Blog

Gợi ý cách làm 5 loại nước uống trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương sắp đến

bởi Di Chần
Tue, 17 Apr 2018 11:21:00 GMT

Ngày lễ được thoải mái thư giãn tại nhà, tại sao chúng ta không thử chế biến các loại nước uống khác nhau để thưởng thức như Mojito dừa, Machiato đá viên hay Nước tắc xí muội. Cách làm những món nước này cũng rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tranh thủ dịp lễ làm cho cả nhà.

Ngày lễ được thoải mái thư giãn tại nhà, tại sao chúng ta không thử chế biến các loại nước uống khác nhau để thưởng thức như Mojito dừa, Machiato đá viên hay Nước tắc xí muội. Cách làm 5 loại nước uống vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương này cũng rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn có thể tranh thủ dịp lễ làm cho cả nhà.

1. Mojito dừa

Chúng ta thường nghe đến mojito bạc hà, mojito dâu hay mojito trái cây nhưng chắc hẳn thử qua mojito dừa phải không nào? Vậy sao chúng ta không nhân ngày nghỉ và thực hiện món nước này để thưởng thức nào. Dừa mát lạnh kết hợp cùng soda mang đến cảm giác sảng khoái, ngon miệng kèm theo hương bạc hà và hương chanh thoang thoảng càng khiến cơ thể nhẹ nhàng hơn. Cách làm mojito rất đơn giản luôn nha, lưu lại để làm nha.  

Nguyên liệu làm Mojito dừa:

Cách làm Mojito dừa:

- Bước 1: Cho vào ly lần lượt 30gr đường, 15ml nước cốt chanh và 50ml nước cốt dừa.
- Bước 2: Sau đó, lấy 6 lá húng lũi (hoặc lá bạc hà) vò hơi nát rồi thả vào ly, khuấy đều và nêm nếm thêm cho vừa miệng. Bạn có thể cho vào 1 ít rượu dừa, mojito của bạn sẽ có vị đậm hơn và ngon hơn nhiều đấy.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Mojito dừa

2. Nước tắc xí muội

Trong cái nóng ngày hè, nước tắc xí muội như một cơn gió mát lạnh đập tan cơn khát của bạn, đặc biệt là vào ngày nghĩ nữa phải không nào. Vị tắc chua chua, ngọt ngọt, thơm thơm, chỉ cần ngửi thôi cũng đã khiến chúng ta xao lòng bởi hương thơm đó rồi, kết hợp cùng đá lạnh càng tăng độ mát lạnh hơn nữa nè. Lưu lại công thức này ngay để thực hiện nha.   

Nguyên liệu làm Nước tắc xí muội:

Cách làm Nước tắc xí muội:

- Bước 1: Tắc vắt lấy nước, bỏ hạt, để vào tủ lạnh. Vỏ tắc đem cắt nhuyễn, sau đó cho vào thau thêm muối và nước vào ngâm 4 tiếng để vỏ tắc không còn vị đắng nữa.
- Bước 2: Vắt vỏ tắc thật ráo nước. Nước tắc đun sôi với đường phèn rồi bỏ vỏ tắc vào nấu chung.
- Bước 3: Thêm mật ong vào, đun sôi khoảng 10 phút, khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.
- Bước 4: Lấy một lượng tắc xí muội tùy khẩu vị và một chút nước ấm, khuấy tan, cho đá vào rồi thưởng thức thôi nào.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Nước tắc xí muội

3. Rau má nước dừa

Rau má thông thường đã là nước giải khát, thanh nhiệt tuyệt diệu và khi hòa cùng nước dừa ngọt thanh, mát lạnh càng làm tăng công dụng làm mát cơ thể. Dịp nghỉ lễ sắp đến bạn có thể thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu làm Rau má nước dừa:

Cách làm Rau má nước dừa:

- Bước 1: Rau má rửa sạch. Dừa nạo lấy phần cơm bên trong để riêng (bạn nhớ chọn loại dừa cơm dẻo để dễ nạovà ăn ngon hơn).
- Bước 2: Cho rau má, nước dừa, đường và muối vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Lọc bỏ phần xác rau má qua rây, chỉ giữ lại nước.
- Bước 3: Rót nước rau má dừa ra ly, thêm đá và cái dừa lên trên là bạn đã có thể uống được rồi đấy. Có thể bảo quản rau má nước dừa trong chai thủy tinh và cho vào ngăn mát tủ lạnh nha.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Rau má nước dừa

4. Cà phê mocha đá viên

Cà phê mocha đá viên với hương vị cà phê thơm lừng cùng vị đắng ngọt và sữa tươi beo béo hòa quyện thành hỗn hợp hấp dẫn. Giờ đây khi thèm cà phê mocha bạn có thể tự tay làm tại nhà để uống rồi đó. Cách làm cà phê mocha đá viên rất đơn giản mà không cần bất kì dụng cụ phức tạp nào đâu nha.

Nguyên liệu là Cà phê mocha đá viên:

Cách làm Cà phê mocha đá viên:

- Bước 1: Cho bột cà phê vào phin, thêm nước sôi, chờ đến khi bột cà phê hấp thụ hết nước thì tiếp tục thêm nước sôi vào.
- Bước 2: Đổ siro chocolate vào ly, thêm kem béo rồi đá viên, sau đó chế sữa tươi vào (canh sau để sữa gần đầy ly) rồi thêm vào 60ml cà phê vừa pha.
- Bước 3: Trang trí thêm kem topping đã đánh bông lên trên và thưởng thức thôi.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cà phê mocha đá viên

5. Trà trân châu đậu biếc

Trà hoa đậu biếc vẫn là cơn sốt với những ai yêu thích màu tím xanh đẹp mắt và vị ngon của nó. Nếu bạn vẫn còn lưu luyến hương vị đặc biệt này thì vẫn có thể thử tại nhà với cách làm đơn giản.

Nguyên liệu làm Trà trân châu đậu biếc:

Cách làm Trà trân châu đậu biếc:

- Bước 1: Trộn rau câu dẻo vào đường cát cho hòa quyện. Nấu nước rồi đổ rau câu giòn vào khuấy tan, sau đó cho hỗn hợp đường rau câu dẻo vào, khuấy liên tục đến khi tan hết rau câu.
- Bước 2: Hãm 15gr hoa đậu biếc với nước sôi, ta thu được nước trà hoa đậu biếc. Đổ 100ml trà đậu biếc vào nồi rau câu trộn đều đến khi sôi lần nữa thì tắt bếp và rót vào chai nhựa sạch có đầu nhọn.
- Bước 3: Sau đó, chuẩn bị 1 tô nước có dầu ăn rồi nhỏ từ từ từng giọt rau câu vào cho đến khi hết phần nước rau câu đã chuẩn bị. Rửa sạch hạt trân châu với nước sạch để làm sạch lớp dầu ăn còn bám bên ngoài.
- Bước 4: Pha đường vào nước trà đậu biếc tùy thuộc vào sở thích của từng người, cho thêm nước cốt chanh vào, cuối cùng là trân châu là bạn đã có trà trân châu đậu biếc rồi, chỉ việc thưởng thức thôi nha.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Trà trân châu đậu biếc

Chúc bạn thành công với 5 cách làm các loại nước trong dịp nghỉ lễ này nha!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Trà Đào Với Đào Ngâm Giòn Ngọt Mát Lạnh Tại Nhà Cách làm Trà đào mát lạnh cùng với cách làm đào ngâm giòn ngọt vớt công thức đơn giản tại nhà, sẽ giúp bạn từ làm một ly trà đào ngâm mát lạnh an toàn vệ sinh Học ngay cách làm nước hoa bưởi tại nhà thơm mát để dùng quanh năm Học cách làm nước hoa bưởi tại nhà thơm mát để đảm bảo an toàn, hoa bưởi đang vào mùa, sao bạn không tận dụng hương thơm dịu nhẹ của hoa bưởi để làm tinh dầu nấu chè, làm bánh... nhỉ?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác