Blog

Đông lạnh cơm ăn dần - chuyện tưởng đùa hóa ra có thật

bởi Xu Xu
Wed, 24 Aug 2016 11:46:00 GMT

Cơm đông cứng để ăn dần nghe có vẻ sai sai đúng không nào? Nhưng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ thấy được sự hữu ích mà nó mang lại đấy nhé!

Cơm đông cứng để ăn dần nghe có vẻ sai sai đúng không nào? Nhưng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ thấy được sự hữu ích mà nó mang lại đấy nhé!

Lưu ý:

Để đông lạnh cơm, bạn cần chọn loại gạo ngon, không bị mốc và dẻo. Gạo cũng cần được vo sạch hết bụi bẩn bám ngoài hạt gạo. Các chuyên gia ẩm thực khuyên rằng nên vo khoảng 3 lần để hạt gạo mềm, dễ hút nước và trương nở khi nấu. Khi nấu, bạn nên canh lượng nước sao để cơm hơi khô, không nhão, không bị sống.

Đông lạnh cơm bằng hộp

Sau khi cơm chín, bạn nên bỏ cơm ngay vào hộp đựng, đậy nắp lại, lúc cơm vẫn còn nóng. Hộp đựng cơm nên là loại có lỗ thông, có thể sử dụng trong lò vi sóng. Khi hộp cơm đã nguội, bạn có thể bỏ vào đông lạnh ngay. Chỗ cơm này, bạn có thể dùng trong vòng 1 tháng.

Bước 1:

Nên chọn hộp có lỗ thông, dùng được trong lò vi sóng

Bước 2:

Sau khi cơm chín, bỏ cơm ngay vào hộp đựng, đậy nắp lại, lúc cơm vẫn còn nóng

Bước 3:

Mỗi khi muốn ăn, bạn lấy ra khỏi ngăn đá và cho vào lò vi sóng để hâm. Lưu ý rằng phải mở lỗ thông trên nắp hộp khi hâm bằng lo vi sóng. Với lượng cơm trong hộp dung tích này, bạn có thể dùng cơm sau 2.5 phút hâm (1.100w).

Đông lạnh cơm bằng màng bọc thực phẩm/chén

Nếu không dùng hộp có thể sử dụng trong lò vi sóng, bạn có thể bọc cơm trong màng bọc thực phẩm dùng được trong lò. Bạn có thể đong 1 chén cơm rồi gói lại bằng màng bọc thực phẩm. Ghi chú rõ ngày nấu và cất vào trong tủ đông. Mỗi khi muốn ăn, bạn có thể gỡ màng bọc ra và cho cơm vào hâm trong khoảng 1.5 đến 2 phút.

Bước 1:

Đong 1 chén cơm rồi gói lại bằng màng bọc thực phẩm

Bước 2:

Ghi chú rõ ngày nấu và cất vào trong tủ đông

Một bí quyết để cơm ngon hơn sau khi hâm lại đó là bạn có thể cho thêm một ít nước lọc vào hộp/chén cơm trước khi hâm (20-30ml nước cho 1kg cơm). Lí do là bởi khi bảo quản trong tủ, cơm thường bị khô do mất nước. Sau khi hâm xong bạn cũng không nên mở nắp ngay mà nên để khoảng hai đến ba phút để cơm không mau khô.

Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, dùng nồi cơm điện nấu cơm bạn cũng phải mất 15-30 phút. Nhưng với cách làm này bạn chỉ cần 5 phút là đã có cơm ăn rồi đấy!

Tham khảo thêm công thức các món ăn sáng tạo với cơm dưới đây nhé!


Cơm nắm hình gấu trúc Panda đẹp mắt


Cơm chiên cá mặn thịt gà cực kì nahnh gọn nhưng không kém phần ngon miệng


Cơm trộn Bibimbap đầy màu sắc

Xem thêm:

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm rang cơm ngon Cách làm cơm rang thơm ngon, tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biệt. Cooky sẽ bày bạn cách làm cơm rang ngon, cho bữa cơm nhà thêm hấp dẫn, và thú vị nhé. Mẹo hấp cơm nguội ngon như cơm nóng Thật phí khi bạn bỏ đi phần cơm nguội vẫn còn dùng được. Thế nên, hãy nhanh tay bỏ túi các tuyệt chiêu sau hấp cơm nguội ngon như cơm vừa nấu. Sai lầm khiến cơm vừa dở vừa mất chất Việc nấu cơm đã trở nên vô cùng dễ dàng nhờ có nồi cơm điện. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể mắc phải những sai lầm khi nấu cơm khiến cơm vừa dở vừa mất chất.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác