Blog

Khám phá 8 loại bánh trung thu độc đáo

bởi Dun Dun
Fri, 04 Sep 2020 10:04:00 GMT

Mỗi mùa bánh trung thu qua đi thì thị trường bánh trung thu lại càng biến đổi và độc đáo hơn. Bên cạnh bánh trung thu truyền thống thì bánh trung thu với nhiều loại nhân mới lạ, kiểu cách hơn thì bánh trung thu handmade đang dần lên ngôi. Dưới đây là 8 loại bánh trung thu độc đáo nhất nha!

Chỉ vài tháng nữa là đến rằm Trung thu, thị trường bánh trung thu thêm phần sôi nổi với các loại bánh mới lạ như bánh trung thu rau câu, bánh trung thu hoa nổi…

Mỗi mùa bánh trung thu qua đi thì thị trường bánh trung thu lại càng biến đổi và độc đáo hơn. Bên cạnh bánh trung thu truyền thống thì bánh trung thu với nhiều loại nhân mới lạ, kiểu cách hơn thì bánh trung thu handmade đang dần lên ngôi. Dưới đây là 8 loại bánh trung thu độc đáo nhất nha!

Bánh trung thu rau câu

Đặc điểm của loại bánh này là vỏ bánh làm từ thạch rau câu mềm, mát lạnh, có nhiều màu sắc khác nhau và tạo hình khá bắt mắt. Tuy bánh trung thu rau câu không quá mới nhưng bánh cũng có đầy đủ vỏ bánh, nhân bánh, thậm chí có cả trứng muối nữa đó.

Ngoài ra, phần trang trí bên ngoài bánh cũng có những cải tiến, phía trên mặt bánh được tạo hình bằng màu sắc hấp dẫn và hình thù lạ như màu đỏ, hoa vàng năm cánh, các loại quả khiến chiếc bánh càng trở nên đẹp mắt, thu hút.

Bánh trung thu hoa nổi

Bánh trung thu hoa nổi là một loại bánh trung thu mới mẻ, đầy sức sáng tạo chứa đựng trong chiếc bánh trung thu hoa nổi này. Màu sắc độc đáo, vẻ ngoài lại bắt mắt, bên cạnh đó vì sử dụng khuôn riêng để tạo hình hoa nên mỗi chiếc bánh hoa nổi lại khác biệt nhau hoàn toàn luôn đó.

Bánh trung thu tỏi đen

Có bất ngờ không nè? Bánh trung thu làm từ tỏi đen đó các mẹ, có lớp vỏ bánh đen, mềm thơm với thành phần được chiết xuất từ tỏi đen xay nhuyễn luôn đó. Nhân bánh có tép tỏi chọn lọc kết hợp với từng loại nhân riêng biệt như đậu xanh, đậu đen, thập cẩm…

Khi thưởng thức, những tép tỏi đen deo dẻo với vị chua nhẹ, sẽ hòa quyện với lớp nhân bánh thơm ngon, tạo nên một hương vị bánh rất đặc trưng.

Bánh trung thu xen màu

Bánh trung thu xen màu này là một loại bánh dẻo cách điệu với nhiều màu sắc xen kẽ khác nhau, tưởng chừng như đơn giản mà lại đầy công phu đó nha. Loại bánh này cũng có nét hơi giống như bánh namagashi - một loại bánh truyền thống của Nhật khá nổi tiếng.

Bánh trung thu kem lạnh

Những chiếc bánh nhân kem với hoa quả mới lạ, vỏ bên ngoài được thiết kế cầu kì đẹp mắt. Những chiếc bánh trung thu kem hầu hết đầu từ những thương hiệu kem lớn như Baskin Robbins, Buds,…nên phần kem rất tuyệt hảo luôn.

Bánh trung thu 12 con giáp

Không chỉ là những chiếc bánh hình tròn hay vuông, bánh trung thu giờ đây còn có thêm nhiều hình dạng mới từ động vật, hoa lá. Trong đó có bánh trung thu 12 con giáp luôn tạo sức “hot”, đòi hỏi sự khéo léo cũng như hoàn toàn thủ công nên thu hút khá nhiều người mua.

Bánh trung thu ngàn lớp

Để làm bánh trung thu ngàn lớp, bạn cho nhân bánh vào giữa bột, dùng chày cán mỏng, sau đó lấy tay cuộn tròn từng lớp và đem nướng. Với những lớp bánh mỏng tách ra khi chúng ta cắn nhẹ miếng bánh, chính là nhờ khâu cán bột rất thú vị đó. Đảm bảo ăn 1 lần bạn sẽ muốn ăn lần thứ 2, 3,… bởi độ ngon và cảm giác lạ miệng.

Bánh trung thu kim sa

Khác với những loại bánh thông thường, khi cắt bánh trung thu kim sa thì phần nhân bánh sẽ chảy ra, đó là hỗn hợp của trứng muối, sữa sẽ tạo độ hấp dẫn. Món bánh này làm khá cầu kỳ, thời gian bảo quản cũng không lâu nhưng lại được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, nhiều người làm bánh còn thay thế bằng nhân trà xanh hoặc chocolate để phù hợp với sở thích của người mua nữa.

Bạn đã thử loại bánh nào rồi?

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các loại khuôn bánh trung thu đẹp và lạ Xu hướng tự làm bánh trung thu để dành tặng cho người thân đang là xu hướng. Cooky sẽ đưa ra các loại khuôn hiện đại đang thịnh hành cho chị em lựa chọn nhé. Cách làm hộp đựng bánh Trung thu handmade Nếu đang muốn chiếc hộp bánh Trung thu của mình thêm độc đáo, tinh tế... hãy thử học ngay cách làm hộp đựng bánh Trung thu này nhé! Sốt sình sịch với các loại khuôn bánh trung thu siêu dễ thương Với sở thích làm bánh trung thu handmade thì thị trường dụng cụ làm bánh lại trở nên sôi động với nhiều mẫu mã siêu đáng yêu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác