Blog

Cập nhật những món ăn cực HOT trong dịp Tết 2020 không thể bỏ lỡ

bởi Cobe lilom
Mon, 23 Jan 2017 09:36:00 GMT

Tết đang đến rất gần, ngoài những món ăn như bánh chưng, bánh tét, kiệu ngâm, chả giò... đã quá quen thuộc với truyền thống của người Việt thì hôm nay, Cooky giới thiệu thêm cho các bạn những món Tết đang hot: khô gà lá chanh, chả gà đúc xương, chả phụng, mứt dừa sầu riêng. Hãy lưu ngay món ăn hot dịp Tết 2020 để làm phong phú món ăn Tết nhé

Tết đang đến rất gần, ngoài những món ăn như bánh chưng, bánh tét, kiệu ngâm, chả giò... đã quá quen thuộc với truyền thống của người Việt thì hôm nay, Cooky giới thiệu thêm cho các bạn một số món ăn hot dịp Tết 2020: khô gà lá chanh, chả gà đúc xương, chả phụng, mứt dừa sầu riêng. Những món Tết đang hot với màu sắc bắt mắt, hương vị mới lạ, hy vọng những món ăn này sẽ được các thành viên trong gia đình yêu thích, góp phần phong phú cho món Tết mới lạ nhé.

Khô gà lá chanh

Món ăn đầu tiêu phải kể đến chính là khô gà lá chanh. Cũng tương tự như khô bò, khô heo, năm nay khô gà lá chanh lại nổi lên, được nhiều người biết đến. Từng miếng khô gà mềm mềm, dai dai, thơm đặc trưng vị lá chanh thật quyến rũ, thu hút người thưởng thức. Sẽ không có gì sánh được nếu nhâm nhi một chút khô gà cùng lon bia, rượu bên bạn bè, người thân đâu nhỉ? Ngoài ra, ưu điểm của món ăn này là bạn có thể bảo quản trong hũ, dùng lâu đấy.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm: Khô gà lá chanh

Gợi ý địa chỉ bán khô gà lá chanh tại đây: Xanh Food Shop - Lạp Xưởng & Khô Gà Lá Chanh

Chả gà rút xương

Điểm cộng đầu tiên của món ăn này chính là phần màu sắc, màu vàng đẹp mắt, tươi rói như những cánh hoa mai, bên trong có nhân trứng, thịt gà, gia vị các loại kết hợp khiến món ăn trở nên tâm điểm chính cho bàn tiệc. Từng miếng chả gà đúc xương mềm mềm, vừa ăn, dùng kèm củ kiệu, dưa chua ngon không cưỡng nổi. Tuy nhiên, món ăn này cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh như vậy thời hạn dùng sẽ lâu hơn.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm: Chả gà rút xương nhồi thập cẩm

Gợi ý địa chỉ bán chả gà rút xương tại đây: Chả Phượng Sài Gòn - Giao Hàng Tận Nơi

Chả phụng (chả phượng)

Nghe cái tên chả phụng chắc hẳn bạn đã hình dung ra trong đầu về món ăn rồi nhỉ? Một lớp trứng chiên mỏng bên ngoài thanh chả, bên trong có jambon, nấm mèo, cà rốt, thịt heo và trứng muối rất bắt mắt, thu hút người thưởng thức. Ngoài dùng với cơm bạn có thể chấm cùng muối tiêu ăn chơi đều ngon.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm: Chả phượng ngày Tết

Gợi ý địa chỉ bán chả phụng: Chả Phượng Sài Gòn - Giao Hàng Tận Nơi

Mứt dừa sầu riêng

Mứt dừa giản dị, đơn giản vẫn là nét đẹp ngày Tết của người Việt. Tuy nhiên, theo xu hướng hiện nay thì một món mứt đã được ra đời chính là mứt dừa sầu riêng. Màu vàng từ mứt tượng trưng cho những bông hoa mai sặc sỡ, cùng nhau đua nở. Không những thế, đi từ phía xa, bạn sẽ cảm nhận được một hương thơm nồng nàn, quyến rũ, đặc trưng mà chỉ có loại trái cây này mới có. Còn chần chừ gì nữa mà không tự tay làm, mua cho mình những mẻ mứt sầu riêng này dùng Tết.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm: Mứt dừa sầu riêng

Gợi ý địa chỉ bán mứt dừa sầu riêng: www.facebook.com

Tôm ngâm chua ngọt

Thịt ngâm, tai heo ngâm... thì giờ đây có thêm một món khá lạ với nhiều người chính là tôm ngâm chua ngọt. Món ăn này từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của nhiều vùng đất ẩm thực như Huế, Đà Nẵng, Bình Định… Nếu chưa một lần thưởng thức khi ăn bạn sẽ cảm thấy vị hăng, lạ, khắt rất khó nuốt, nhưng đến lần 2, lần 3, bạn sẽ quen dần và ghiền chúng. Điểm nổi bật của món ăn chính là những con tôm sẽ được để sống, ngâm vào gia vị nước mắm, đem ủ nơi khô ráo, ấm áp. Sau đó, phơi hũ tôm ra nắng hoặc đặt cạnh bếp, lò, những nơi có nhiệt độ ấm để món ăn lên men, tôm chuyển qua màu cam đậm. Sau 6 - 7 ngày là có thể mang ra, ăn cùng bánh chưng, củ kiệu sẽ rất ngon.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm: Tôm ngâm chua ngọt

Gợi ý địa chỉ bán tôm ngâm chua ngọt: www.facebook.com

Bánh chưng, bánh tét nhiều màu

Nếu như bánh chưng được làm từ nếp, thịt các loại đã rất phổ biến thì năm nay, những chiếc bánh chưng với nhiều màu sắc tím, xanh lá, đỏ... được làm từ rau củ kết hợp cũng khiến bàn tiệc, mâm cúng ngày Tết trở nên lạ, đẹp mắt hơn. Vẫn giữ được hương vị, nét truyền thống đó, cách làm đó, nhưng chắc hẳn những chiếc bánh chưng này sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm: Bánh tét chay 3 màu

Gợi ý địa chỉ bán bánh chưng, bánh tét nhiều màu tại đây: Bánh Tét Ngon - Shop Online

Chả trứng đúc thịt

Thay vì làm món thịt kho tàu, một món ăn luôn xuất hiện trong mâm cơm ngày Tết thì bạn có thể lựa chọn cho mình món chả trứng đúc thịt. Cách làm không quá khó, thêm chút màu sắc từ rau củ, giàu dinh dưỡng sẽ khiến người già, trẻ nhỏ thích mê.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm: Chả trứng đúc thịt

Chân gà ngâm sả tắc

Ngoài bắp bò ngâm, tai heo ngâm nước mắm... thì năm nay bạn hãy bổ sung vào căn bếp, thực đơn ngày Tết gia đình món chân gà ngâm chua ngọt. Tùy vào một số gia đình, họ thường không chọn chân gà để đãi khách dịp Tết, nhưng phần còn lại thì đây lại là món ăn yêu thích của các ông chồng. 1 đĩa chân gà ngâm, thêm 1 chút men sẽ khiến cuộc trò chuyện thêm vui, ấm áp bên bạn bè, gia đình.

Xem công thức chi tiết nếu bạn muốn tự làm:  Chân gà ngâm sả tắc

Gợi ý địa chỉ bán chân gà ngâm sả tắc: www.facebook.com

Nhanh tay cập nhật những món ăn HOT dịp Tết  2017 để làm và thưởng thức đi nào. Đồng thời, đây cũng sẽ là dịp để cả nhà hội ngộ, ôn lại kỉ niệm, cùng nhau chào đón một năm mới hạnh phúc, an lành, may mắn. Để giúp các bạn có thêm hiểu biết về các món ăn cũng như cách làm đừng quên truy cập vào trang web Cooky: www.cooky.vn.

Có thể bạn quan tâm:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 15 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Trong Dịp Tết Các loại mứt Tết là một trong những món không thể thiếu để đãi khách dịp Tết. Cooky đã tổng hợp 15 cách làm các loại mứt ngon, chị em tham khảo để làm ngay nhé. 6 loại thực phẩm không thể thiếu trong ngày Tết Thực Phẩm Không Thể Thiếu Trong Ngày Tết: Thịt, cá, rau củ quả, trái cây... Cùng Cooky điểm danh những loại thực phẩm cần dự trữ trong tủ lạnh những ngày Tết... 12 Loại Dưa Muối Hấp Dẫn Không Thể Thiếu Cho Ngày Tết Cách làm dưa muối ngon miệng cho ngày Tết. Cách làm dưa muối chuẩn vị không chỉ làm tăng khẩu vị cho bữa cơm nhà mà còn giúp cơ thể tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác