Blog

Đa dạng các loại mứt Tết, giá thành bất ổn trên thị trường

bởi Cobe lilom
Mon, 19 Dec 2016 15:24:00 GMT

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết, đây cũng chính là thời điểm mứt, bánh, kẹo, nước ngọt và các loại trái cây... tràn ngập trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chưa kể giá các loại mứt Tết cũng chênh lệnh khác nhau khiến cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Hãy cùng Cooky tìm hiểu giá mứt các loại trên thị trường này nhé

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết, đây cũng chính là thời điểm mứt, bánh, kẹo, nước ngọt và các loại trái cây... tràn ngập trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chưa kể giá thành của giá mứt các loại cũng chênh lệnh khác nhau khiến cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng.

Các từ khóa hot trên trang mạng hiện nay "nhà làm, không chất bảo quản, không sử dụng hóa chất..." sẽ được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều. Đồng thời, với tâm lí người Việt, giá càng rẻ càng thu hút người mua nhiều hơn. Cùng dạo quanh một vòng các cửa hàng, tạp hóa tham khảo giá các loại mứt Tết nhé!

Rao bán trên facebook, website... với nhiều chiêu trò hấp dẫn

Chủ một trang bán mứt dừa trên Facebook có lượng khách mua khá đông, quảng cáo đây là mứt dừa non handmade nhà chị làm trực tiếp từ Bến Tre, không phụ gia, không chất bảo quản, đảm bảo thơm ngon. Ngoài ra, mứt sẽ được giao hàng tận nơi trên toàn quốc, khách được ăn thử ngay khi sản phẩm mang đến và không cần trả tiền nếu thấy không ngon. Mứt dừa non cửa hàng chị có nhiều loại, với giá 180.000 - 240.000 đồng/kg, dùng được trong 6 tuần. Nếu để tủ lạnh có thể dùng được 7 - 8 tuần.

Một địa chỉ mứt Tết nhà làm khác được quảng cáo có điểm bán tại quận Bình Thạnh bán đến 19 loại mứt cùng với các loại trái cây sấy. Tuy nhiên, tất cả giá các loại mứt Tết tại đây cao hơn hẳn các địa chỉ khác cả trăm nghìn mỗi kg. Điển hình như mứt cà rốt, gừng dẻo đến 320.000 đồng/kg, mứt dừa, đu đủ hay mứt bí 290.000 - 320.000 đồng/kg.

Giá mứt tại một số chợ, địa điểm nổi tiếng cũng khá chênh lệch

Khảo sát tại các chợ trên địa bàn TP.HCM như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Tân Định (quận 3), chợ Thủ Đức (quận Thủ Đức)... giá tại các chợ chênh lệch nhau không nhiều, dao động 170.000 - 180.000 đồng/kg với các loại quen thuộc như dừa, bí, khoai lang. Giá này chỉ bằng một nửa so với giá mứt cùng loại tại một số nơi trên “chợ mạng”. Nhân viên một cửa hàng mứt tại chợ Bà Chiểu cho biết mứt dừa là loại được nhập nhiều nhất, và cũng được mua nhiều nhất qua các năm. Ngoài ra, giá của các loại mứt khác cũng dao động trong khoảng 220.000 đồng/kg.

Tại chợ Bình Tây (Q.6), các khu vực chuyên doanh mặt hàng mứt tết đã đầy ắp hàng hóa trong sạp, với đủ chủng loại mứt, từ mứt hạt sen, chà là, kiwi..., với mức giá mứt từ 45.000 - 85.000 đồng/kg. Đặc biệt theo các tiểu thương, mặt hàng mứt hồng dẻo khá được ưa chuộng năm nay.

Trong khi đó, tiểu thương chợ Bến Thành (Q.1) cho biết hiện nay các loại mứt khô như mứt bí, mứt gừng, mứt hạt sen, mứt me, khoai lang bắt đầu được đặt hàng để đưa đi các tỉnh. Những loại mứt truyền thống không thể thiếu trong ngày tết như mứt dừa, mứt gừng, mứt hạt sen vẫn được tiêu thụ mạnh. Giá các loại mứt này dao động 60.000 - 150.000 đồng/kg.

Những loại mứt Tết ngon, giá mềm đang "gây sốt"

Mứt dừa: Loại mứt đầu tiên không thể không nhắc đến trong bàn tiệc ngày Tết đó chính là mứt dừa. Mứt có vị ngọt vừa phải, mềm, thơm với nhiều màu sắc cực kì bắt mắt. Giá mứt dừa dao động 180.000 đồng/kg.

 >> Xem thêm: Cách làm mứt dừa sợi ngày Tết

Mứt atiso: Mứt atiso có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, cung cấp vitamin C. Khi ăn, mứt có vị thanh thanh, giòn mà không quá ngọt. Giá mứt Atiso đỏ dao động từ 50.000 - 80.000 đồng/hộp (tùy trọng lượng).

 >> Xem thêm: Cách làm mứt hoa atiso đỏ

Mứt kiwi: Kiwi tươi làm mứt thường được cắt lát làm mứt Tết. Mỗi gói mứt được rao bán từ 60.000 đồng/gói (250gr). Nổi tiếng và được ưa chuộng nhất là mứt Kiwi Đà Lạt.

>> Xem thêm: Cách làm mứt kiwi

Mứt cà chua bi: Cà chua bi vốn quen thuộc trong các món salad đã được nhiều cửa hàng sản xuất mứt chế biến thành mứt dẻo, mứt cà chua xào cay hương vị khá lạ lẫm. Ngoài ra, chúng thu hút khách mua vì mức giá khá "mềm", dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/gói (từ 200gr).

>> Xem thêm: Cách làm mứt cà chua bi

Mứt chanh non: Nhiều khách hàng muốn đổi vị đã đặt mua mứt chanh non, không chỉ lạ hương vị, chúng còn tốt cho sức khỏe. Trên thị trường, loại mứt này được rao bán với giá 55.000 đồng/ gói (250gr).

Mứt tắc: Mứt tắc hay còn gọi là mứt quất, là lựa chọn ưng ý của nhiều khách hàng, nhất là những người ưa dùng loại mứt này cùng ly trà nóng. Miếng mứt tắc vàng ươm không những ngon mà còn có thể chữa ho trong những ngày Tết. Giá mứt tắc dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/ gói (từ 100 - 300gr).

>> Xem thêm: Cách làm mứt tắc

Mứt hồng sấy: Hương vị ngày Tết riêng với mứt hồng sấy, người mua cần chi từ 100.000 đồng/gói (0.5kg).

>> Xem thêm: Cách làm mứt hồng sấy dẻo

Mứt dâu tây: Mứt dâu tây sấy dẻo và mứt dâu tây sấy khô được xem là đặc sản có tiếng ở Đà Lạt. Ngoài mua về ăn chơi ngày Tết, đây có thể là món quà biếu ý nghĩa, lịch sự và khá tiết kiệm. Giá mỗi hộp mứt khoảng 500gr dao động từ 150.000 đồng.

>> Xem thêm: Cách làm mứt dâu tây sấy dẻo

Mứt khoai lang sâm dẻo: Khoai lang sâm dẻo, ngọt, củ nhỏ được chế biến thành mứt Tết khá lạ miệng với khách hàng, nhất là những người ở ngoài Bắc. Chúng được rao bán với giá từ 35.000 - 40.000 đồng/hộp.

Mứt mận: Mứt mận đặc sản Đà Lạt, Hà Nội, Mộc Châu... từ lâu đã rất được ưa thích, không chỉ ngon, loại mứt này còn có nhiều công dụng như giúp dễ tiêu hóa thức ăn, cung cấp vitamin. Ngày Tết, chi phí mua mứt mận dao động từ 35.000 đồng/hộp.

>> Xem thêm: Cách làm mứt trái mận

Mỗi một loại mứt mang đến cho người thưởng thức những hương vị, cảm nhận khác nhau. Đây cũng là một món ăn ngon trong mâm cỗ ngày Tết. Nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh, bạn nên chọn lựa, mua mứt tại các cửa hàng uy tín. Tránh mua những loại mứt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo bộ sưu tập cách làm các loại mứt ngon ngày Tết mà Cooky giới thiệu dưới đây:

>> Xem thêm: Cách làm các loại mứt đẹp ngon cho ngày Tết thêm ý nghĩa

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 15 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Trong Dịp Tết Các loại mứt Tết là một trong những món không thể thiếu để đãi khách dịp Tết. Cooky đã tổng hợp 15 cách làm các loại mứt ngon, chị em tham khảo để làm ngay nhé. Mứt Tết: 8 loại mứt dừa đủ màu đủ vị Các loại mứt dừa tết là không thể thiếu trong mâm mứt của gia đình rồi phải không. Với cách làm mứt dừa có màu đẹp mắt này ai cũng có thể tự thực hiện được đó. Mẹo hay giúp bạn sên mứt dừa vừa ngon lại kết tinh cho ngày Tết Cách sên mứt dừa ngon luôn là top tìm kiếm vào những ngày cận Tết. Đặc biệt là cách làm mứt dừa ngon này không bị kết tinh đường đâu nhé, chị em tham khảo nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác