Blog

Công thức làm thịt thăn, thịt sườn gác bếp chuẩn vị Tây Bắc của mẹ trẻ 8x chia sẻ

bởi Xu Xu
Wed, 12 Apr 2017 16:08:00 GMT

Đến với Tây Bắc các bạn sẽ được người dân ở đây mời ăn món thịt trâu, thịt bò, thịt heo gác bếp. Món ăn được xem là đặc sản của vùng cao Tây Bắc. Nhưng giờ đây bạn không phải vất vả đến Tây Bắc mới có thể thưởng thức được món ngon đặc sản này. Cùng mẹ trẻ 8X chia sẻ công thức làm thịt thăn, thịt sườn gác bếp chuẩn vị Tây Bắc dưới đây nhé!

Đến với Tây Bắc các bạn sẽ được người dân ở đây mời ăn món thịt bò, thịt trâu gác bếp. Món ăn được xem là đặc sản của vùng cao Tây Bắc. Nhưng giờ đây bạn không phải vất vả đến Tây Bắc mới có thể thưởng thức được món ngon đặc sản này.

Cùng mẹ trẻ 8X Thu Hiền chia sẻ công thức làm thịt thăn, thịt sườn gác bếp chuẩn vị Tây Bắc dưới đây nhé!

Nguyên liệu công thức làm thịt thăn, thịt sườn gác bếp chuẩn vị Tây Bắc

Cách làm thịt thăn, thịt sườn gác bếp chuẩn vị Tây Bắc

Đối với thịt thăn heo

Bước 1:

Thái thịt theo thớ dài khoảng 10cm, dày 1,5cm.

Bước 2:

Ớt tươi 5-10 quả đem xay nhỏ (Tuỳ độ ăn cay của mỗi người mà bạn gia giảm cho hợp lý nhé)

Bước 3:

Ướp thịt theo công thức sau: 3 thìa cà phê gia vị, 4 thìa bột ngọt, 6 thìa mắc khén, ớt tươi xay nhỏ, 3 thìa hạt dổi (nếu có). Lấy tay trộn đều, bóp cho gia vị ngấm đều thịt.

Lưu ý: Công thức ướp thịt có thể thay đổi liều lượng tuỳ theo khẩu vị của từng gia đình.

Đối với sườn heo

Bước 1:

Chia theo dẻ sườn trước khi ướp nhé!

Bước 2:

Ớt tươi 5-10 quả đem xay nhỏ (Tuỳ độ ăn cay của mỗi người).

Bước 3:

Ướp sườn theo công thức: 3 thìa cà phê gia vị, 4 thìa bột ngọt, 6 thìa mắc khén, ớt tươi xay nhỏ. 3 thìa hạt dổi (nếu có). Lấy tay trộn đều, bóp cho gia vị ngấm đều sườn.

Bạn ướp thịt và sườn cho ngấm khoảng 3-5 tiếng, rồi treo trên bếp than lửa nhỏ tầm 17-20h là sẽ có món thịt gác bếp ngon rồi!

Lưu ý: Để miếng thịt được thơm ngon, bạn chú ý để hơi lửa thật nhỏ, nên đốt với bã mía để miếng sườn, thịt được thơm.

Cách làm lò sấy thủ công để gác thịt

Gợi ý cho các bạn cách làm lò sấy thịt thủ công nhanh nhất là xếp gạch cao, sau đó xếp các thùng bìa ở trên, gài que tre hoặc xiên chả dài, chú ý gài chắc xuyên qua các thùng bìa để treo thịt. Thùng bìa cứng pha ni lông các bạn nhé! Vì đốt lửa chủ yếu lấy khói để hun nên cẩn thận canh lửa sẽ không bị cháy. Không muốn phải canh đêm thì các bạn có thể mua than hoa về ủ qua đêm đến ngày hôm sau nhé!

Đối với thịt bò, thịt trâu gác bếp công thức cũng tương tự như vậy, chỉ thêm các gia vị như gừng bóp rượu, sả xay nhỏ thôi.

Thành phẩm thịt thăn, thịt sườn gác bếp chuẩn vị Tây Bắc

Thịt gác bếp có màu đen hơn so với khi bạn nướng

Xé từng sợi nhỏ chấm tương ăn vừa dai dai, vừa ngọt ngọt của thịt...

Món ăn Tây Bắc chưa bao giờ khiến bạn chán ngán như những món ăn vùng xuôi, cùng mẹ trẻ 8X học nhanh cách làm thịt heo, thịt sườn heo gác bếp chuẩn vị Tây Bắc nào!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đặc sản Tây Bắc bạn không nên bỏ qua mỗi lần đi phượt Vì vậy các tay mê phượt không bị gò bó về thời gian có thể thư thả thưởng thức các món ngon của người dân bản địa. Khám phá 7 đặc sản trái cây vùng Tây Bắc Vùng cao Tây Bắc phía Việt Nam là nơi nổi tiếng không chỉ phong cảnh đẹp mà còn là nơi có nhiều đặc sản trái cây làm nên thưởng hiệu quả vùng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác