Blog

Khám phá 5 món bánh canh hút khách ở Sài Gòn

bởi Cobe lilom
Tue, 20 Sep 2016 15:29:00 GMT

Bánh canh chả cá miền Trung, bánh canh vịt miền Tây... là những lựa chọn cho hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn. Theo chân Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé!

Bánh canh chả cá miền Trung, bánh canh vịt miền Tây... là những lựa chọn cho hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn. Theo chân Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé!

Bánh canh ghẹ

Tô bánh canh ghẹ có công thức riêng nên nước lèo sền sệt, màu đỏ hấp dẫn thay vì nước lèo loãng thường thấy. Cọng bánh canh to cùng thịt ghẹ xé, tôm, huyết… làm nên vẻ ngon mắt và vị đậm đà của món ăn. Bạn thể ghé các quán bánh canh cua nổi tiếng ở khu vực quận 5 và quận 10 để thưởng thức. Giá một tô bánh canh ghẹ xé là 25.000-30.000 đồng, bánh canh ghẹ nguyên con là 60.000 đồng.

Bánh canh ghẹ

Bánh canh vịt

Mang hương vị ẩm thực miền Tây, bánh canh vịt được chế biến với bí quyết riêng. Sợi bánh canh trắng muốt, mềm mại, dẻo thơm, tinh chế từ loại gạo thơm miền Tây đặc trưng. Vịt sau khi sơ chế sạch sẽ, phần thịt được ướp qua rượu trắng, gừng để giảm đi mùi hương đặc trưng cũng như giữ được vị ngọt, thơm nguyên chất từ thịt. Khi ăn cảm nhận được vị ngọt của nước lèo, vị dai vừa phải của thịt vịt. Địa chỉ thưởng thức bánh canh vịt là ở đường Hậu Giang, quận 6, giá một tô 24.000 - 28.000 đồng.

Bánh canh thịt vịt

Bánh canh chả cá

Là món ăn phổ biến của các tỉnh ven biển miền Trung, bánh canh chả cá cũng được lòng thực khách Sài Gòn nhờ sự dân dã và ngon miệng. Những miếng chả cá được chiên vàng ươm, béo mềm, còn miếng chả cá hấp dai mịn. Ở một số quán có thêm miếng cá thu, cá ngừ khiến món ăn thêm hấp dẫn. Bánh canh chả cá được bán với giá 20.000 đồng một tô tại các khu chợ, vỉa hè. Nếu vào các quán nổi tiếng trên đường Phan Xích Long, Võ Văn Tần, Lê Văn Sỹ… sẽ có giá từ 25.000 đồng.

Bánh canh chả cá

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc Huế với đặc trưng là sợi bánh canh dẹt, thịt cá đã xào sẵn, một ít tóp mỡ, nước dùng, hành lá, rau răm thái nhỏ để tăng thêm hương vị. Đặc biệt nước dùng được ninh từ đầu và xương cá cùng với ít gừng và gia vị, giữ được vị ngọt thanh không lẫn vào đâu được. Bánh canh cá lóc có giá từ 20.000 một tô, bạn có thể tìm các quán chuẩn vị Huế ở quận Tân Bình.

Bánh canh cá lóc miền Trung

Bánh canh hẹ

Ngoài các nguyên liệu quen thuộc như sợi bánh canh xắt, chả cá, thì hẹ xắt nhỏ phủ kín bề mặt là đặc trưng riêng biệt chỉ có trong món bánh canh hẹ của người Phú Yên. Ở TP HCM, món này được bán ở những quán ăn chuyên đồ Phú Yên, đường Phạm Văn Đồng với giá 20.000 - 30.000 đồng một tô.

Bánh canh hẹ

Mỗi loại bánh canh có những hương vị, nét đặt trưng riêng khi thưởng thức. Nhanh tay chia sẻ cảm nhận về từng loại bánh canh cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá 10 món bún trứ danh khắp 3 miền Bún cá, tôm, đậu, riêu, thang, chả… là những món ăn ngon mang theo hương vị vùng miền, trở thành những thức quà đặc sắc của ẩm thực Việt Nam. Khám phá món ngon phổ cổ Hội An Cao lầu, bánh đập, cơm gà, bánh bèo, ... là những món ngon không thể bỏ qua khi có diph đến tham quan khu phố cổ Hội An. Chắc chắn sẽ khiến cho bạn hài lòng. Khám phá 5 món Hàn nổi tiếng ở Hà Nội Không phải mất công đi xa, bạn vẫn có thể thưởng thức ẩm thực Hàn tại mảnh đất Hà Nội. Với các món ăn nổi tiếng như lẩu kim chi, mì đen, bánh gạo xào cay...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác