Blog

Chiêm ngưỡng giống bắp đỏ như dâu tây làm điên đảo cộng đồng Việt

bởi Xu Xu
Thu, 23 Feb 2017 13:50:00 GMT

Bạn nghĩ sao khi cầm trên tay trái bắp màu dâu tây? Điều đó không phải là chuyện hoang đường đâu, gần đây cộng đồng đang dậy sóng với bắp đỏ như dây tây, và đặc biệt hơn nữa loại bắp này rất được chị em săn đón để giúp giảm cân đấy. Có chị em nào chưa biết về loại bắp đỏ dâu tây thì không nên bỏ qua bài viết này nhé!

Bạn nghĩ sao khi cầm trên tay trái bắp màu dâu tây? Điều đó không phải là chuyện hoang đường đâu, gần đây cộng đồng đang dậy sóng với bắp đỏ như dây tây, và đặc biệt hơn nữa loại bắp này rất được chị em săn đón để giúp giảm cân đấy.

Có chị em nào chưa biết về loại bắp đỏ dâu tây thì không nên bỏ qua bài viết này nhé!

Nguồn gốc xuất xứ giống bắp dâu tây

Giống bắp này có tên khoa học là Strawberry Popcorn. Sở dĩ được gọi là bắp dâu tây bởi nó có màu đỏ sẫm, hình dáng y hệt như quả dâu tây. Bắp dâu tây thuộc dòng bắp Zea Mays, có xuất xứ từ Nam Mỹ, rồi được nhân giống trồng phổ biến ở nhiều nước.

Giá thành và cách gieo trồng giống bắp dâu tây

Nhiều trang web bán hàng đang rao bán hạt giống bắp dâu tây mini với giá khá đắt từ 80.000 - 150.000 đồng/gói 15 hạt. Đây là giống bắp mới, khá lạ nên rất nhiều người chọn mua về trồng thử.

Giống này khá dễ trồng và năng suất thường rất cao. Việc gieo trồng giống bắp dâu tây mini cũng rất đơn giản, chỉ cần ngâm hạt từ 10-14 tiếng. Sau khi ngâm hạt xong bạn mang hạt ra đất gieo ở độ sâu 1,5-2 cm, sau đó phun nước cho đất, để chỗ mát, tránh mưa-nắng trực tiếp. Đất yêu cầu tơi xốp, thoát nước tốt và giàu chất dinh dưỡng.

Mùa thu hoạch bắp dâu tây

Bắp dâu tây có thể trồng quanh năm, do đó mang lại năng suất lớn và thu nhập cao cho những người nông dân trồng loại cây này.

Bắp dâu tây cao khoảng 1,3m, bắp nhỏ như trái dâu tây, có màu đỏ tía, hạt căng bóng trông rất đẹp mắt. Trung bình mỗi bắp dâu tây dài khoảng 5 - 6cm.

Thời gian từ khi gieo đến khi thu hoạch chỉ khoảng 70 - 80 ngày. Cây bắp trưởng thành chỉ cao 120-130 cm. Bắp dâu tây khá ưa sáng, cây phát triển tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 15 - 40 độ C.

Cây thụ phấn bằng gió nên chúng ta tránh trồng cùng với các giống bắp khác, nhất là giống bắp ngọt năng suất cao để tránh bị gió thổi nhụy từ giống bắp khác lan sang làm hỏng giống.

Khi lá bên ngoài bắp đã khô, hạt cứng nên phơi bắp ngoài nắng để hạt không mốc và giữ được lâu. Khi chín, bắp dâu tây chỉ bằng một nửa so với các giống bắp khác và có màu đỏ mận rất đẹp.

Dinh dưỡng từ bắp dâu tây

Sở dĩ hiện nay giống bắp này rất được ưa chuộng bởi hạt bắp dâu tây dù non hay già đều có vị ngọt dịu tự nhiên và giàu chất dinh dưỡng, hạt có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn giống bắp thường, giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, polysaccharide, vitamin C, protein... và được các chuyên gia châu Âu đánh giá là thực phẩm rất tốt dành cho người ăn kiêng giảm cân.

Hạt bắp dâu tây có vị ngọt, có thể dùng làm salad hoặc làm bắp rang bơ khá ngon.

Qua bài viết này thì các nàng không còn chỉ ngắm nhìn thôi mà hãy mua ngay những trái bắp dâu tây về thưởng thức nhé. Không chỉ nhiều chất dinh dưỡng mà còn có khả năng giảm cân hiệu quả đấy!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 lợi ích bất ngờ từ việc ăn bắp Chống ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa, tốt cho bà bầu, tốt cho não, mắt... là những lợi ích bất ngờ của bắp mang lại. Nhanh tay thêm bắp vào thực đơn hàng ngày. Cách tách hạt bắp khỏi lõi nhanh và đơn giản nhất Đây là một trong những mẹo giúp bạn có thể tách lấy hạt bắp ra khỏi lõi còn nguyên vẹn và nhanh chóng mà bạn không thể nào bỏ lỡ nhé! Cách kiểm tra cơ thể thiếu hay đủ chất xơ bằng hạt bắp Nuốt hạt bắp mà không nhai rồi xem thời gian cơ thể cần để thải chúng ra ngoài sẽ tiết lộ cho bạn về lượng chất xơ bên trong đủ hay thiếu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác