Blog

Cách trồng rau sạch, xanh, tốt tại nhà với chuối và trứng

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 23 Jul 2020 11:23:00 GMT

Chắc hẳn bạn khá thắc mắc và nghi ngờ tại sao chôn chuối và trứng xuống đất lại có thể giúp trồng rau và hoa tại nhà tươi tốt hơn đúng không nào. Nhưng đây chinh xác lại là phương pháp trồng cây không cần phân bón đấy. Cùng nhau tìm hiểu thử nhé!

Trồng rau, ngoài cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình bạn mà còn được xem là thú vui và niềm yêu thích của nhiều người. Khi trồng rau sạch tại nhà, chắc hẳn bạn khá thắc mắc và nghi ngờ tại sao chôn chuối và trứng xuống đất lại có thể giúp trồng rau và hoa tại nhà tươi tốt hơn đúng không nào? Nhưng đây chính xác lại là phương pháp trồng cây, trồng rau không cần phân bón đấy. Cùng nhau tìm hiểu thử nhé!

Cách trồng rau bằng trứng

Có rất nhiều bài viết và thông tin chia sẻ trên internet rằng trồng cây không cần phân bón, chỉ cần một trái chuối và một quả trứng gà. Hãy đi sâu giải thích để xác thực thông tin này nhé!

Trứng và chuối có thể thay thế phân bón - Tác dụng của trứng và chuối trong trồng rau?

Trứngchuối đều nổi tiếng là những loại thực phẩm dinh dưỡng. Công dụng của chuối và trứng rất đa dạng từ làm đẹp cho đến chế biến các món ăn ngon. Trong trồng cây, chuối và trứng là thành phần có lợi cho sự phát triển của cây. Sau một thời gian chôn trong đất, khi hai nguyên liệu này phân hủy, các chất dinh dưỡng sẽ dần ngấm vào đất và truyền vào cây giúp cây phát triển rất tốt. Cách làm này không phải là một cách phi lý bởi vì cả khoa học lẫn thực tế đều chứng minh rằng vỏ chuối là một thành phần bón cây rất tốt do bổ sung thêm phốt pho, kali, magie... cho đất trồng.

Tác dụng của vỏ trứng với cây trồng và trồng rau

Đặc biệt các chất này rất tốt cho các loại cây ra hoa tươi giúp cây ra hoa nhanh hơn. Còn vỏ trứng không chỉ chứa nhiều canxi kích thích rễ cây phát triển, giúp cây cứng cáp mà còn có khả năng ngăn chặn các loài sâu, các động vật thân mềm gây hại cho cây trồng. Canxi khá hợp với các loại cây ăn quả, giúp quả ngọt hơn, ngoài ra cũng rất cần để trồng cây họ đậu để dây đậu cho trái say sưa.

Hướng dẫn cách trồng rau, trồng cây từ trứng và chuối

Bước 1: Chuẩn bị trứng và chuối. Nhiều người nghĩ rằng phần vỏ đã nhiều chất, phần thịt quả ắt hẳn sẽ càng nhiều hơn nên nếu cứ chôn cả sẽ càng tốt. Tuy nhiên, có lẽ bạn không cần như vậy, chỉ cần dùng vỏ trứng và vỏ chuối theo đúng cách thức thì vườn cây nhà bạn cũng sẽ tươi tốt nhé.

Cách làm vỏ trứng bón cây

Bước 2: Lột lấy vỏ và cắt nhỏ vỏ chuối.

Bước 3: Gõ nhẹ quả trứng gà cho hơi nứt ra nhưng không đến mứt chảy trứng ra ngoài.

Bước 4: Bạn chỉ việc đào 1 cái lỗ, cho vỏ chuối và 1 cái trứng vào và phủ đất lên.

Bước 5: Cuối cùng trồng cây hoa cảnh hoặc rau quả xuống như bình thường. Chỉ sau 2 tháng, bạn sẽ thấy vườn cây nhà mình tươi tốt bất ngờ đấy.

Hãy trồng các loại rau mà gia đình bạn yêu thích

Cách này cũng sẽ giúp hoa kiểng trong nhà bạn nở hoa tốt hơn

Hi vọng mẹo nhỏ trong làm vườn này có thể giúp ích cho vườn rau thêm xanh và tươi xanh và và dự tính trồng rau quả tại nhà của bạn. Chúc các bạn thành công!

Cùng tham khảo những công thức bạn có thể áp dụng với các loại rau đã trồng


Cách làm rau luộc chấm kho quẹt siêu ngon trở về tuổi thơ


Công thức cải bẹ xanh nấu thịt viên thơm ngon đầy dinh dưỡng.

Có thể bạn muốn xem :

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

19 sai lầm nghiêm trọng thường gặp khi xào nấu, ăn rau xanh Dưới đây là những sai làm nghiêm trọng của các bà nội trợ thường gặp khi xào nấu, ăn rau xanh. Những mẹo luộc rau xanh ngon giòn ngọt chưa phải ai cũng đã biết Nếu bạn nghĩ luộc rau là phương thức nấu ăn đơn giản nhất thì lầm rồi nhé. Muốn rau luộc giòn ngon, vẫn giữ được màu xanh thì cần phải có mẹo luộc rau đấy nhé 5 loại rau xanh trời càng lạnh càng phát triển tươi tốt Giàu chất dinh dưỡng và hương vị ngon, bông cải trắng thường được dùng để luộc, nấu canh, hay xào với các loại thịt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác