Blog

2 Cách Phá Lấu Bò Tuyệt Ngon Chỉ Ăn Một Lần Là Ghiền

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 26 Dec 2017 09:41:00 GMT

Phá lấu là một món ăn có nguồn gốc từ Hồng Kông hoặc Quảng Đông. Món ăn này đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu đời và dần dần được sáng tạo theo khẩu vị đậm chất Việt Nam. Giờ đây, phá lấu đã trở nên một món ăn quá quen thuộc nơi hàng quán. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau học qua 2 cách phá lấu bò tuyệt ngon tại nhà chỉ cần ăn một lần là ghiền nhé!

Phá lấu là một món ăn có nguồn gốc từ Hồng Kông hoặc Quảng Đông. Món ăn này đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu đời và dần dần được sáng tạo theo khẩu vị đậm chất Việt Nam. Giờ đây, phá lấu đã trở nên một món ăn quá quen thuộc nơi hàng quán. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau học 2 cách phá lấu bò tuyệt ngon tại nhà chỉ cần ăn một lần là ghiền nhé!

Bí quyết sơ chế và khử mùi hôi của lòng bò

cách phá lấu bò

Lòng bò là cách gọi chung của những bộ phận như lá sách, lá mía, gan bò, khăn lông bò, gan, lưỡi và có thể bao gồm gân bò. Tuy nhiên, loại thực phẩm này thường có mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Hãy sơ chế đúng cách và áp dụng những mẹo khử mùi sau để sơ chế lòng bò nhé!

Sơ chế lòng bò sao cho đúng cách?

cách phá lấu bò

Mẹo khử mùi hôi của lòng bò:

Cách nấu lòng bò phá lấu kiểu truyền thống

Nguyên liệu chuẩn bị để nấu phá lấu bò truyền thống:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Dùng 500g dừa nạo, không cho thêm nước, nhồi kỹ, vắt được khoảng 300ml nước cốt. Cho thêm nước vào vắt thêm 2 đến 4 lít nước dão tùy lượng thịt.

cách phá lấu bò

Mách nhỏ: Bạn cứ cho thêm nước vào, nước dừa loãng cũng không sao, vì nếu béo quá sẽ giống vị cà-ri, không giống vị phá lấu.

Bước 2: Lòng mua về sơ chế và cho muối vào bóp kỹ, rửa sạch. Nấu sôi 1 nồi nước, đập dập hoặc xay nát củ gừng hoặc sả cây, cho vào nồi nước đang sôi, thêm 1 ít muối, cho lòng bò vào trụng, đợi nước sôi trở lại thì vớt ra. Rửa nhiều lần cho sạch rồi vớt ra để ráo.

cách phá lấu bò

Bước 3:  Nếu lòng to bạn có thể cắt đôi. Pha chén gia vị gồm ngũ vị hương, bột cà-ri, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, cà-ri dầu, ớt xay, tỏi băm, hành băm, riềng xay. Ướp lòng bò với chén gia vị, trộn đều, thêm vài giọt màu cam và 1 muỗng nước mắm trộn đều. Để 1 giờ cho thấm.

Bước 4: Đun nóng khoảng 150ml dầu ăn, thêm hành băm, tỏi băm, riềng xay, quế, hoa hồi, lá cà-ri. Phi thơm thì cho lòng vào chiên cho lòng săn lại.

cách phá lấu bò

Bước 5: Bắc 2 đến 4 lít nước dão dừa lên bếp, cho bò đã xào săn vào. Nấu sôi rồi nhỏ lửa hầm cho mềm. Nhớ mở nắp nồi trong khi hầm để nước không bị đục. Khi bò đã mềm, cho 300ml nước cốt dừa vào, nêm lại cho vừa ăn.

cách phá lấu bò

Bước 6: Múc chén phá lấu bò, ăn kèm rau răm, muối tiêu chanh hoặc nước chấm chua ngọt. Món này có thể ăn chơi hoặc ăn kèm với bánh mì.

cách phá lấu bò

>> Xem thêm: Cách làm nước mắm me và hướng dẫn làm mắm tắc chua ngọt.

Mách nhỏ: Bạn có thể tự làm nước mắm chua ngọt bằng cách, hòa đều một ít ớt băm, nước cốt me hoặc tắc, nước đường và một ít muối hoặc nước mắm vừa đủ để thưởng thức.

Biến tấu với cà ri phá lấu bò

Nguyên liệu nấu cà ri phá lấu bò:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Lòng bò đã được sơ chế đem ướp với các loại gia vị như bột cà ri, hành tím, tỏi, nước mắm, ngũ vị hương, cà ri dầu. Để 15 phút cho lòng thấm gia vị.

cách phá lấu bò

Bước 2: Bắc lên bếp một chiếc nồi hoặc chảo sâu lòng, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì thêm tỏi băm, hành tím băm, riềng băm, 3 hoa hồi và 5gr quế, xào đều cho các nguyên liệu dậy mùi thơm. Tiếp theo cho lòng bò đã ướp vào, xào sơ khoảng 2 phút.

cách phá lấu bò

Bước 3: Thêm vào nồi 3 lít nước cốt dừa dảo, để lửa lớn nấu cho nước sôi lên thì vớt bọt, hạ lửa nhỏ hầm 1 tiếng trên bếp để lòng bò mềm. Sau đó thêm 500ml nước cốt dừa vào nồi, khuấy đều.

cách phá lấu bò

Mách nhỏ: Với 500gr dừa khô nạo, đổ vào 450ml nước ấm, dùng tay bóp đều cho ra nước cốt dừa. Lọc qua rây để lấy được 500ml nước cốt dừa. Số dừa nạo còn lại bạn chế tiếp tục 3 lít nước lạnh vào để vắt lấy nước cốt dảo.

Bước 4: Nêm nếm lại cho vừa ăn với 100gr đường và 100ml nước mắm. Chuẩn bị sẵn một chén có pha 30gr bột năng cùng với 50ml nước lọc, đổ từ từ hỗn hợp bột vào nồi, vừa đổ vừa khuấy đều để nước cà ri được sệt lại là hoàn tất. Phá lấu dai sần sật chấm với nước mắm me chua ngọt, ăn kèm với bánh mì, bún hoặc mì gói đều rất ngon.


Tham khảo và lưu lại các làm chi tiết món cà ri phá lấu bò mới lạ

Còn ngại gì mà không vào bếp nấu thử ngay món ăn đường phố huyền thoại này? Chúc các bạn sẽ thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tất tần tật công thức làm bánh bò đơn giản ngon đúng vị mà bạn không thể bỏ qua Có nhiều loại bánh bò rất ngon, từ các loại bánh hấp cho đến nướng đều hấp dẫn. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có ngay món bánh bò bình dân quen thuộc 10 món ăn vặt ngon nhất thời sinh viên mà bạn không thể không nhớ đến Nào là bánh tráng trộn, há cảo, phá lấu...những món ăn vặt thời sinh viên bạn còn nhớ? Những món ăn vặt được bán ở cổng trường... 4 Cách Nấu Nước Dùng Ngọt Thanh Trong Vắt Ai Cũng Có Thể Làm Được Cách nấu nước dùng từ 4 loại xương thơm ngon. Chỉ cần với xương cá,gà,bò và heo, ai cũng có thể tự nấu cho mình một nồi nước dùng ngon ngọt để dự trữ cho những món nước như canh, hầm, súp, hủ tiếu, phở, bún

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác