Blog

Cách pha chế 4 loại cocktail đơn giản ngay tại nhà

bởi Dun Dun
Fri, 30 Jun 2017 16:39:00 GMT

Có rất nhiều cách thức pha chế cocktail nhưng mình sẽ giới thiệu cho mọi người 4 cách pha chế đơn giản nhất để có thể tiếp đãi bạn bè vào dịp cuối tuần nha, cùng bắt tay vào làm thử bạn nhé!

Với 4 công thức hướng dẫn pha chế thì bạn hoàn toàn có thể tự làm cocktail tại nhà với những loại rượu đơn giản.

Có rất nhiều cách thức pha chế cocktail nhưng mình sẽ giới thiệu cho mọi người 4 cách pha chế đơn giản nhất để có thể tiếp đãi bạn bè vào dịp cuối tuần nha, cùng bắt tay vào làm thử bạn nhé!

Cocktail bưởi

Món cocktail bưởi này thì dùng nguyên liệu rượu là rượu Sake. Vị Sake kết hợp với vị bưởi ép cùng chanh ép tạo nên món cocktail ngon tuyệt vời. Bên cạnh ăn bưởi trực tiếp thì bạn cũng có thể chế biến thành cocktail để giải nhiệt mùa hè.

Nguyên liệu cho món cocktail bưởi rất đơn giản, chỉ có bưởi và chanh thôi nè. Lấy nước ép của trái bưởi và trái chanh, nhưng mà nếu không có bưởi thì thay thể cam vẫn được, vẫn tốt cho sức khỏe không kém gì bưởi đâu nhé. Nhưng đây là cocktail bưởi mà nên bạn sử dụng bưởi sẽ cho màu đẹp mắt hơn đấy.

Để món cocktail bưởi thêm vị cay cay tự nhiên nữa thì bạn nghiền chút gừng và sả nha, thêm chút đường nâu để tạo vị ngọt thanh thanh. Cùng đổ nước bưởi ép và chanh ép vào trong lọ, thêm chút rượu sake nữa rồi khuấy đều lên. Còn bước cuối cùng nữa là chắt nước để vớt gừng và sả ra để riêng thôi nha.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Cocktail bưởi

Xong rồi nè, cùng thưởng thức hương vị cocktail bưởi thôi, vị hơi cay của gừng, cay cay của rượu sake cùng vị chua ngọt của bưởi chanh kết hợp, thật tuyệt vời!

Cocktail rượu Sake

Công thức thứ 2 có rượu Sake nữa là cocktail rượu Sake cùng với bạc hà và chanh, kiểu cocktail này thoạt như công thức làm mojito vậy đó, chỉ khác là sử dụng rượu Sake thay thế cho rượu Rhum trắng thôi nha.

Sử dụng rượu Sake có tác dụng làm đẹp, ngăn ngừa ung thư cũng như làm tăng các cholesterol hữu dụng, tăng cường các chức năng của dạ dày và tốt cho hệ tiêu hóa. Cũng như mojito thì bạn dầm nát lá bạc hà cùng nước chanh và đường. Dầm trước hỗn hợp này cho hòa quyện rồi mới cho rượu Sake vào dầm tiếp nha. Thường thì bước này so với mojito thì sẽ bỏ thẳng nước soda vào cùng rồi uống luôn nhưng với cocktail thì phải lọc qua rây, chỉ lấy nước thôi, rồi mới cho soda cùng đá viên vào. 

 Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Cocktail rượu Sake

Quá đơn giản phải không? Thích thì bạn cũng có thể trang trí thêm vài lát chanh và lá bạc hà cho đẹp đẹp lên.

Cocktail đào tươi

Mùa này là mùa đào mà, tại sao không tận dụng chúng để pha chế món cocktail đào tươi này nhỉ. Với món cocktail này thì bạn thử qua rượu Rhum trắng nha, vị hơi nồng nhẹ một tí nhưng có vị đào chua ngọt bù lại hòa quyện với nhau thì không còn gì bằng.

Chỉ với vài bước đơn giản thì bạn đã có thể làm ra ly cocktail chuyên nghiệp như một bartender thực thụ luôn đấy. Món này thì bạn sử dụng bình pha chế của cocktail nha, được gọi là shaker. Lúc đầu thì giã nhuyễn húng quế trong shaker cũng nước đường, cho thêm đào vào nghiền nát luôn nha. Sau đó mới cho nước chanh nè, siro và rượu Rhum vào, thêm chút đá xay nữa. Bắt đầu lắc lắc như một bartender chuyên nghiệp nào, khi nào bình shaker mát thì dừng lại nha. 

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Cocktail đào tươi

Rót ra ly cùng một ít lá húng quế trang trí ở trên là xong rồi nè!

Cocktail trái cây chua ngọt

Còn nếu bạn không thích vị nồng cay của các loại rượu trên thì thử qua công thức làm cocktail trái cây chua ngọt này xem sao. Thơm, sơ ri, mít cùng chuối sấy kết hợp cùng với nhau trong 1 ly cocktail rất hài hòa và hấp dẫn luôn.

Thơm và sơ ri được rửa sạch và được ướp riêng ra với đường cho thấm vị ngọt, sau đó thơm được rim sơ trên bếp một lúc, rồi mới cho tiếp sơ ri vào rim cùng. Bạn canh rim khoảng 15 phút thôi thì mới cho nước cùng đường vào nấu cùng. Đường thì bạn nêm tùy khẩu vị bản thân nhé, vì cocktail này còn sẽ ăn kèm với nước đá nữa.

Mít, chuối sấy và mứt hoa bụp giấm thì bạn cắt nhỏ chuẩn bị ở một bên trước. Khi nào ăn thì mới cho thêm vào nha. Món cocktail này ngon hơn ở chỗ là sử dụng siro hoa bụp giấm luôn, khi ăn thì cho thơm và sơ ri đã rim ra tô, sau đó cho chuối sấy,  mít, mứt hoa bụp giấm và siro bụp giấm vào, cho thêm đá vào cùng. 

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Cocktail trái cây chua ngọt

Nếu không có siro bụp giấm thì bạn có thể sử dụng siro dâu tuy nhiên theo mình thì vẫn nên sử dụng siro bụp giấm, vì vị siro của bụp giấm nó chua ngọt hơi đậm hơn so với siro dâu đó. Thưởng thức món này trong mùa hè oi ả này là ý kiến không tồi đấy nhỉ?

Còn gì nữa mà không thử làm cho bạn bè cùng người thân thưởng thức những món cocktail ngon lành này nhỉ?

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cocktail Có Lợi Cho Tim Mạch Sự thật là nghiên cứu khoa học khuyên rằng một chút rượu có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống rượu thoải mái nhé. Cocktail - Nghệ thuật của sự tinh tế Mỗi loại cocktail có một cách pha chế riêng đòi hỏi trình độ chuyên môn kỹ thuật phức tạp. Những người sành uống cocktail cũng có thể tự pha chế theo sở thích. Cùng khám phá các loại cocktail độc nhất vô nhị trên thế giới Nhưng với những loại cocktail dưới đây sẽ khiến bạn thích thú hơn nhiều. Cùng khám phá các loại cocktail độc nhất vô nhị trên thế giới nào!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác