Blog

Cách Trồng Rau Mầm Lớn Nhanh Trong Nhà Kính Thu Nhỏ Từ Vỏ Chai

bởi Xu Xu
Tue, 25 Apr 2017 17:07:00 GMT

Trồng rau mầm tại gia chưa bao giờ hết hot với cộng đồng yêu rau sạch, các mẹ thường chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, những bí kíp trồng rau mầm sạch tại nhà của mình. Vậy mẹ nào đã thử trồng rau mầm trong nhà kính thu nhỏ từ vỏ chai chưa? Nếu mẹ nào chưa thì hãy nhanh tay tham khảo ngay cách trồng này nhé, rau mầm vừa lớn nhanh như thổi lại không tốn quá nhiều diện tích không gian nhà bạn đâu nhé!

Trồng rau mầm tại gia chưa bao giờ hết hot với cộng đồng yêu rau sạch, các mẹ thường chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, những bí kíp trồng rau mầm sạch tại nhà của mình.

Vậy mẹ nào đã thử trồng rau mầm trong nhà kính thu nhỏ từ vỏ chai chưa? Nếu mẹ nào chưa thì hãy nhanh tay tham khảo ngay cách trồng này nhé, rau mầm vừa lớn nhanh như thổi lại không tốn quá nhiều diện tích không gian nhà bạn đâu nhé!

Rau mầm là loại rau dễ trồng cũng là dễ chế biến nhất trong số các loại rau. Các mẹ chưa bao giờ trồng loại rau mầm này cũng có thể trồng một cách dễ dàng đấy.

Chuẩn bị chậu

Khi làm nhà kính mini, bạn nên chọn chậu trồng bằng gỗ với đường kính lớn. Độ ẩm có thể ngấm qua các thớ gỗ, có nghĩa là đất có thể rút độ ẩm dư thừa từ trong không khí)  và kích thước chậu lớn sẽ chứa được nhiều đất để ổn định nhiệt độ cho cây con.

Bạn cũng có thể chọn những chai nước ngọt cỡ 1.5 lít

Chuẩn bị đất

Bạn chỉ cho đất vào đầy 3/4 chậu rồi gieo hạt. Hạt mầm sau khi gieo trên bề mặt đất sẽ cần phủ một lớp giá thể xơ dừa bên trên để giữ ấm cũng như độ ẩm cần thiết để phát triển. Thông thường, nếu gieo sâu dưới đất thì hạt sẽ khó nảy mầm và phát triển nhanh chóng vì thường lớp đất khô sẽ không thích hợp cho hạt rau của gia đình.

Làm nhà kính mini

Tìm mua ô nhỏ hoặc tận dụng những chiếc chai nhựa trong nhà để chụp lên phía trên chậu cây. Chúng giúp bảo vệ hạt mầm khỏi ảnh hưởng của thời tiết bên ngoài mà vẫn nhận được đủ ánh sáng để quang hợp.

Hàng ngày, dỡ bỏ lớp 'kính' phía trên để tưới nước và cho chậu trồng thoáng khí trong khoảng 30 phút rồi che phủ lại. Lớp nhà kính mini sẽ giúp cây phát triển nhanh hơn bình thường khoảng 1.5 lần.

Nhà kính tự chế chẳng mất nhiều tiền mà giúp cây mầm lớn nhanh gấp 1.5 lần

Các mẹ thấy sao với cách trồng rau mầm trong nhà kính thu nhỏ này nào, quá tuyệt vời đúng không ạ. Chúc các mẹ thành công và nhớ chia sẽ thành quả của mình cho chúng tôi nhé!

 

Xem thêm 4 món salad ngon lành nè!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các bước trồng rau mầm an toàn Rau mầm rất dễ trồng, có thể dùng hạt cải xanh, tần ô, rau muống, củ cải trắng, củ cải đỏ, hướng dương để trồng. Cách trồng rau mầm trên khăn giấy Cùng tham khảo các bước trồng rau mầm sau đây để có được món rau sạch và an toàn thưởng thức chỉ sau 4-5 ngày chăm sóc đơn giản. Vừa giúp thư giản và xả stress. Tự trồng rau mầm sạch trong bình thủy tinh Rau mầm là thực phẩm thường gặp trong các bữa ăn Việt. Ngoài chế biến làm các món xào, món canh, rau mầm có thể dùng để ăn sống trực tiếp.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác