Blog

Khai vị với rong biển cuộn nấm kim châm chiên giòn ngon thơm lạ miệng

bởi Trinh Nguyễn
Tue, 05 Apr 2016 10:23:00 GMT

Rất ít người nghĩ nấm kim châm lại có thể mang đi chiên giòn, không những giòn mà còn thơm, giòn, ngon tuyệt đối. Chỉ cần có 3 nguyên liệu chính bột, nấm, rong biển, rất đơn giản là có ngay món ăn khai vị rất độc đáo và lạ miệng.

Nấm kim châm vừa ngon, thơm lại bổ dưỡng, không chỉ nướng mà khi chiên giòn ăn rất ngọt. Chỉ cần có 3 nguyên liệu chính bột, nấm, rong biển, rất đơn giản là có ngay món ăn khai vị hơi bị ngon mà còn cực lạ với độ giòn, thơm tuyệt đối!

Nguyên liệu

Cách làm rong biển cuộn nấm kim châm chiên giòn

Bước 1: Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc, rửa sạch, để ráo nước. Chia nấm kim châm ra thành nhiều nhánh nhỏ.

Rong biển khô cắt thành những miếng hình chữ nhật nhỏ. Nếu mua miếng nhỏ như hình nguyên liệu thì chỉ cần cắt đôi là được nhé!

Bước 2: Trứng gà đánh tan, cho vào một nhúm muối, đánh đều. Nấm và bột đều có bị nhạt, khi bạn thêm muối vào trứng giúp món ăn có vị mằn mặn sẽ ngon hơn.

Bước 3: Sau đó, trải miếng rong biển ra thớt, phết một lớp trứng mỏng lên mặt trong rong biển.

Bước 4: Đặt nấm vào cuộn lại. Cứ mỗi 1/2 miếng rong biển bạn cuộn 1 nhúm nấm, làm lần lượt cho đến khi hết số nấm.

Bước 5: Tiếp theo, nhúng rong biển cuộn nấm kim châm vào tô trứng gà đánh tan (nhúng cả phần đầu và góc nhé).

Tiếp đến lăn qua 1 lớp bột chiên giòn.

Bước 6: Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho rong biển cuộn nấm vào, chiên giòn. Thỉnh thoảng lật đều để nấm và rong biển không bị cháy.

Cuối cùng, gắp món ăn ra đĩa, bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc tương cà. Ăn một lần là ghiền luôn..Yume!

Ten tèn ten, món này buồn buồn làm chơi ăn vặt là ngon bá cháy!

Có thể bạn quan tâm:

Trinh Nguyễn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách nấu canh rong biển ngon như người Hàn Rong biển ngoài nấu canh rong biển với cá ngừ hay thịt bò theo kiểu truyền thống của Hàn Quốc thì bạn có thể biến tấu cùng với đậu phụ hoặc nghêu Rong biển rang muối: Món ăn vặt cho những người ăn chay Rong biển rang muối là món ăn đơn giản, dễ làm mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Rong biển có vị mặn, thơm của mè ăn cùng với cơm ngọn tuyệt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác