Blog

Cách Tự Làm Tàu Hũ Ky Mềm Ngon Đúng Vị Đơn Giản Tại Nhà

bởi Gấu Nâu
Tue, 08 Sep 2015 00:00:00 GMT

Thay vì phải mua tàu hũ ky, bạn có thể tự làm tàu hũ ky tại nhà luôn đấy. Đảm bảo ngon - rẻ - sạch sẽ.

Tàu hũ ky (hay còn gọi là váng đậu, phù trúc), là một chế phẩm từ sữa đậu nành, là lớp váng nổi lên trên mặt sữa, được tách riêng và phơi khô. Tàu hũ ky không những ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng.

Thay vì phải mua tàu hũ ky, bạn có thể tự làm tàu hũ ky tại nhà luôn đấy. Đảm bảo ngon - rẻ - sạch sẽ.

NGUYÊN LIỆU:

- 200gr đậu nành

- 20gr đậu phộng

- 1 lít nước

DỤNG CỤ: 

- Vỉ inox

- Đũa

Bước 1: Ngâm đậu nành và đậu phộng qua đêm cho nở mềm. 

Bước 2: Xay mịn đậu với 1 lít nước rồi dùng tấm vải, lọc lấy sữa.

Bước 3: Cho sữa vào nồi, nấu sôi rồi hớt bọt.

Bước 4: Đun sữa với lửa nhỏ liu riu.

Sau khoảng vài phút, trên mặt sữa sẽ xuất hiện lớp váng, chính là tàu hũ ky. 

Khoảng 7-8 phút là miếng tàu hũ ky có độ dày lý tưởng nhất.

Bước 5: Dùng đũa nhẹ nhàng tách phần tàu hũ dính bên thành nồi. 

Bước 6: Luồn đũa xuống dưới miếng tàu hũ ky.

Nhấc lên và vẩy cho miếng tàu hũ ky ráo bớt.

Bước 7: Trải miếng tàu hũ ky ra vỉ inox, phơi khoảng 2 tiếng là khô hẳn.

Tèn ten! Thành phẩm thu được đây rồi nè! Tàu hũ ky thu được dùng nấu chè, nấu lẩu, nấu món chay, dùng cuốn chả giò chay,... đều rất ngon. 

Một số lưu ý:

- Nếu muốn lấy nhiều tàu hũ ky, sau khi lấy lớp tàu hũ ky thứ nhất, bạn tiếp tục đun lửa thật nhỏ thì sẽ tiếp tục hình thành lớp tiếp theo. Làm tương tự đến khi sữa cạn.

- Sau mỗi lần lấy tàu hũ, nhớ khuấy đều để không bị cháy dưới đáy nồi.

- Cho tàu hũ ky khô vào túi sạch, không cột kín. Để thoáng khí sẽ giữ được lâu hơn.

Làm tàu hũ ky nguyên liệu, dụng cụ và cách làm đều quá đơn giản rồi, bạn còn chờ gì mà không xắn tay áo trổ tài nội trợ nhỉ? 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lợi ích kỳ diệu từ sữa đậu nành Không chỉ ngon, rẻ, sữa đậu nành còn là thức uống có nhiều giá trị dinh dưỡng, giàu acid béo cần thiết, protein, chất xơ, vitamin và chất khoáng. Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố Thay vì phải mua sữa đậu nành ở ngoài, bạn có thể tự tay làm sữa đậu nành chỉ với dụng cụ là máy xay sinh tố. Cách làm này không quá khó đâu nè. Những ai không nên ăn nhiều đậu hũ? Nếu dùng quá nhiều, đậu hũ cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người mắc những bệnh dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác