Blog

Cách trồng nha đam tại nhà cho cây mập mạp xanh tốt

bởi Cobe lilom
Wed, 23 Nov 2016 09:17:00 GMT

Nha đam có rất nhiều mục đích sử dụng như dùng để nấu ăn, làm đẹp, chữa bệnh... Vì vậy, mọi người hãy bỏ túi kỹ thuật trồng nha đam đúng cách dưới đây tại nhà nhé!

Nha đam có rất nhiều mục đích sử dụng như dùng để nấu ăn, làm đẹp, chữa bệnh... Vì vậy, mọi người hãy bỏ túi kỹ thuật trồng nha đam đúng cách dưới đây tại nhà nhé!

Chọn giống:

Giống cây nha đam hiện nay gồm hai loại, loại nha đam Mỹ lá dài, bẹ to nặng ký và nhiều gai nhọn trên cạnh lá, phía sau lá có lớp phấn trắng. Đây là giống nha đam được mọi người ưa trồng vì có năng suất và dễ trồng. Ngoài ra, còn có loại nha đam mà người dân địa phương hay trồng từ trước còn gọi là giống nha đam Việt Nam, lá nhỏ hơn, bẹ mỏng hơn, lá có ít gai và màu xanh không có lớp phấn trắng. Nhân giống cây nha đam bằng cách chọn cây nha đam khỏe mạnh mập mạp, tách ra một lá từ thân cây chính.

Đất trồng cây

Hãy chuẩn bị một chậu cây có lỗ ở phía dưới để thoát nước cho cây. Trộn đều đất mùn với phân trùn quế, bỏ vào chậu, hỗn hợp đất vừa đủ không cần nhiều quá.

Chọn chậu trồng cây

Có thể chọn chậu nhựa hay sành có đường kính miệng chậu từ 25 - 30 cm, chiều cao chậu 30 - 40 cm để cây nha đam phát triển lâu dài cho ra lá lớn. Vì cây nha đam rất dễ bị úng và rụng lá nếu đất quá ẩm nên chậu trồng cần có lỗ thoát nước lớn và để tránh đất trồng bị trôi ra ngoài, lấy mảnh gốm hoặc giấy lọc cà phê để lót dưới đáy chậu. Sau đó đổ đất pha cát vào đầy chậu (cách miệng khoảng 2cm).

Cách trồng

Đặt ngang lá nha đam trên nền đất, dùng tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá nha đam. Tiếp theo, đặt chậu cây ở nơi có nhiều nắng nhưng cần lưu ý tránh bị mưa hắt quá nhiều. Sau đó, tưới nước cho ẩm hết đất xung quanh nha đam. Hàng ngày, theo dõi nếu đất quá khô thì tưới thêm chút nước cho cây.

Chăm sóc

Nha đam khá dễ sống nên không cần quá lo lắng vẫn đề chăm sóc cho cây. Chỉ cần thỉnh thoảng tưới cho cây một chút nước và để nơi có ánh sáng.

Sau 2 tháng, nha đam sẽ mọc lên thành bụi.

Không mất quá nhiều thời gian bạn vẫn có được những chậu nha đam tươi xanh, mập mạp trong nhà. Nhanh tay chia sẻ cách trồng cho những người xung quanh nhé!

>> Xem thêm: Cách nấu Nha đam đường phèn

>> Xem thêm: Cách làm Nước nha đam mủ trôm hạt é

>> Xem thêm: Cách làm Chè đậu xanh nha đam đường phèn

(Nguồn: www.vietq.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các bước trồng rau mầm an toàn Rau mầm rất dễ trồng, có thể dùng hạt cải xanh, tần ô, rau muống, củ cải trắng, củ cải đỏ, hướng dương để trồng. Cách trồng dưa leo an toàn tại nhà cho chị em Để tránh phải sử dụng dưa leo phun tẩm hóa chất chị em có thể tự trồng loại rau này ngay tại nhà nhé! Vừa ăn toàn, lại vừa rất tiết kiệm nữa đấy! Cách trồng cà chua bi hình quả lê sai trĩu quả Cà chua bi hình quả lê ngày càng được ưa chuộng bởi so với cà chua thường thì nó có hình dáng độc đáo, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng, năng suất thu hoạch cao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác