Blog

Cách Nấu 3 Món Canh Chay thanh đạm nhưng vẫn cực kì thơm ngon

bởi Nhật Tố
Thu, 05 Jul 2018 14:36:00 GMT

Hướng dẫn bạn cách nấu 3 món canh chay thanh đạm cho ngày rằm. Các món canh này tuy nấu hoàn toàn bằng rau củ nhưng vẫn có vị ngọt thanh mát và đậm đà khó cưỡng, đảm bảo bạn đã ăn một lần là sẽ muốn ăn nữa cho mà xem!

Tổng hợp cách nấu 3 món canh chay cực kì thanh mát cho ngày rằm. Lâu lâu, hãy cùng thải độc cơ thể với những món ăn thanh đạm từ rau củ hết sức đơn giản dễ làm này bạn nhé!

1. Cách Nấu Canh Rong Biển Đậu Hũ Chay

Món canh rong biển đậu hũ trắng có vị ngọt thanh tự nhiên rất vừa miệng được lấy từ các loại rau củ và rong biển, đem lại cho người dùng cảm giác tươi mát mà không kém phần thanh đạm. Dù là món chay nhưng canh rong biển đậu hũ trắng cũng bổ sung nhiều c hất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp cho những người ăn chay trường, bà bầu và sản phụ mới sinh muốn bồi bổ cơ thể.

Nguyên liệu nấu canh rong biển đậu hũ chay:

- Rong biển khô: 5 Gr
- Đậu hũ trắng: 2 Miếng
- Nấm kim châm: 70 Gr
- Nấm rơm: 30 Gr
- Cà rốt: 1 Củ
- Củ cải trắng: 1 Củ
- Hành boa rô: 1 Cây
- Hạt nêm chay: 1 Muỗng canh
- Ngò rí: 1 Nhánh

Cách nấu canh rong biển đậu hũ chay:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc khoảng 5cm rồi chẻ làm bốn. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa rồi cắt lát mỏng khoảng 1cm.

- Nấm kim châm cắt bỏ gốc. Nấm rơm gọt sạch phần gốc, rửa sạch, cắt chữ thập trên đầu nấm để nhìn đẹp mắt hơn. 

- Hành boa rô phần thân màu trắng cắt lát mỏng, phần lá cắt nhỏ.

Bước 2: Tiến hành nấu canh

- Xào thơm thân hành boa rô với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho củ cải trắng, nấm rơm và 1 lít nước lạnh vào.

- Nấu đến khi nước sôi thì cho thêm cà rốt, đậu hũ trắng cắt nhỏ. Nước sôi lại lần 2 bạn cho thêm nấm kim châm, rong biển khô, rồi đợi đến khi rong biển nở hết thì nêm với 1 muỗng canh hạt nêm chay rồi tắt bếp.

- Thêm lá hành boa rô và ngò rí để món canh có màu sắc bắt mắt hơn rồi múc ra thưởng thức.

Lưu lại Cách nấu canh rong biển đậu hũ chay

2. Cách Nấu Canh Rau Củ Chay Ngọt

Canh rau củ chay ngọt lành và thanh đạm sẽ là gợi ý miễn chê cho những ngày cơ thể uể oải và có chút mệt mỏi. Vị canh ngọt thanh tự nhiên từ các loại củ quả sẽ giúp xoa dịu vị giác cũng như đánh thức tinh thần của bạn, đồng thời có tác dụng giải độc rất hiệu quả. Không cầu kỳ, chỉ cần 30 phút là bạn đã có một bát canh rau củ chay để thết đãi cả nhà, sao bạn không thử?

Nguyên liệu nấu canh rau củ chay ngọt:

- Củ dền 1 Củ
- Bắp mỹ 1 Trái
- Cà rốt 1 Củ
- Hành tây 1 Củ
- Hạt điều 200 Gr
- Nước 2 Lít
- Vỏ cam 1 Miếng (Khô)
- Muối 1/2 Muỗng cà phê

Cách nấu canh rau củ chay ngọt:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm hạt điều và vỏ cam với nước cho đến khi mềm thì vớt ra, rửa sạch lại rồi để ráo.

Củ cải đường gọt vỏ rồi thái miếng vuông cỡ 1cm. Hành tây và cà rốt gọt vỏ, thái miếng vuông to hơn kích cỡ củ dền một chút vì hành và cà rốt khá mau chín.

Bước 2: Tiến hành nấu canh

- Cho củ dền, hành tây, cà rốt, ngô cắt khoanh, hạt điều, vỏ cam vào nồi rồi đổ đầy 2 lít nước. Đun sôi nồi rau củ rồi hạ bớt lửa, đun tiếp trong 30 phút nữa.

- Thêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, múc ra chén và thưởng thức.

Lưu lại Cách nấu canh rau củ chay ngọt

3. Cách Nấu Canh Khổ Qua Chay

Món canh khổ qua chay với những khoanh khổ qua đắng dịu nhồi lấy nhân đậu hũ cùng các nguyên liệu, sẽ cho bạn một bữa cơm tuyệt vời trong ngày rằm hay mùng một đầu tháng.

Nguyên liệu nấu canh khổ qua chay:

- Khổ qua 1 Trái
- Đậu hũ non 200 Gr
- Cà rốt 1/3 Củ
- Nấm mèo 5 Gr
- Hành boa rô 1/2 Nhánh
- Miến 20 Gr (Khô)
- Tiêu 1/4 Muỗng cà phê
- Muối 1/4 Muỗng cà phê
- Hạt nêm chay 1 Muỗng canh
- Bột ngọt 1 Muỗng cà phê

Cách nấu canh khổ qua chay:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Nấm mèo ngâm nở rửa sạch. Hành boa rô rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Đem cắt nhuyễn tất cả.

- Đậu hũ rửa sạch, lau khô, nghiền nát. Miến ngâm nước cho mềm rồi cắt khúc ngắn.

- Khổ qua rửa sạch, cắt khúc vừa ăn rồi lấy bỏ ruột.

Bước 2: Tiến hành nấu canh

- Cho cà rốt, nấm mèo, miến và 1/2 chỗ hành boa rô vào tô đậu hũ. Nêm vào 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu, trộn đều tất cả. Sau đó, nhồi vào các khúc khổ qua.

- Phi thơm lượng hành còn lại với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho 3 chén nước lọc vào. Khi nước sôi thì cho vào khổ qua, 2 muỗng cà phê hạt nêm. Đun đến khi khổ qua chín thì nêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều cho tan gia vị rồi tắt bếp. Múc canh ra tô và thưởng thức.

Lưu lại Cách nấu canh khổ qua chay

Trên đây là Tổng Hợp Cách Nấu 3 Món Canh Chay cực ngon và đậm đà. Chúc các bạn thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 món canh chay ngon khó cưỡng với đậu hũ Với nhiều chất dinh dưỡng, đậu hũ là thực phẩm mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là những người ăn chay. Hãy cùng lưu lại 5 món canh chay từ đậu hũ này nhé. 5 Món Canh Chay Ngon Hấp Dẫn Đơn Giản Cho Ngày Rằm Cách làm món canh chay không hề khó. Với 5 món canh chay này, bữa cơm chay của gia đình bạn vào ngày rằm hay mồng 1 sẽ thêm ngon miệng và hấp dẫn đấy nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác