ biển trong việc làm bánh mà bạn có thể tham khảo:

Một số loại men nở thường gặp trong làm bánh:

1. Men khô (Active dry yeast):

Đặc điểm: Đây là loại men phổ biến nhất có dạng hạt màu nâu ngà, hạt thô và to.

Sử dụng: Khi sử dụng thì bao giờ cũng phải kích hoạt với nước ấm (32 – 38 độ C). Lượng chất lỏng ấm này được lấy từ một phần chất lỏng (nước, sữa…)  có trong công thức. Men khô có thể bảo ở nhiệt độ phòng nhưng tốt nhất là nên bảo quản trong tủ lạnh. Loại men khô này có thể mua theo dạng gói nhỏ rất tiện dụng vì không phải mở hết ra cùng một lúc.

các loại men nở trong làm bánh

2. Men Instant (Instant yeast/ rapid rise/ quick rise yeast):

Nó được phát triển từ những năm 1960s ở Pháp và thường được sử dụng trong làm bánh chuyên nghiệp.

Đặc điểm: Cũng là men khô, hạt mịn, màu nâu. Nhiều nơi coi loại men này giống men nổi nhanh. Mặc dù men này cũng khô và khá giống men khô (active dry yeast) nhưng các sử dụng men nở Instant lại khác nhé.

Sử dụng: Men instant không cần phải kích hoạt, có thể trộn thẳng với bột. Men instant giúp tạo ra nhiều khí gas hơn men khô, cho nên với cùng một lượng bột thì lượng men instant cần thiết sẽ ít hơn là men khô.

các loại men nở trong làm bánh

>> Xem thêm: Cách làm bánh bao chay nở xốp mềm

3. Men nở tươi (Fresh yeast/ compressed yeast):

Men nở tươi thường có hạn sử dụng khá ngắn nhưng lại tạo ra bánh có mùi vị thơm ngon hơn.

Đặc điểm: Men có màu ngà, mềm, ẩm, được đóng thành khối và rất dễ dùng tay bóp vụn.

Sử dụng: Có thể được trộn trực tiếp vào bột hoặc trộn vào nước ấm trước, để nước ấm hoạt động cùng men trong khoảng 5 phút cho tới khi hỗn hợp trở nên mềm mượt như kem và thậm chí nổi bọt.

các loại men nở trong làm bánh

4. Men nở nhanh (Rapid-rise hoặc quick-rise yeast):

Đúng như cái tên, loại men này có thể giảm bớt thời gian để bột nởi tới nửa thời gian. Tuy nhiên, loại men này lại ít được sử dụng vì theo nguyên lí muốn bánh ngon thì bột nên được ủ lâu. Còn trường hợp bạn cần nhanh, gấp thì có thể lựa chọn loại men nở này.

các loại men nở trong làm bánh

Xem thêm quy ước quy đổi giữa các loại men:

các loại men nở trong làm bánh

>> Xem thêm: Cách làm Bánh bò bông

Những lưu ý khi sử dụng men nở

các loại men nở trong làm bánh

Bên cạnh các loại men nở làm bánh thông dụng trên thì bột nở (Baking powder) và muối nở (Baking soda) cũng được sử dụng nhiều tùy vào mỗi trường hợp. Việc quan trọng là căn cứ vào mỗi loại bánh và khối lượng bánh làm nên mà bạn có thể chọn và sử dụng các loại men và số lượng cho thích ứng nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: savourydays.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm bánh men ngọt ngào hương vị tuổi thơ Những chiếc bánh men nhỏ thơm, béo ngậy tan ngay trong miệng là một phần tuổi thơ của rất nhiều người. [Toàn quốc] Các địa chỉ và cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh trên toàn quốc HCM, Hà nội, Đà nẵng, Cần thơ - các địa chỉ và cửa hàng bán nguyên liệu và dụng cụ làm bánh, làm kem giá tốt trên toàn quốc Cách Phân Biệt Bột Nở Muối Nở Và Men Làm Bánh Bạn Cần Phải Biết Rõ Bột nở (baking powder) muối nở (baking soda), bột nở và muối nở khác nhau như thế nào, rồi khi nào dùng muối nở khi nào dùng bột nở là làm bánh không thể bỏ qua

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác