Blog

Cách Phân Loại Và Sử Dụng Các Loại Miến Thường Gặp

bởi Minh Chu
Tue, 27 Dec 2016 14:37:00 GMT

Những gợi ý sau đây có thể giúp bạn hiểu thêm về các loại miến mà chúng ta vẫn thường hay sử dụng, cũng như giá trị dinh dưỡng mà mỗi loại miến mang lại khi được chế biến.

Những sợi miến khô được sản xuất từ những nguyên liệu ngũ cốc khác nhau góp phần làm đa dạng về đặc tính và dinh dưỡng của từng loại. Sau đâu các những gợi ý về các loại miến và cách sử dụng miến hiệu quả trong chế biến món ăn hằng ngày mà bạn có thể tham khảo:

Phân loại miến dựa vào màu sắc:

Có 3 loại màu miến thường xuất hiện chủ yếu trên thị trường là:

Lưu ý: Trên các thị trường trôi nổi thường xuất hiện các loại miến trắng do được tẩy bằng hóa chất hoặc miến vàng do nhuộm từ những thuốc hóa học rất độc hại khiến người tiêu dùng khó có thể phân biệt. Chính vì thế cần lựa chọn những địa chỉ và thương hiệu miến uy tính sử dụng để bảo đảm cho sức khỏe gia đình nhé!

Phân loại miến dựa vào hình dáng đóng gói:

Sản phẩm miến được thiết kế với nhiều hình dáng: Miến vuông; miến bó sợi, miến cuộn tròn, ... Tùy vào mục đích chế biến và sở thích mà người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn mua những loại miến với hình dáng  mình thích.

Gợi ý xem thêm: Cách phân biệt miến sạch đơn giản nhất

Phân loại miến dựa vào nguyên liệu sản xuất:

Dựa vào nguyên liệu tinh bột cấu thành, có thể phân miến thành 4 loại cơ bản là:

Gợi ý cách sử dụng miến chuẩn món:

Đối với món miến được chế biến khô như: xào, trộn, gỏi (nộm):

Đối với món miến nước thì sử dụng các loại miến đậu xanh, miến dong hay miến hỗn hợp là thích hợp. Việc xử lý sợi miến đơn giản chỉ cần cho vào tô rồi rót nước lèo (nước dùng nấu đầy đủ gia vị) đang sôi vào, chờ miến chín là có thể dùng. Hoặc là chần sơ miến qua nước sôi cho dịu rồi mới cho vào tô, tiếp đó mới rót thêm nước lèo.

Qua những thông tin trên có thể giúp ít nhiều cho các chị em hiểu thêm về các loại miến cũng như cách sử dụng miến để chế biến cho phù hợp với món ăn nhất nhé!

>> Xem thêm: Cách làm Miến xào thịt bằm

>> Xem thêm: Cách làm Tôm hấp miến

>> Xem thêm: Cách làm Miến gà nấu măng

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Miến Xào: Bí Quyết Xào Miến Không Bị Dính Tuyệt Ngon Để món miến xào thành phẩm không bị dính thì rất đơn giản, chị em có thể làm theo những hướng dẫn cụ thể ngay sau đây nhé! Chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy! Cách phân biệt miến sạch đơn giản nhất cho ngày Tết Làm sao để biết miến sạch? Cách phân biệt miến sạch đơn giản này sẽ giúp bạn mua được những sản phẩm miến không nhãn mác được bày bán trên thị trường tết nhé... Món Ngon Nấu Từ Miến: 12 Cách Nấu Miến Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà Miến là sự lựa chọn cho những ngày chán cơm, muốn đổi vị. Vì những ngày tết, trong tủ lạnh nhà bạn luôn đầy các món thịt, làm cho bạn cảm thấy ngáy. Vậy thì tại sao bạn không thử kết hợp các món này với miến để làm mới cho bữa ăn hơn

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác