Blog

Đưa cơm với 4 cách chế biến cá cơm cực ngon không thể chối từ

bởi Dun Dun
Tue, 27 Jun 2017 16:14:00 GMT

Nếu bạn đã chán những món thịt, cá cầu kỳ thì hãy thử thay đổi khẩu vị với loại cá cơm dân dã để bữa cơm gia đình thêm phần thú vị hơn. Với 4 công thức chế biến cá cơm đơn giản và dễ làm nhất, bạn có thể ăn kèm cùng với cơm hoặc thành món nhắm đều ngon lành cả.

Cá cơm tuy nhỏ nhưng lại có thể làm được rất nhiều món ăn cực đưa cơm luôn như cá cơm rang ngọt, cá cơm chiên giòn, canh chua cá cơm…

Nếu bạn đã chán những món thịt, cá cầu kỳ thì hãy thử thay đổi khẩu vị với loại cá cơm dân dã để bữa cơm gia đình thêm phần thú vị hơn. Với 4 công thức chế biến cá cơm đơn giản và dễ làm nhất, bạn có thể ăn kèm cùng với cơm hoặc thành món nhắm đều ngon lành cả.

Cá cơm rang ngọt

Cá cơm rang ngọt là một món rất đậm đà vào những ngày mưa se lạnh, một chút cơm nóng cùng vài miếng cá cơm chua chua ngọt ngọt là tuyệt vời luôn.

Cách làm món cá cơm rang ngọt này cũng tương đối đơn giản, chủ yếu là sên cùng nước mắm chua ngọt thôi. Bạn rửa sạch cá cơm rồi để đợi ráo nước, trong khi đó thì phi thơm hành tím cùng dầu ăn. Sau đó cho cá cơm vào đảo nhẹ tay, còn hỗn hợp nước mắm chua ngọt thì bạn chỉ cần đường, mắm, ớt bột, nước cốt chanh. Nhưng nếu muốn ngon hơn và đậm vị hơn thì bạn nên cho thêm mật ong vào nữa nha.

Cá cơm trên chảo sau khi đảo sơ qua thì cho hành lá và chút bột ngọt rồi mới thêm hỗn hợp nước mắm vào bắt đầu rim trên lửa nhỏ. Nếu muốn ăn cay nữa thì cho thêm vài lát ớt vào cùng. Khi thấy nước mắm keo lại và quyện đều cùng với cá thì tắt bếp cho ra đĩa, rắc hạt tiêu xay lên thêm.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Cá cơm rang ngọt

Vị ngọt ngọt chua chua và thơm ngon đậm đà của cá cơm dọn ăn cùng cơm nóng rất ngon luôn đó, ngại gì mà không thử nấu món này bạn nhỉ?

Cá cơm chiên giòn

Công thức tiếp theo mình muốn giới thiệu là cá cơm chiên giòn, món này có thể cho cả trẻ con ăn được luôn. Vị giòn của bột chiên, bùi bùi của cá trong món cá cơm chiên bột kết hợp cùng rau và nước mắm chua ngọt ăn kèm là ngon lắm lắm luôn đó nha!

Hỗn hợp bột chiên này mình sẽ dùng bột mì chứ không dùng bột chiên giòn, bạn cũng có thể dùng bột chiên giòn nếu thích. Mình pha bột mì cùng với nước nè, sau đó cho thêm trứng gà để tạo màu vàng đẹp đẹp, rồi nêm thêm chút xíu muối vào khuấy cùng. Thêm chút màu xanh của hành lá vào cho hỗn hợp đồng nhất và sền sệt. Còn cá cơm thì bạn rửa sạch với nước muối loãng trước đó rồi để cho thiệt ráo nước.

Lúc này mới cho cá cơm vào hỗn hợp bột rồi trộn đều lên, món này thì không cần dầu nhiều lắm đâu, chỉ cần lượng dầu vừa đủ, khi nào dầu sôi thì múc một muỗng canh bột lẫn cá vào chảo chiên. Cá trong chảo mà vàng thì vớt ra ăn thôi, đơn giản quá chừng luôn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Cá cơm chiên giòn

Các mẹ làm món này cho bé là thích lắm luôn đó, có thể đem cuốn bánh tráng rau sống rồi chấm nước mắm chua ngọt đổi món cho cả nhà nữa. Nếu làm nhiều thì bạn nên chiên sơ thôi, đến khi sắp ăn thì chiên lại với lửa lớn cho vàng giòn rồi ăn ngay.

Thịt ba chỉ kho khô cá cơm

Thịt ba chỉ mà đem đi kho với khô cá cơm là ngon hết sảy luôn, ăn cùng với cơm nóng là ôi thôi hết sạch cơm ngay. Nguyên liệu thì dễ mua mà cách làm lại còn đơn giản nữa, sao không bắt tay vào làm ngay nào.

Khô cá cơm thì đem đi ngâm với nước vo gạo thì nó mềm nhanh hơn đó, rồi đem đi ướp với nước màu, tiêu, nước mắm và đường cho thấm đều hết gia vị nha. Còn thịt ba chỉ thì cắt nhỏ vừa ăn thôi, rồi xào thịt cho ngã màu vàng cho săn thịt lại đã. Sau đó mới cho khô cá cơm vào đảo đều cùng, lúc này mới nêm thêm đường và nước mắm tùy vị bạn thích mặn hay vừa phải. Cho thêm ớt nhiều nếu bạn thích ăn cay, mà mình nghĩ món này ăn cay mới ngon, thêm tỏi với gừng đã băm nhuyễn vào cho thơm.

Khi mà cá cơm cùng thịt đã hòa quyện cùng nước mắm thì ăn được rồi đó, rắc thêm miếng tiêu nữa. Thịt ba chỉ kho khô cá cơm chế biến rất nhanh, cá khô khi kho ăn không quá dai, vẫn giữ được độ ngọt vốn có của cá.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Thịt ba chỉ kho khô cá cơm

Theo mình thấy dùng khô cá cơm một nắng sẽ ngon hơn, nếu thích món này ngọt hơn nữa thì bạn cho thêm nước dừa kho cùng. Những miếng khô cá cơm có màu vàng, thịt ba chỉ thì săn cứng lại, ăn cay cay béo béo cùng với cơm nóng thiệt là ngon luôn!                                                                                                                                                     

Canh chua khế cá cơm

Cá cơm còn có thể nấu canh, xương nó rất mềm mà, đem đi nấu canh chua khế là hết sảy. Nếu đã chán mấy món kho hay chiên thì đổi sang nấu canh, vừa ngon vừa thanh mát đãi cả nhà những ngày hè nóng bức nha.

Món canh này với nguyên liệu là khế chua ngọt kết hợp cùng những con cá cơm tươi ngon đúng mùa vụ sẽ tạo nên một món ăn thanh khiết. Canh khế cá cơm dân dã, bình dị mà không kém phần hấp dẫn đâu, khi chế biến cá cơm cho món canh chua này thì bạn nên cắt bỏ vây cá đi. Còn khế thì cắt lát mỏng rồi trộn với muối để khế ra bớt nước chua, bạc hà thì tướt bỏ cắt lát xéo dầy xíu, thơm cũng cắt lát luôn. Ngâm khế xong thì vắt nhẹ lấy nước để lại lát nếm cho vừa độ chua. Chuẩn bị xong thì giờ nấu canh thôi.

Nấu nước rồi cho khế và thơm vào đun trước, khi nào nước sôi lại thì lúc này mới cho cá cơm vào, nêm nếm coi thử canh có chua không, nếu không thì cho thêm nước khế lúc nãy đã vắt. Rồi cho bạc hà vào đun lát nữa rồi tắt bếp, nêm nếm với bột ngọt và muối là được.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Canh chua khế cá cơm

Thưởng thức cùng chút hành ngò lên. Món này tốt nhất là nên ăn nóng sẽ tăng thêm hương vị, còn gì tuyệt vời khi tự tay mình chăm sóc bữa cơm hằng ngày của gia đình nhỉ?

Những công thức chế biến cá cơm trên hi vọng có thể giúp bạn cải thiện được bữa cơm hàng ngày, thay đổi vị mỗi ngày luôn nha. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món Cá Chiên: Tuyệt Chiêu Chiên Cá Giòn Rụm, Không Bị Bắn Dầu, Nát Cá Cách chiên cá giòn thơm, không bị nát thịt là điều khó khăn. Việc chiên cá ngon đòi hỏi rất nhiều yếu tố nên hiếm có bà nội trợ nào chiên được đúng chuẩn. Sau đây là những cách chiên cá mà các bà nội trợ ít ngờ đến. Làng cá kho Vũ Đại nhộn nhịp ngày tết Làng Vũ Đại hay làng Đại Hoàng (nay là làng Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) vốn nổi tiếng bởi nghề kho cá. Cá kho làng Vũ Đại đặc biệt ở chỗ.. Cá cơm chiên tỏi ớt ấm bụng ngày mưa Cá cơm giòn, mặn mà, bên ngoài được áo một lớp tỏi thơm và ớt cay cay, có thể dùng ăn kèm với cơm hoặc nhiều món nhắm đều ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác