Blog

Cách trồng nấm lớn nhanh như thổi và an toàn từ bã cà phê

bởi Bé Bắp
Mon, 23 May 2016 13:47:00 GMT

Nấm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và luôn được bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên mức độ sạch và an toàn của những sản phẩm nấm bán trên thị trường hiện nay luôn là điều khiến chị em phải lo sợ. Tự tay trồng nấm ngay tại nhà bằng cách tận dụng bã cà phê không chỉ là một cách làm thân thiện với môi trường mà còn mang đến cho bạn những món ăn được chế biến từ nấm đảm bảo chất lượng, sạch và an toàn tuyệt đối.

Trồng nấm ngay tại nhà bằng bã cà phê là cách làm giúp bạn được sử dụng sản phẩm ngon và an toàn, trong một khoảng thời gian ngắn.

Nấm là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và luôn được bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên mức độ sạch và an toàn của những sản phẩm nấm bán trên thị trường hiện nay luôn là điều khiến chị em phải lo sợ. Tự tay trồng nấm ngay tại nhà bằng cách tận dụng bã cà phê không chỉ là một cách làm thân thiện với môi trường mà còn mang đến cho bạn những món ăn được chế biến từ nấm đảm bảo chất lượng, sạch và an toàn tuyệt đối.

Chuẩn bị:

Lưu ý: Tốt nhất bạn nên lựa chọn loại nấm sò trắng vì nấm này tương đối dễ trồng và thích hợp với điều kiện trồng trong nhà. Để có đủ lượng bã cà phê cần thiết, cần chuẩn bị trong một thời gian dài. Vì thế có thể bỏ chúng vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Trong quá trình bảo quản, nếu bã cà phê bị mốc thì phải bỏ đi, không nên sử dụng tiếp nữa.

Tiến hành:

Bước 1: Trước khi trồng nấm bạn cần lấy bã cà phê ra khỏi tủ lạnh, để ở điều kiện thường trong khoảng 24 giờ.

Bước 2: Đổ bã cà phê vào 1/2 thùng nhựa. Cần kiểm tra xem bã cà phê có độ ẩm vừa phải hay chưa? Nếu quá khô có thể vẩy thêm chút nước những không làm ứ đọng quá nhiều.

Bước 3: Dùng dao cát lấy phần gốc của nấm. Phần thân có thể sử dụng bình thường. Tách rễ thành 4-6 phần nhỏ, dùng tay nhẹ nhàng đặt vào trong phần bã cà phê sao cho vừa ngập gốc.

Bước 4: Nếu lượng bã cà phê đủ dùng, bạn có thể đổ đầy thùng. Nếu không thì hãy đục vài lỗ nhỏ xung quanh thùng để khí CO2 được thoát ra ngoài.

Bước 5: Dùng túi nilon bịt kín miệng thùng lại (vẫn có vài lỗ nhỏ để khí thoát ra). Mỗi ngày, bạn nên phun sương 2 lần để nấm phát triển. Sau khoảng 2 tuần, bạn có thể thu hoạch thành phẩm.

Chúc các bạn thành công với cách làm trên nhé!

Cùng tham khảo những công thức nấu ăn sử dụng nấm nhé!

Xem thêm:

(Nguồn: www.afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng rau mầm trên khăn giấy Cùng tham khảo các bước trồng rau mầm sau đây để có được món rau sạch và an toàn thưởng thức chỉ sau 4-5 ngày chăm sóc đơn giản. Vừa giúp thư giản và xả stress. Cách Trồng Cây Kiwi Ra Hoa Và Kết Trái Bạn đã từng nghĩ là kiwi có thể trồng trong chậu vẫn ra hoa, kết trái như thường không? Chỉ cần tỉ mỉ và kiên nhẫn một chút là bạn hoàn toàn có thể đấy! Cách trồng cà chua bi hình quả lê sai trĩu quả Cà chua bi hình quả lê ngày càng được ưa chuộng bởi so với cà chua thường thì nó có hình dáng độc đáo, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng, năng suất thu hoạch cao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác