Blog

Cách pha trà sữa matcha với topping rau câu ngon ngây ngất

bởi Minh Chu
Wed, 01 Mar 2017 10:33:00 GMT

Trà sữa matcha thức uống HOT rần rần được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi vị đắng thơm đặc trưng của matcha (bột trà xanh) và vị sữa béo ngọt cực hấp dẫn. Đặc biệt món trà sữa matcha này còn có thể ăn kèm với rau câu mát lạnh. Đây là thức uống thích hợp để bạn có thể vừa có thể thư giản, vừa thanh nhiệt cơ thể hiệu quả đấy nhé!

Vị đắng thơm của matcha (trà xanh) và vị sữa béo ngọt cực hấp dẫn là những nét đặc trưng chỉ có ở trà sữa matcha - loại thức uống đặc biệt được giới trẻ yêu thích, có trong hầu hết các thực đơn của các tiệm trà sữa. Đây là loại nước uống thanh mát, không chỉ ngon - bổ - khỏe mà cách pha chế cũng giản đơn

Sau đây là bật mí bí quyết pha trà sữa matcha homemade với công thức phối trộn nguyên liệu hợp lý mà bạn có thể tham khảo và bỏ túi ngay nhé!

Nguyên liệu pha trà sữa matcha

Cách pha trà sữa matcha

Bước 1:

Pha 50g bột trà xanh với 200ml nước sôi, khuấy đều.

Pha 3 gói trà túi lọc với 300ml nước sôi, đến khi nước có màu nâu sậm thì vớt bỏ túi trà.

Bước 2:

Trộn đều 5gr bột rau câu dẻo với 50gr đường.

Nấu 400ml nước đến khi nước vừa sôi lăn tăn, cho từ từ hỗn hợp bột rau câu và đường vào, vừa đổ vừa khuấy đều cho tan.

Bước 3:

Tắt bếp, lấy 50ml nước trà xanh đã pha ở trên cho vào nước rau câu, khuấy đều.

Cho ra khuôn, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4:

Cho 500ml sữa tươi, 100gr sữa đặc vào nồi, khuấy đều, đun đến sôi lăn tăn.

Tắt bếp, cho nước trà xanh còn lại vào, cho nước trà đã pha vào, khuấy đều.

Lấy thạch ra cắt miếng nhỏ. Cho thạch vào ly, cho trà sữa, thêm đá. Cho thêm 1 ít thạch lên mặt ly và thưởng thức.

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Trà sữa matcha topping rau câu

Đặc biệt của món trà sữa matcha này là những miếng rau câu trà xanh ăn kèm với thật mát lạnh. Đây là thức uống thích hợp để bạn có thể vừa có thể thư giản, vừa thanh nhiệt cơ thể hiệu quả đấy nhé!

(Cao Thiện Thuật)

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bước làm trà sữa đen Phúc Long cực ngon tại nhà Cách làm trà sữa đen Phúc Long, thơm ngon chuẩn vị. Mùa hè đến rồi, cùng vào bếp với cách làm trà sữa đen Phúc Long ngon đúng điệu mời cả nhà thưởng thức nhé Cách Làm Thạch: Công Thức Làm 8 Loại Thạch Trà Sữa Thơm Ngon Tại Nhà Trà sữa là thức uống được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Vị trà sữa ngọt thanh uống kèm với các loại thạch dai, giòn vô cùng hấp dẫn.Tổng hợp những cách làm thạch trà sữa ngon, an toàn, dễ làm tại nhà cực kỳ đơn giản lại an toàn. Cùng thử ngay bạn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác