Blog

Chi tiết cách làm mỡ đường cho nhân bánh Trung thu thập cẩm

bởi Xu Xu
Mon, 21 Sep 2020 11:28:00 GMT

Để làm được bánh Trung thu thập cẩm, chúng ta nhất thiết phải làm mỡ đường. Thêm vào đó, đồ bán sẵn cũng không được đảm bảo nữa... Hôm nay cùng xem chi tiết cách làm mỡ đường cho nhân bánh Trung thu nhé!

Để làm được bánh Trung thu thập cẩm, chúng ta nhất thiết phải làm mỡ đường. Thêm vào đó, đồ bán sẵn cũng không được đảm bảo nữa... Hôm nay cùng xem chi tiết cách làm mỡ đường cho nhân bánh Trung thu nhé!

Nguyên liệu

Xem thêm cách làm Mỡ đường cho nhân bánh Trung Thu

Các bước thực hiện

Bước 1

Rửa sạch mỡ, lọc bỏ phần da lấy mỡ, phần thịt nạc và phần màng trắng, chỉ nên lấy phần mỡ trắng để làm mỡ đường đạt chất lượng cao nhất. Khi nước sôi cho mỡ vào luộc chín cùng với một ít muối, gừng cho khử bớt mùi tanh. 

Luộc khoảng 10-15 phút đến khi mỡ chuyển trong, dùng đũa đâm xuyên qua được là mỡ đã chín.

 

Bước 2

 

Mỡ sau khi luộc rửa lại với nước sạch, để nguội, thấm khô, cắt ra thành miếng vuông hạt lựu. Sau đó cho mỡ vào trong một chiếc tô lớn cùng với 250gr đường cát trắng. Dùng đũa trộn đều mỡ và đường sao cho hai nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Cách làm mỡ đường cho nhân bánh Trung thu

Bước 3

Đậy kín mỡ lại rồi để ở nơi khô ráo, nếu có nắng thì bạn đem mỡ đường ra phơi. Nếu được phơi nắng thì sau một ngày là có thể dùng được ngay. Nếu để ở nhiệt độ bình thường thì có thể dùng mỡ sau 2-3 ngày. Sau 3 ngày thì nhân mỡ có độ trong nhất định, giòn ngọt, sờ thấy cứng và có mùi thơm ngào ngạt là mỡ đạt

Cách làm mỡ đường cho nhân bánh Trung thu

Lưu ý: Chúng ta sẽ không cần để mỡ vào tủ lạnh đâu nhé!

Thành phẩm

 

Mỡ đường sau khi phơi nên bảo quản trong hộp đậy kín và cho vào tủ lạnh hay nơi khô ráo tháng mát, thời gian sử dụng khoảng 1 tháng. Với cách làm mỡ đường như vậy là bạn đã hoàn thành xong một nguyên liệu quan trọng để làm bánh trung thu thập cẩm rồi. Bắt tay vào làm ngay nhé!

Thêm vài lá chanh cắt sợi nhỏ vào để tăng hương thơm cho món mỡ đường nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm bánh trung thu nhân thập cẩm Cooky xin chia sẻ Cách Làm Bánh Trung Thu, những mẻ bánh thơm ngon hấp dẫn được ra lò thành công ngay tại căn bếp Cooky. Vậy cách làm như thế nào? Cách làm bánh trung thu hình chú heo ú siêu dễ thương Với hướng dẫn tạo hình rất chi tiết bạn sẽ biết ngay cách làm bánh nướng hình heo cực đơn giản. Chắc chắn bạn sẽ thành công với mẻ bánh trung thu dễ thương này. Hướng dẫn cách làm bánh dẻo nhân đậu xanh rộn ràng đón Tết Trung Thu Bánh dẻo đậu xanh và sầu riêng nhỏ xinh, màu trắng như tuyết, nhân mịn và thơm bạn có thể tự tay làm ra cho cả nhà cùng vui trung thu sắp tới tới.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác