Blog

Cách Nấu Chè Bà Ba Béo Bùi Đúng Kiểu Nam Bộ Thơm Ngon

bởi Cobe lilom
Mon, 27 Feb 2017 13:41:00 GMT

Chè bà ba là món chè thập cẩm đặc trưng của vùng Nam Bộ. Sở dĩ món chè này có tên bà ba bởi vì nó có nhiều màu sắc giống như tà áo bà ba của người con gái miền Nam. Nhưng hiện nay hầu như rất ít quán bán chè bà ba giữ lại nguyên bản, đúng vị của món chè này. Nếu bạn muốn tự tay nấu cho gia đình một nồi chè bà ba thì hãy theo dõi công thức này nhé!

Chè bà ba là món chè thập cẩm đặc trưng của vùng Nam Bộ. Sở dĩ món chè này có tên bà ba bởi vì nó có nhiều màu sắc giống như tà áo bà ba của người con gái miền Nam. Nhưng hiện nay hầu như rất ít quán bán chè bà ba giữ lại nguyên bản, đúng vị của món chè này. Nếu bạn muốn tự tay nấu cho gia đình một nồi chè bà ba đúng chuẩn Nam Bộ thì hãy theo dõi công thức này nhé!

Nguyên liệu nấu chè bà ba Nam Bộ:

Cách nấu chè bà ba Nam Bộ:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu của món chè bà ba. Đậu xanh không vỏ và phổ tai rửa sạch với nước rồi đem ngâm qua đêm cùng với bột báng và bột khoai cho mềm (ngâm riêng). Đậu phộng luộc mềm.


Các nguyên liệu chính cho món chè bà ba Nam Bộ.

Chuẩn bị phần nước cốt dừa cho món chè bà ba. Đổ 300ml nước nóng vào cơm dừa, vắt lấy nước cốt dừa để riêng. Tiếp tục đổ 2 lít nước nóng vào phần cơm dừa rồi vắt lấy nước cốt dảo. 3 loại khoai rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khối vuông vừa ăn.


Khoai lang, khoai môn, khoai mì cắt thành từng khối vuông vừa ăn.

Bước 2: Đổ 2 lít nước cốt dừa vắt lần sau vào nồi cùng đậu xanh, nấu cho sôi. Sau đó, cho thêm 3 loại khoai vào nấu đến khi khoai mềm. Thêm đậu phộng, bột báng, bột khoai và lá dứa vào nấu cùng.


Cho đậu xanh vào nồi nước cốt dừa, đem nấu sôi lên.


Khi khoai mềm bạn cho lá dứa vào để tạo mùi thơm cho món chè bà ba.

Bước 3: Khi bột báng và bột khoai nở mềm bạn cho thêm rong biển, đường và 1/2 muỗng cà phê muối vào để món chè bà ba được đậm đà hơn. Lúc này bạn mới cho nước cốt dừa vắt lần đầu vào, khuấy đều rồi để khoảng 5 giây thì tắt bếp.


Khi bỏ nước cốt vắt lần đầu vào bạn nên nấu để chín phần nước cốt vừa đổ vào để khi ăn không bị đau bụng.


Tham khảo cách nấu món chè bà ba ngay tại đây.

Thành phẩm cách nấu chè bà ba Nam Bộ:

Vậy là bạn đã hoàn thành một nồi chè bà ba thơm béo, đúng điệu theo kiểu người dân Nam Bộ rồi đấy. Món chè này ăn nóng sẽ rất ngon. Vị béo của nước cốt dừa hòa quyện với mùi thơm của đậu xanh, bùi bùi của khoai lang, khoai mì, thoang thoảng mùi thơm của lá dứa đặc trưng khiến bạn ăn một lần là ghiền mãi.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu chè bưởi đơn giản Chè bưởi là món tráng miệng thanh khiết, rất hợp với mùa hè. Với nguyên liệu chính chỉ gồm đậu xanh và cùi bưởi trắng... là bạn có thể thực hiện ngay. Hướng dẫn làm chè bơ ngọt mát phiên bản mới toanh cho ngày hè Món chè bơ mềm béo, thơm phức cùng nước sốt béo ngọt và mát lạnh thích hợp làm món tráng miệng để giải nóng cho những ngày nắng oi bức. Hãy vào bếp làm ngay nhé Hướng dẫn làm chè xôi xoài dẻo ngọt Gạo nếp vo sạch, ngâm nước khoảng 4 giờ hoặc qua đêm cho hạt gạo nở mềm. Sau đó, cho gạo nếp vào xửng hấp, hấp chín thành xôi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác