Blog

Hướng dẫn làm bột nêm chay từ rong biển và nấm

bởi Tử La Lan
Mon, 16 May 2016 17:33:00 GMT

Với hương vị chủ đạo là rong biển, bột nêm chay thích hợp cho nhiều món canh rau củ. Rong biển và nấm được xay nhuyễn gặp nước sôi sẽ nhanh chóng chín và nở đều làm món canh thêm hấp dẫn.

Bạn là người ăn chay, bạn muốn gia vị nêm đủ dinh dưỡng nhưng sợ mua phải bột nêm chứa bột ngọt và phẩm mùi độc hại thì nay đã có giải pháp cho bạn ngay tại nhà, ngay trong căn bếp của bạn.

Cách làm bột nêm chay từ rong biển và nấm đông cô sau đây hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng, thơm ngon, thiên nhiên, ngọt vị và cực an toàn. Yên tâm thỏa thích nêm nếm rồi nhé, chỉ cần thực hiện 1 lần sẽ có ngay cả hũ bột nêm handmade ăn dần cả tháng.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Cho 1/2 chỗ nấm đông cô vào xay nhỏ rồi cho ra ngoài tiếp tục xay nhỏ phần nấm còn lại.

cách làm hạt nêm chay

Sau đó thêm nấm đã xay nhỏ lúc trước vào, xay nhuyễn mịn. Rây chỗ nấm đã xay để thu được bột nấm mịn. Phần nấm còn tô tiếp tục xay và rây tiếp.

cách làm hạt nêm chay từ nấm

Lưu ý: Nấm đông cô rất cứng, có thể làm kẹt máy hoặc vỡ máy nếu xay với số lượng lớn đấy nhé! Vì thế nên xay lần 1 ít cho đến hết là hợp lý nhất.

Bước 2:

Tiếp theo cho rong biển vào máy xay nhỏ.

cách làm hạt nêm chay rong biển

Tiếp tục thêm 60g muối hột vào rong biển, xay mịn là được.

cách làm hạt nêm chay

Xay càng mịn thì bột nêm sẽ càng đẹp mắt.

cách làm bột nêm chay

Bước 3:

Đặt chảo lên bếp, cho bột nấm, rong biển xay với muối hột vào chảo.

cách làm hạt nêm chay

Dùng đũa rang đều với lửa nhỏ vừa cho đến khi bột nêm khô ráo hoàn toàn là được.

cách làm hạt nêm chay

Đợi hạt nêm nguội hoàn toàn rồi cho vào hũ, bảo quản nơi thoáng mát. Bột nêm có thể nêm canh rau củ là đúng ngon đấy.

cách làm bột nêm chay

cách làm hạt nêm chay

Lưu ý: Chính vì có rong biển nên các bạn nên tranh thủ dùng canh nóng, để nguội sẽ tanh mùi rong biển đấy!

Không cần tốn nhiều thời gian chỉ với vài thao tác xay xay và rang thật đơn giản là bạn đã có ngay 1 lượng bột nêm chay kha khá được làm từ rng biển và nấm đông cô để dùng dần rồi đấy!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bột nêm tại nhà cực dễ Với nguy cơ về thực phẩm bẩn đang tăng cao, hầu hết các mẹ hiện nay đều cố gắng để tự mình làm ra gia vị tại nhà. Bột nêm cũng vậy, vừa an toàn lại chất lượng. Tự làm hạt nêm chay ngọt thơm an toàn tuyệt đối Và mới đây là hạt nêm chay từ nấm va rong biển. Vừa an toàn lại đảm bảo chất lượng nữa chứ. Sao lại không thử? Tự làm hạt nêm từ nấm hương ngon sạch và rẻ Hôm nay cũng một cách khác làm hạt nêm nhé. Với công thức này bạn chỉ cần nguyên liệu chính là nấm hương khô là có thể làm được rồi nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác