Blog

Cách ngâm giấm ớt tỏi ngon mà không bị nổi váng

bởi Trinh Nguyễn
Tue, 08 Sep 2015 00:00:00 GMT

Giấm tỏi ớt chua ngon phải đảm bảo nước dấm trong veo, tỏi ớt chua giòn thơm mùi đặc trưng. Ngâm giấm tỏi ớt làm theo cách này các bạn có thể để rất lâu mà không bị váng, không bị đục nước mà tỏi ớt ăn rất giòn ngon hấp dẫn đặc biệt khi ăn kèm với các món bún phở mì hoặc các loại thịt hay hải sản.

Một lọ dấm tỏi ớt ngon sẽ là món trợ giúp rất tốt trong bữa cơm gia đình khi ăn kèm bún phở hay các món tanh trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên để ngâm được lọ dấm tỏi ớt chua ngon, để lâu cũng không bị đục nước, không nổi váng trên bề mặt cũng cần một chút kinh nghiệm và cách thức riêng.

Nguyên liệu:

Đến khâu thực hiện:

Bước 1:

- Bước đầu tiên là chúng ta sơ chế tỏi. Tỏi sau khi mua về bóc vỏ, rửa sạch. Ngâm tỏi vào hỗn hợp nước đường gồm 1 lít nước và 30gr đường. Sau khi ngâm 30 phút, vớt tỏi ra để ráo, dùng khăn giấy ăn thấm nước cho tỏi khô hoàn toàn.

Tips: Nên chọn tỏi ta, tỏi Lý Sơn khi ăn có mùi thơm và ít cay nồng hơn tỏi Trung Quốc. Tỏi ngâm nước đường để khi ngâm giấm tỏi không bị chuyển sang màu xanh.

Bước 2:

Ớt mua về cắt bỏ cuống và rửa sạch. Tương tự như tỏi, dùng giấy ăn thấm nước để ớt khô hoàn toàn. Nếu ớt và tỏi bị ướt thì khi ngâm sẽ bị nổi váng hư.

Tips: Nên chọn những trái ớt còn tươi, chưa rụng cuống, vỏ ngoài không bị dập hay sần sùi.

Bước 3:

Chuẩn bị nước giấm ngâm: Cho vào xoong 1lít giấm trắng, thêm 20gr đường và 5gr muối, khuấy đều và bật bếp đun sôi hỗn hợp trong 2 phút thì tắt bếp, để nước nguội hoàn toàn.

Bước 4:

Chuẩn bị hũ thủy tinh sạch, cho ớt và tỏi vào lọ, đổ nước giấm vào sao cho nước ngập tỏi ớt. Dùng miếng nhựa chèn trên mặt để đảm bảo ớt và tỏi luôn ngập trong nước ngâm.

Tips: Tiệt trùng hũ thủy tinh bằng cách chần qua nước sôi và để khô ráo hoàn toàn.

Bước 5:

Ớt ngâm giấm tỏi để ở ngoài 2 ngày, sau đó bảo quản trong tủ lạnh. Với bí kíp và cách làm đơn giản như trên thì các bạn hãy làm ngay 1 lọ để sẵn nhé, vừa làm gia vị ăn kèm cho các món như bún, hủ tiếu,..vừa tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình.

>> Xem thêm: Cách làm Ớt ngâm giấm tỏi

Lưu ý:

Để tránh bị hỏng: Khi ăn các bạn dùng muỗng hoặc thìa sạch, múc lượng đủ dùng ra chén riêng, tuyệt đối không đổ giấm tỏi ớt thừa vào trong lọ đang ngâm nhé. Cũng không dùng muỗng, đũa, thìa bẩn hay đang ăn để lấy ớt tỏi trong lọ!

 

Chúc các bạn thành công với cách ngâm giấm tỏi ớt đơn giản mà cực kỳ hiệu quả này nhé!


Phở bò ăn kèm tỏi ngâm - một sự kết hợp hoàn hảo


Hoặc ăn kèm với hủ tiếu Nam Vang, tưởng không ngon mà ngon không tưởng

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn tự làm tỏi đen - Thần dược chữa bách bệnh Kết quả nghiên cứu còn cho thấy tỏi đen có hiệu lực hóa liệu dự phòng đối với các tác nhân gây ung thư bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào khối u.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác