Blog

Nuôi Giấm: Hướng Dẫn Cách Nuôi Giấm Bằng Chuối Ngon, Đơn Giản Tại Nhà

bởi Xu Xu
Mon, 13 Feb 2017 15:49:00 GMT

Giấm là nguyên liệu của nhiều món ăn cũng như món ngâm. Để an toàn cũng như đảm bảo về chất lượng, các mẹ có thể dễ dàng nuôi giấm bằng chuối chín. Theo như chúng ta biết thì giấm làm từ chuối chín cùng với đường, nước dừa, rượu bưởi sẽ ra được giấm chua thanh, thơm ngon đấy!

Giấm là nguyên liệu của nhiều món ăn cũng như món ngâm. Để an toàn cũng như đảm bảo về chất lượng, các mẹ có thể dễ dàng nuôi giấm bằng chuối chín

Con giấm thực ra là những con vi khuẩn acetic vô cùng nhỏ bé mà mắt thường không nhìn thấy được, chúng ta chỉ nhìn thấy một bè trắng nổi dày trên mặt hũ dấm khi giấm đã lên men vài tháng. Theo như chúng ta biết thì giấm làm từ chuối chín cùng với đường, nước dừa, rượu bưởi sẽ ra được giấm chua thanh, thơm ngon đấy!

Nguyên liệu làm giấm nuôi bằng chuối

Cách làm giấm nuôi bằng chuối

Bước 1: Tạo giấm cái

Bước 2: Nuôi giấm

Bước 3: Gây hũ giấm mới

Bước 4: Lọc lấy thành phẩm giấm nuôi bằng chuối

Mẹo hay khi nuôi giấm bằng chuối cần nắm rõ

Xem chi tiết hết cách nuôi giấm bằng chuối nhé!

  • Để giấm nhanh lên men, hãy đạy nắp hũ bằng vải vì con giấm thích không khí, chúng cần không khí giàu oxi để “thở”.

  • Nếu có con giấm sẵn từ trước thì quá trình lên men càng nhanh hơn. Con giấm này có được là do bạn làm lần thứ 2 hoặc xin của những người làm từ trước.

  • Ngoài cách sử dụng chuối bạn có thể thêm vào hũ vài miếng thơm (dứa) thật chín sẽ cho ra giấm có mùi thơm của thơm và màu hơi vàng sánh đẹp mắt.

  • Giấm nuôi theo cách làm này tuy hơi lâu nhưng luôn đảm bảo được chất lượng do bạn tuyển chọn nguyên liệu đầu vào.

  • Lưu ý trong khi làm giấm cũng như giấm đã làm xong, luôn để hũ, chai giấm chỗ thoáng mát, bóng râm không để ra nắng.

Mẹo dân gian giúp chị em bảo quản hũ giấm bằng chuối

Ông bà ngày xưa luôn dặn dò rất kỹ. Không đụng hay mở nắp hũ giấm vào những ngày có chu kỳ kinh nguyệt, theo kinh nghiệm dân gian của các cụ. Nếu các chị em có "đèn đỏ" mở nắp hay chạm vào lọ giấm vào những ngày này, lọ giấm sẽ hỏng, lớp giấm cái sẽ chuyển sang màu sậm, lúc này sẽ không mang lớp giấm cái để làm thêm mẻ sau được nữa. Hiện tại thì khoa học chưa chứng minh điều này, những bản thân mình và một số gia đình bạn bè nuôi giấm cũng đã bị hỏng vài lần do bất cẩn cho các cháu gái "có chu kỳ" động vào, cẩn thận vẫn hơn nhé các chị.

Cách làm nuôi giấm bằng chuối chín rất đơn giản mà thành phẩm đem lại đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tương truyền, nuôi giấm trong nhà sẽ làm ăn phát đạt hơn đấy.

Có thể bạn chưa biết:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nhận biết giấm gạo và giấm pha chế bằng axit Bằng thủ đoạn sản xuất tinh vi, người tiêu dùng rất khó phát hiện và nhận biết được đâu là giấm thật và giấm pha chế. Cùng tìm hiểu cách phân biệt giấm này nhé Tự làm giấm táo giúp đẹp da giảm béo Táo rửa sạch, gọt vỏ, bỏ lõi và cắt thành nhiều miếng nhỏ. Cho một lớp đường phèn vào lọ thủy tinh, xếp một lớp táo lên. Cách Làm Tỏi Ngâm Giấm Giòn Ngon Không Bị Xanh Cực Đơn Giản Tại Nhà Tỏi, nguyên liệu có trong nhiều món ăn, nhưng nếu ăn trực tiếp thì sẽ không chịu được mùi hăng của tỏi. Vì vậy, hôm nay Cooky chia sẻ với bạn cách làm tỏi ngâm đơn giản tại nhà mà không bị xanh, giảm đi mùi hăng và tăng công dụng đối với sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác