Blog

Làm bánh men ngọt ngào hương vị tuổi thơ

bởi Gấu Nâu
Fri, 06 Nov 2015 14:12:00 GMT

Những chiếc bánh men nhỏ thơm, béo ngậy tan ngay trong miệng là một phần tuổi thơ của rất nhiều người.

Những chiếc bánh men nhỏ thơm, béo ngậy tan ngay trong miệng là một phần tuổi thơ của rất nhiều người. 

Bạn hãy tự làm bánh men tại nhà nhé! Đơn giản mà thơm ngon hơn hẳn mua ngoài hàng.

cách làm bánh men

CHUẨN BỊ

THỰC HIỆN

Bước 1:

Trộn đều bột năng, bột mì và bột nở và đường bột trong tô lớn.

cách làm bánh men

Bước 2:

Rót từ từ nước dừa vào tô bột. Vừa rót vừa trộn đến khi thấy bột thành khối đồng nhất, dẻo, ấn nhẹ không dính tay.

cách làm bánh men

cách làm bánh men

>> Xem thêm: Bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Bước 3: 

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để ủ bột trong vòng 1 giờ.

cách làm bánh men

Bước 4:

Sau khi ủ, bột sẽ hơi khô, nhưng khi nắm lại thì tạo thành một khối. Thêm vani vào, nhào lại thật kỹ. Sau đó ngắn bột thành những viên nhỏ, để lên khay nướng.

cách làm bánh men

Bước 5:

Bật lò nướng ở 180ºC, để khoảng 10 phút cho nóng lò. Đặt khay bánh vào, nướng ở 120ºC khoảng 30 phút, chế độ lửa trên dưới.

cách làm bánh men

cách làm bánh men

Bánh chín để nguội rồi cho vào hũ, đậy kín nắp, dùng dần.

Chúc bạn thành công với món bánh men đơn giản nhưng đầy hấp dẫn này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Theo ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Bánh Không Cần Lò Nướng: 10 Loại Đơn Giản Cho Người Mới Bạn là người mới học làm bánh, bạn không có thời gian hoặc không có máy nướng bánh. Cách đơn giản nhất là chọn những món bánh không cần lò nướng nhưng vẫn đặc biệt và thơm ngon, hãy cùng thử nhé Cách Làm Bánh Doughnut Phủ Đường Đơn Giản Tại Nhà Doughnut là một loại bánh rất nổi tiếng và phổ biến ở nhiều nơi, bạn có thể mua trong các cửa hàng hoặc thậm chí bạn cũng có thể tự làm ở nhà. Cách làm bánh bao xá xíu chay siêu ngon Món bánh bao xá xíu chay ngon miệng, sáng tạo này sẽ là điểm sáng trong bữa chay nhà bạn đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác